AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Vietnam Airlines thay đổi logo nhận diện thương hiệu

Cập nhật: Thứ Hai, 19 tháng 11 2018 14:12

Sau khi thay đổi đồng phục mới, Vietnam Airlines tiếp tục chỉnh sửa logo. Toàn bộ hệ thống nhận diện thương hiệu sẽ được làm mới vào tháng 5 tới từ logo hoa sen, thiết kế nội thất và ngoại thất máy bay.

Kế hoạch đổi mới đội tàu bay của Vietnam Airlines sẽ được thực hiện theo hướng đơn giản hóa, tập trung vào một số chủng loại thuộc các dòng máy bay thế hệ mới, giúp tiết kiệm nhiên liệu, và thân thiện với môi trường. Dự kiến tới giữa năm 2015 này, hãng hàng không quốc gia Việt Nam sẽ tiếp nhận thêm hai dòng máy bay hiện đại nhất thế giới là A350-900 và B787-9 Dreamliner của hai nhà xuất máy bay hàng đầu – Airbus và Boeing vào tháng 5 và tháng 6. Vietnam Airlines sẽ trở thành hãng hàng không đầu tiên trong khu vực Châu Á được bàn giao hai loại máy bay hiện đại bậc nhất này. Sự kiện này đánh dấu bước phát triển vượt bậc về quy mô, chất lượng và hiệu quả khai thác của VNA. Đồng thời, cũng giúp củng cố thêm vị thế của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam trên trường quốc tế. Kết hợp với đổi mới diện mạo (nhận diện thương hiệu), hãng cũng đầu tư phát triển nâng cao cơ sở vật chất và chất lượng dịch vụ. Theo kế hoạch, tuy thuộc vào chính sách dịch vụ tại từng thời điểm, loại máy bay A350 sẽ được trang bị kết nối Wi-Fi và SMS.

Màu mới của máy bay Vietnam Airlines

Hệ thống logo của Vietnam Airlines sẽ được đổi mới cùng với việc đổi mới đồng phục. Đây cũng là một phần trong kế hoạch trở thành hãng hàng không đạt tiêu chuẩn quốc tế 4 sao vào năm 2015 của hãng. Tới năm 2020, Vietnam Airline cũng phấn đấu trở thành một trong những hãng hàng không hàng đầu khu vực Đông Nam Á, và là thương hiệu được ưa chuộng về chất lượng dịch vụ cả trên không lẫn mặt đất. Logo của Vietnam Airlines đã trải qua 3 lần thay đổi từ hình ảnh cánh cò bay qua mặt trăng rằm, tới biểu tượng hoa sen, và lần này, logo mới của Vietnam Airlines sẽ vẫn giữ biểu tượng hoa sen nhưng font chữ sẽ được thay đổi sao cho hợp lý và phù hợp hơn.

Theo đánh giá của hãng, hơn 10 năm là khoảng thời gian đủ dài để làm mới hệ thống nhận diện. Hãng cho rằng từ khi thực hiện chương trình biểu tượng hoa sen đến nay, việc áp dụng logo vẫn chưa thống nhất, chưa đúng tiêu chuẩn trên nhiều mặt như nội thất máy bay, đồng phục ở ba miền, quầy checkin (thiết kế, trang trí, màn hình điện tử), phòng chờ, văn phòng phẩm… Ngoài ra, trong một số trường hợp, do tỷ lệ hoa sen với chữ Vietnam Airlines chưa hợp lý, chữ dài, phông chữ mảnh nên logo không nổi bật. Do đó, hãng quyết định làm mới logo với một số thay đổi nhỏ về phông chữ, tỷ lệ so sánh với hoa sen.

Máy bay của Vietnam Airlines với logo mới

Theo nguồn tin từ Hãng hàng không quốc gia Việt Nam, logo nhận diện có phần thân đơn giản và khỏe khoắn hơn với đường lượn màu vàng tinh tế chia máy bay theo chiều ngang với tỷ lệ hợp lý. Phần lớn thân máy bay sử dụng màu xanh thương hiệu được làm mới theo hướng tươi sáng hơn nên dễ dàng nhận biết tại các sân bay. Phần đuôi, tăng kích cỡ logo Hoa sen tràn một phần hình ảnh xuống thân máy bay ở phía đuôi tạo sự thống nhất trong thiết kế; được phóng to tại phần đuôi để tăng cường nhận biết. Phần bụng máy bay sử dụng màu kem nhạt thân thiện với môi trường. Về màu sắc, kế thừa màu thương hiệu hiện tại (xanh và vàng), thay thế màu ghi xám bằng màu trắng ngà để mang lại cảm giác trẻ trung, năng động và thân thiện với môi trường, tuy nhiên vẫn đảm bảo yếu tố nhận diện VNA.

Các điểm đến phổ biến mà Vietnam Airlines khai thác

Quốc giaThành phốSân bay
Việt NamHà NộiSân bay Nội Bài, Hà Nội (HAN) - Việt Nam
Việt NamPleiKuSân bay Pleiku , PleiKu (PXU) - Việt Nam
Việt NamHuếSân bay Phú Bài, Huế (HUI) - Việt Nam
Việt NamPhú QuốcSân bay Phú Quốc, Phú Quốc (PQC) - Việt Nam
Việt NamQuảng NamSân bay Chu Lai, Quảng Nam (VCL) - Việt Nam
Việt NamVinhSân bay Vinh, Vinh (VII) - Việt Nam
Việt NamCôn ĐảoSân bay Cỏ Ống, Côn Đảo (VCS) - Việt Nam
Việt NamĐiện Biên PhủSân bay Điện Biên Phủ, Điện Biên Phủ (DIN) - Việt Nam
Việt NamBan Mê ThuộtSân bay Ban Mê Thuột, Ban Mê Thuột (BMV) - Việt Nam
Việt NamCần ThơSân bay Trà Nóc, Cần Thơ (VCA) - Việt Nam
Hoa kỳNew YorkSân bay LaGuardia , New York (LGA) - Hoa kỳ
LàoViên ChănSân bay Wattay , Viên Chăn (VTE) - Lào
Ðan MạchCô-pen-ha-genSân bay Copenhagen , Cô-pen-ha-gen (CPH) - Ðan Mạch
Thụy sỹZurichSân bay Zurich , Zurich (ZRH) - Thụy sỹ
CampuchiaSiem ReapSân bay Angkor , Siem Reap (REP) - Campuchia
ÚcMilduraSân bay Mildura , Mildura (MQL) - Úc
IndonesiaSemarangSân bay Achmad Yani , Semarang (SRG) - Indonesia
Na UyTrondheimSân bay Trondheim , Trondheim (TRD) - Na Uy
Hoa kỳAtlantaSân bay quốc tế Hartsfield-Jackson Atlanta, Atlanta (ATL) - Hoa kỳ
Bun ga riPlovdivSân bay Plovdiv , Plovdiv (PDV) - Bun ga ri

Các hành trình giá rẻ phổ biến mà Vietnam Airlines khai thác

Hồ Chí Minh -> Ca Mau 1,055,000 VNDCa Mau -> Hồ Chí Minh 1,015,000 VND
Ban Mê Thuột -> Đà Nẵng 709,000 VNDHà Nội -> Điện Biên Phủ 840,000 VND
Hà Nội -> Qui Nhơn 779,000 VNDVinh -> Hà Nội 599,000 VND
Ban Mê Thuột -> Hà Nội 939,000 VNDNha Trang -> Hồ Chí Minh 489,000 VNDHuế -> Hồ Chí Minh 599,000 VNDQuảng Bình -> Hồ Chí Minh 760,000 VNDPhnôm Pênh -> Adelaide 16,692,000 VNDThanh Hóa -> Stockholm 17,391,000 VNDTakamatsu -> Siem Reap 16,968,000 VNDAsahikawa <-> Viên Chăn 20,593,000 VNDNiigata <-> Băng Cốc 40,168,000 VNDOsaka <-> Xi-ha-núc 27,654,000 VNDHải Phòng -> Cairns 21,232,000 VNDChiềng Mai -> Frankfurt 12,461,000 VNDKuala Lumpur -> Xi-ha-núc 4,323,000 VNDPakse -> Mát-xờ-cơ-va 16,986,000 VND
Download App X
Download App X