AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Điểm danh các lễ hội ở Việt Nam

Cập nhật: Thứ Sáu, 23 tháng 11 2018 11:46

Việt Nam không chỉ được biết đến với những danh thắng nổi tiếng, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp mà những nét đẹp văn hóa truyền thống được lưu giữ từ ngàn đời xưa luôn thu hút được trái tim của du khách quốc tế cũng như người con đất Việt. Và nét đẹp văn hóa này được tái hiện qua các lễ hội ở Việt Nam và ở mõi một khu vực, vùng miền lại có những đặc trưng, nét đẹp độc đáo riêng. Quý Khách hãy cùng AloTrip tìm hiểu và trải nghiệm ngay nhé!

Lễ hội tiêu biểu ở vùng núi phía Bắc

Lễ hội hoa ban

                                                           Điểm danh các lễ hội ở Việt Nam

Lễ hội hoa ban được tổ chức vào dịp tháng Hai âm lịch cũng là lúc mùa hoa ban nở trắng núi rừng Tây Bắc. Lễ hội hoa ban được xem là ngày hội của tình yêu đôi lứa, của hạnh phúc gia đình, cầu mùa màng tươi tốt, cuộc sống bản mường no ấm.

Lễ hội Lồng Tồng

Đây là lễ hội truyền thống đặc trưng của người Tày, được tổ chức thường niên vào tháng Giêng, tháng Hai âm lịch theo từng địa phương. Ngoài cầu phúc, bình an, mùa màng bội thu thì lễ hội còn là nơi diễn ra các trò chơi dân gian như bịt mắt bắt dê, ném còn...vô cùng hấp dẫn và thú vị.

Lễ hội vùng đồng bằng Bắc Bộ

Lễ hội Đền Hùng - Phú Thọ

Đây là lễ hội lớn ở Việt Nam mang tính chất quốc gia và được tổ chức vào đầu tháng 3 âm lịch nhằm tưởng nhớ công ơn của các vua Hùng đã có công gây dựng đất nước.

Và một số lễ hội nổi tiếng khác nữa như

Lễ hội chùa Bái Đính

                                            Điểm danh các lễ hội ở Việt Nam

Lễ hội chùa Hương

                                         Điểm danh các lễ hội ở Việt Nam

Lễ hội Yên Tử

                                        Điểm danh các lễ hội ở Việt Nam

Lễ hội miền Trung

Lễ hội cầu Ngư

Là lễ hội được tổ chức vào ngày 12 tháng Giêng âm lịch hàng năm nhằm tưởng nhớ vị thành hoàng của làng đã có công dạy ngư dân nơi đây cách đánh bắt cá và buôn bán ghe mành.

Lễ hội Kate - Bình Thuận

                                            Điểm danh các lễ hội ở Việt Nam

Đây được xem là lễ hội lớn nhất, đông vui nhất của tỉnh Ninh Thuận và Bình Thuận, nơi có đông đảo đồng bào dân tộc Chăm sinh sống với nhiều nét văn hóa hết sức độc đáo.

Lễ hội tại miền Nam

Lễ hội Bà Chúa Xứ

Đây là lễ hội dân gian lớn nhất ở Nam Bộ và được tổ chức từ đêm ngày 23 đến 27 tháng Tư âm lịch hàng năm. Không chỉ thể hiện những nét đẹp truyền thống của địa phương mà đến với lễ hội Quý Khách có cơ hội trải nghiệm những trò chơi vô cùng hấp dẫn và thú vị.

Lễ hội Ok Om Bok

Lễ hội có tên khác là lễ cúng Trăng của đồng bào dân tộc Khmer Nam Bộ và được tổ chức vào đúng hôm rằm.

Lời kết

Trên đây là các lễ hội ở Việt Nam mà AloTrip muốn giới thiệu đến với Quý Khách. Hi vọng với những thông tin này sẽ đem đến nhiều trải nghiệm hấp dẫn và thú vị dành cho Quý Khách.

Mọi thắc mắc cần giải đáp, Quý Khách hãy gọi ngay đến hotline 0243-868-8800 (phục vụ 24/7) để được hỗ trợ nhanh nhất.

Download App X
Download App X