AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Vietravel Airlines - Hãng hàng không mới tiếp theo ở Việt Nam

Cập nhật: Thứ Tư, 08 tháng 4 2020 19:35

Nhằm phục vụ nhu cầu của các khách hàng và phục vụ cộng đồng, công ty lữ hành Vietravel đã quyết định đầu tư mở hãng hàng không Vietravel Airlines. Dự án này đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt vào ngày 3/4/2020.

Tổng vốn đầu tư của dự án Vietravel Airlines là 700 tỷ đồng và hoạt động trong vòng 50 năm. Số lượng tàu bay khai thác năm đầu tiên của hãng hàng không này là 03 tàu bay, tăng dần đến năm thứ 5 là 08 tàu bay. Hãng hàng không này sẽ đặt trụ sở tại sân bay Phú Bài (Thừa Thiên-Huế). Theo đăng ký, Vietravel Airlines định hướng là hãng hàng không bay thuê chuyến (charter) và thường lệ phục vụ một phần khách du lịch của Vietravel, còn lại phục vụ cộng đồng.

Mục tiêu của Vietravel Airlines là cung cấp các dịch vụ vận chuyển hàng không trong nước và quốc tế đến các nước trong châu lục, góp phần nâng cao năng lực vận tải của các hãng hàng không ở Việt Nam và phát triển ngành du lịch lữ hành.

Đối với các đường bay nội địa Việt Nam, hãng này chủ trương chọn các cảng hàng không thứ cấp ở các điểm đến như Chu Lai cho khu vực Đà Nẵng - Quảng Nam - Quảng Ngãi; Vân Đồn và Hải Phòng cho khu vực Quảng Ninh - Hà Nội - Hải Phòng; Cần Thơ cho khu vực đồng bằng sông Cửu Long nhằm tránh ùn tắc.

Đối với các đường bay quốc tế đến/từ Việt Nam sẽ được gắn với tuyến du lịch quốc tế của Vietravel bằng đường hàng không. Mạng đường bay sẽ từ Việt Nam đi các nước trong khu vực Đông Nam Á như Thái Lan, Malaysia, Singapore…; các nước trong khu vực Đông Bắc Á như Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản, Trung Quốc...

Vietravel Airlines là hãng hàng không mới thành lập tại Việt Nam

Theo nguồn tin từ Tổng cục Du lịch Việt Nam, dự án sẽ thực hiện đầu tư từ tháng thứ nhất đến tháng thứ 9, kể từ khi phê duyệt chủ trương đầu tư; khai thác và kinh doanh từ tháng thứ 10. Chính phủ giao UBND tỉnh Thừa Thiên Huế chịu trách nhiệm về nội dung thẩm định hồ sơ Dự án tại văn bản gửi Bộ Kế hoạch và Ðầu tư theo quy định; bảo đảm Vietravel Airlines có đủ điều kiện thực hiện dự án đầu tư theo tiến độ và các quy định của pháp luật về đầu tư.

Nguồn tin này cũng cho hay, UBND tỉnh cần chỉ đạo Vietravel Airlines trong giai đoạn thực hiện đầu tư tiếp tục hoàn thiện Dự án theo ý kiến của Bộ Kế hoạch và Ðầu tư và các bộ, ngành liên quan. Kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện Dự án của Vietravel Airlines theo đúng quy định, ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và ý kiến của các bộ, ngành liên quan…

Theo đại diện Vietravel, bên cạnh việc hoàn thiện các thủ tục để được cấp phép bay, hiện hãng đang chuẩn bị nguồn lực cho quá trình vận hành: “Cụ thể, Vietravel đã mua lại cổ phần Trường CĐ quốc tế Kent (Kent International College). Đây là đơn vị có kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo nhân lực chuyên ngành hàng không và sẽ là cơ sở đào tạo quan trọng cho nhu cầu phát triển nguồn nhân lực của hãng” - đại diện Vietravel cho hay.

Download App X
Download App X