AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Bật mí những góc sống ảo đầy chất thơ tại Huế

Cập nhật: Thứ Sáu, 14 tháng 12 2018 14:15

Sống ảo tại Huế chưa bao giờ là khó đối với khách du lịch cả. Không chỉ được khám phá miền cố đô xưa mà bạn còn được tha hồ thưởng ngoạn vẻ đẹp nơi đây và thỏa thích sống ảo mà chăng lo thiếu background đẹp.

Đại Nội Huế

Đi Huế mà không ghé thăm Đại Nội Huế thì quả là đáng tiếc. Đây là nơi lưu giữ linh hồn cố đô Huế và đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới năm 1993. Cố đô Huế mang phong cách kiến trúc cung đình, vừa lâu đời, vừa độc đáo mang đậm màu sắc lịch sử. Bên trong Đại nội được chia làm 3 khu: Kinh thành, Hoàng thành và Tử cấm thành. Với vẻ đẹp lộng lẫy, đồ sộ, đậm nét cổ kính, chắc chắn nơi đây sẽ làm tấm hình của bạn trở nên hấp dẫn mọi ánh nhìn.

Đại Nội Huế

Lăng Khải Định

Huế được mệnh danh là thủ phủ của những ngôi đền, chùa, lăng tẩm với kiến trúc đẹp, độc đáo. Trong đó nhất định phải kể đến Lăng Khải Định nổi tiếng. Lăng Khải Định là nơi yên nghỉ của vị hoàng đế thứ 12 của triều Nguyễn - Khải Định. Kiến trúc của Lăng Khải Định là sự kết hợp táo bạo của nhiều trường phái kiến trúc như Ấn Độ giáo, Phật giáo, Gothique, Roman…Chính bởi thế mà vẻ đẹp nơi đây đã thu hút rất nhiều các bạn trẻ đến đây tham quan, ngắm cảnh và hơn hết là săn những tấm hình lung linh cực chất.

Lăng Khải Định

Lăng Tự Đức 

Nghe nói đến những lăng tẩm, đền chùa thì hầu hết, người ta sẽ nghĩ ngay đến chốn uy nghiêm, linh thiêng bao trùm lên đó là sư lạnh lẽo, u tịch. Thế nhưng, sự thật lại khác hăn bởi  những công trình của Huế đều rất đặc sắc, được thiết kế theo tính cách của các vị vua đã nằm xuống. Lăng Tự Đức là nơi yên nghỉ của vị Hoàng đế thứ tư của triều Nguyễn đồng thời cũng là người có thời gian trị vì lâu dài nhất của nhà Nguyễn. Đối với khách du lịch, đây là một nơi được rất nhiều bạn trẻ ghé thăm bởi sự thơ mộng và thanh bình bởi cảnh vật xung quanh. Lăng Tự Đức vẫn mang vẻ đẹp cổ kính như Đại nội nhưng lại gần gũi với thiên nhiên hơn bởi bốn bề là cây cối xanh um, đồi núi nhấp nhô và có cả một chiếc hồ rộng lớn tạo nên sự hài hòa khiến con người cảm thấy dễ chịu. 

Lăng Tự Đức

Trường Quốc học Huế

Huế mộng mơ lại càng thơ mộng hơn nếu bạn đến với trường quốc học Huế. Ngôi trường được xây dựng từ 100 năm trước đây và vẫn lưu giữ những nét cổ kính theo kiến trúc Pháp chính là một background vừa độc vừa lạ. Khi đến đây bạn sẽ được đắm chìm trong sắc hồng của cánh hoa diệp anh đào nở rộ rớt xuống sân trường xen lẫn là màu của những bức tường gạch đỏ chói. Hãy chuẩn bị cho mình một chiếc áo dài trắng thướt tha để cùng quay ngược vể năm tháng học trò trong khung cảnh ngôi trường phổ thông lâu đời này nhé!

Trường Quốc học Huế

Biển Cảnh Dương

Biển Cảnh Dương hay còn được gọi là Tân Cảnh Dương được mệnh danh là đảo Bình Ba thứ 2 ở Việt Nam - nơi sở hữu phong cảnh tuyệt đẹp. Khi vừa đặt chân đến đây, bạn sẽ phải lỡ nhịp trước một miền cát trắng phẳng phiu và làn nước xanh sâu thẳm như một tuyệt tác nghệ thuật khiến ai nhìn vào cũng bị mê hoặc. Trên bãi biển có sẵn xích đu, bàn ghế gỗ, dàn đèn, là đạo cụ chụp hình cực chất bạn có thể tha hồ sáng tạo và đem những tấm ảnh đẹp. Bên cạnh đó, biển Cảnh Dương còn là nơi vui chơi, đốt lửa trại và quẩy suốt đêm của rất nhiều du khách khi đến với Huế.

Biển Cảnh Dương

Phá Tam Giang

Nếu như theo câu ca dao “Thương em anh cũng muốn vô – Sợ truông nhà Hồ, sợ phá Tam Giang”, Phá Tam Giang thực sự là một nơi đáng sợ thì ngày nay, nó đã trở thành “một nàng thơ” trong mắt bao người. Phá Tam Giang cho con người ta cảm nhận được cuốc sống yên bình trong vẻ đẹp của phong cảnh và trong cuộc sống lao động bình dị của người dân làng chài. Bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những con thuyền chài lênh đênh trên mặt nước, những buổi sáng bình minh rạng rỡ, những buôi chiều hoàng hôn nhẹ nhàng và màu sắc đẹp đến mơ màng của khung cảnh xung quanh. Thật sự chẳng lời nào có thể diển tả hết được vẻ đẹp của nơi này. Bên cạnh mục đích là “ sống ảo” bạn cũng đừng quên thuê một chiếc thuyền nhỏ để trải nghiệm và thưởng thức những món ăn đặc sản tại đây nhé!

Phá Tam Giang

Đồi Thiên An – hồ Thủy Tiên

Nếu bộ sưu tập ảnh của bạn vẫn thấy thiếu thiếu một cái gì đó thì chắc là do bạn quên đặt chân đến khu đồi Thiên An – hồ Thủy Tiên này rồi. Đồi Thiên An nằm ở phía Nam thành phố Huế và nằm cạnh Hồ Thủy Tiên nhưng lại vô cùng huyền bí. Trên con đường dẫn đền đồi Thiên An là một màu xanh bạt ngàn của những tán thông và những con dốc ngoằn ngoèo. Công viên Hồ Thủy Tiên được mở cửa vào năm 2004 nhưng đã bị bỏ hoang cho đến ngày nay sau một thời gian đưa vào khai thác không hiệu quả. Có lẽ vì bị bỏ hoang mà bao trùm lên đây là một không khí ma mị và nhưng đầy sự cuốn hút khó cưỡng. Công viên đã nhiều lần được nhắc đến trong những tờ báo lớn và đã tạo ra một sức hút đối với đông đảo khách du lịch nước ngoài. Đây không chỉ là điểm đến hấp dẫn của nhiều bạn trẻ  mà còn là nơi cho ra lò những tấm hình đẹp chất ngất đầy ma mị, “nghìn like” trên các trang mạng xã hội.

Đồi Thiên An – hồ Thủy Tiên

Biển Thuận An

Bãi biển Thuận An có ảnh sắc bồng bềnh thay đổi theo từng mùa, do chịu ảnh hưởng của khí hậu. Đường bờ biển Thuận An không dài, chỉ 1 km nhưng nổi bật là bờ cát trắng mịn màng, không vỏ sò, ốc khác hẳn so với các bãi biển khác ở miền Trung làm nhiều người ấn tượng. Điều thú vị nhất ở Thuận An đó chính là dậy thật sớm để nhắm bình minh trên biển. Trong khung trời chạng vạng sáng tối, được chiêm ngưỡng những tia nắng yếu ớt đang xuyên mình qua làn mây, báo hiệu mặt trời đang thức giấc quả thực rất tuyệt vời. Ngay nay, tại những con đường, lối đi trên biển đã được trang trí bằng cờ đủ màu và đèn rất thu hút những ai có niềm đam mê “sống ảo”. Nếu bạn đã đặt chân đến bãi biển Thuận An thì cũng đừng quên đem về cho mình một tấm hình thật đẹp ở nơi đây nhé!

Biển Thuận An

Đèo Hải Vân

Đèo Hải Vân là con đường cắt ngang giữa hai tỉnh Thừa Thiên Huế giữa và Đà Nẵng có chiều dài vào khoảng 20km, cao 500m so với mặt nước biển. Cung đèo được mệnh danh là “Đệ nhất hùng quan” và cực kỳ hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp non nước hữu tình say đắm lòng người. Trải nghiệm cảm giác ngắm nhìn xung quanh với những cung đường, những khúc cua trên đèo thật sự rất phiêu. Không chỉ các bạn trẻ thích đến đây chụp hình mà nhiều cặp cô dâu chú rể cũng lựa chọn đây là nơi chụp ảnh cưới nữa đấy.

Đèo Hải Vân

Huế thật đẹp phải không các bạn, hãy đến Huế trong một ngày gần nhất để cảm nhận vẻ đẹp nơi đây bạn nhé! Và hơn hết với những ai yêu thích sống ảo, AloTrip chúc các bạn sẽ sở hữu được thật nhiều những bức hình đẹp ở Huế để khoe bạn bè.

Các sân bay phổ biến tại Huế

Sân bay Phú Bài, Huế (HUI) - Việt Nam

 

Các hãng hàng không phổ biến bay đến Huế

Jetstar Airways -> 527,000 VNDChina Southern Airlines -> 13,154,000 VNDVietjet Air -> 846,000 VNDChina Airlines -> 20,837,000 VND
Deutsche Lufthansa -> 77,192,000 VNDHahn Air -> 7,574,000 VNDSingapore Airlines -> 27,961,000 VNDJapan Airlines -> 29,734,000 VND
Korean Air <-> 35,786,996 VNDChina Eastern Airlines -> 12,636,000 VNDIberi <-> 179,589,000 VNDSilk Air -> 21,523,000 VND
Vietnam Airlines -> 599,000 VNDAir India -> 16,879,000 VNDBrussels Airlines <-> 188,593,000 VNDThai Airways -> 6,442,000 VND
Eva Airways -> 17,542,000 VNDAsiana Airlines -> 16,243,000 VNDMalaysia Airline -> 7,284,000 VNDDragon Airlines -> 9,856,958 VND

 

Các chuyến bay phổ biến đến Huế

Quốc giaThành phố
Nhật bản -> Huế 9,923,000 VNDAomori, Fukushima, Hiroshima, Tokyo, Kochi, Kita Kyushu, Oita, Nakashibetsu
Hoa kỳ -> Huế 8,294,000 VNDAtlanta, Washington, Port Angeles, Minneapolis, Philadelphia, Raleigh
Thái Lan -> Huế 2,578,000 VNDBăng Cốc, Bangkok, Phuket
Việt Nam -> Huế 591,000 VNDHà Nội
Campuchia -> Huế 4,027,000 VNDXi-ha-núc, Phnôm Pênh

 

Download App X
Download App X