AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Vé máy bay điện tử và những thông tin cần biết

Cập nhật: Thứ Bảy, 17 tháng 11 2018 18:21

Trong vài năm trở lại đây, khái niệm “vé máy bay điện tử” còn khá xa lạ với một số người chưa có cơ hội tiếp xúc. Do vậy, AloTrip sẽ giúp các bạn tìm hiểu rõ hơn thế nào là vé máy bay điện tử.

Với những người từng đi vé tàu, vé máy bay trước đây khoảng 10 năm thì chắc hẳn sẽ quen với khái niệm “vé giấy”. Trong vài năm trở lại đây, khái niệm “vé máy bay điện tử” còn khá xa lạ với một số người chưa có cơ hôi tiếp xúc. Do vậy, AloTrip sẽ giúp các bạn tìm hiểu rõ hơn thế nào là vé máy bay điện tử.

Vé máy bay là gì?

Vé máy bay là một bằng chứng (bằng giấy hoặc bằng dữ liệu điện tử email) do hãng hàng không hoặc đại lý bán vé của hãng hàng không phát hành, chứng minh là khách hàng đã mua vé cho chuyến bay được ghi trên vé.

Vé máy bay có 2 loại:  vé giấy cứng (vé giấy) hay vé điện tử (e ticket). Nội dung ghi trên vé thường có những điểm chính như: Mã đặt chỗ, Số vé, Tên chuyến Bay, Hành trình điểm đi điểm đến, Tên khách hàng, Thời gian bay, Giá vé, Các khoản thuế và phí, Các điều kiện giá vé, Loại máy bay.

Thông tin trên vé giấy

Vé máy bay điện tử là gì?

“Vé máy bay điện tử” là vé được thể hiện dưới dạng dữ liệu điện tử thay thế cho việc xuất vé giấy của các hãng hàng không. Vé điện tử có đầy đủ các thông tin như trên vé giấy.

Vé điện tử thường bao gồm các thông tin sau:

- Hãng xuất vé và đại lý xuất vé.

- Tên (các) hành khách.

- Thông tin chuyến bay bao gồm: Số hiệu chuyến bya, hãng khai thác, ngày và giờ cất hạ cánh.

- Thông tin vé bao gồm: số vé, ngày xuất vé, hành trình vé và tình trạng đặt chỗ.

- Thông tin thanh toán: chi tiết giá vé, thuế, các phụ phí và hình thức thanh toán.
- Điều kiện vé, hành lý miễn cước.

Thông tin trên vé máy bay điện tử

Vé giấy khác vé điện tử điểm nào?

Vé giấy đòi hỏi bạn phải mang theo vé ra sân bay để làm thủ tục lên máy bay vì tất cả các thông tin đều được ghi trên vé.

Đối với vé điện tử, mọi thông tin đều chứa đựng trong ‘Mã vé điện tử’. Nghĩa là bạn chỉ cần đọc mã đặt chỗ, mọi thông tin sẽ được hiển thị trên màn hình máy vi tính: ngày đi, nơi đi, tên khách,…Do đó, dù bạn có mã đặt chỗ nhưng người đi “ẩn” bên dưới ‘Mã đặt chỗ’ không phải là bạn thì bạn vẫn không được lên máy bay.

Điều này tạo điều kiện dễ dàng và nhanh chóng cho khách hàng, dù ở đâu, chỉ cần gọi điện cho đại lý, là khách hàng có thể nhận được ‘Mã vé điện tử’ qua email  hay điện thoại, việc duy nhất phải làm là cầm theo giấy tờ tùy thân ra sân bay trước 60 đến 120 phút để làm thủ tục.

Để mua vé máy bay điện tử, bạn có thể mua ở các đại lý bán vé trên toàn quốc và đại lý vé máy bay AloTrip là một trong số đó. AloTrip kính chúc quý khách có một chuyến đi vui vẻ và lưu giữ được nhiều khoảnh khắc đẹp.

Download App X
Download App X