AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Ai ơi về chơi xứ Quảng...

Cập nhật: Thứ Sáu, 14 tháng 12 2018 14:06

Mang đầy đủ nét đặc trưng của vùng đất miền Trung, Quảng Nam là địa điểm du lịch nổi tiếng với các địa điểm tham quan như Phố cổ Hội An, Cù Lao Chàm, Thánh địa Mỹ Sơn,...

Nhắc đến Quảng Nam, người ta nghĩ ngay đến phố cổ Hội An. Tuy nhiên, bên cạnh khu phố cổ đã quá đỗi thân quen trong lòng khách du lịch này, Quảng Nam còn hấp dẫn du khách bởi nhiều vẻ đẹp "tiềm ẩn" khác - những địa danh đang đợi khách du lịch tới khám phá. 

Xứ Quảng

Thời điểm đẹp nhất để ghé thăm Quảng Nam là khoảng thời gian từ tháng 2 đến tháng 4 âm lịch - thời tiết hài hòa và dễ chịu nhất. Du khách nên chọn ngày mùng 1 hoặc 14 âm lịch hàng tháng để cảm nhận đầy đủ nhất sự lung linh của Hội An trong những ngày trăng rằm. 

Phố cổ Hội An

Ai đi phố Hội, Chùa Cầu

Ðể thương, để nhớ, để sầu cho ai,

Ðể sầu cho khách vãng lai,

Ðể thương để nhớ cho ai chịu sầu

Phố cổ Hội An

Thế mới biết, tới Quảng Nam mà không ghé vào Hội An thì thật là thiếu sót quá. Bao nhiêu mỹ từ cũng chẳng thể lột tả hết vẻ đẹp cổ kính, hiền hòa của thành phố này. Tôi vẫn không quên được vẻ mặt của vị khách người Pháp sau chuyến đi Hội An về. Tôi có hỏi “How was your trip in Hoi An?” (Chuyến đi Hội An thế nào?). Mắt ông sáng lên, cười rất tươi mà nói “So amazing” (Qúa tuyệt). Thật sự rất tuyệt. Mỗi ngôi nhà cổ kính của thành phố Hội An đều mang những câu chuyện của riêng mình nó- đầy lôi cuốn và mê đắm kẻ vãng lai. Điều ấn tượng nữa về Hội An chính là đèn lồng. Đèn lồng có ở mọi nơi, trong mọi ngôi nhà, mọi gian hàng, khiến cho Hội An về đêm càng thêm phần xinh đẹp, rực rỡ.

Phố cổ Hội An

Chùa Cầu

Được xây dựng vào thế kỷ 17 bởi các thương gia người Nhật, Chùa Cầu được coi là biểu tưởng của phố cổ Hội An. Nét đặc biệt của Chùa Cầu chính là ở kiến trúc thượng gia hạ kiểu (trên là nhà dưới là cầu) - một lối kiến trúc ít gặp trên thế giới. Chỉ cần thoáng một nét Chùa Cầu là du khách đã nhận ra đó chính là Hội An xinh đẹp.

Chùa Cầu

Cù Lao Chàm

Cách 20 phút đi cano hoặc tàu gỗ từ Hội An, du khách có thể ghé thăm Cù Lao Chàm - một cụm đảo có sự đa dạng sinh học nhất nhì cả nước. Đến với Cù lao Chàm, du khách có thể cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ cũng và thưởng thức các món đặc sản của Cù Lao Chàm. Lặn ngắm san hồ, tham quan các đảo bằng thuyển hoặc khám phá đảo bằng xe máy đều là những hoạt động thú vị mà du khách đến đây nên thử một lần. Đặc biệt là trải nghiệm khi khám phá san hô bằng cách đi bộ dưới lòng biển Cù Lao Chàm.

San hô tại đảo Cù Lao Chàm

Làng bích họa Tam Thanh

Lấy cảm hứng từ những bức tranh tường đầy màu sắc tại ngôi làng bích họa nổi tiếng của Hàn Quốc, hơn 100 ngôi nhà cũ kỹ tại làng nghề Tam Thanh đã được "khoác áo mới". Gần đây, ngôi làng đầy màu sắc này đang trở thành "hiện tượng du lịch" của giới trẻ. 

Làng bích họa Tam Thanh

Ẩm thực Quảng Nam 

Nem chả Hòa Vang

Bánh tổ Hội An

Khoai lang Tiên Ðỏa

Thơm rượu Tam Kỳ

Ai đi cách trở sơn khê,

Nhớ tô mì Quảng, tình quê mặn nồng. 

Câu thơ đã phần nào nhắc đủ những món ngon xứ Quảng mà bạn khó có thể bỏ qua khi thăm thú nơi đây. Nem chả Hoa Vang được làm từ thịt heo ngon nhất, tẩm ướp với nước mắm đặc trưng và các gia vị khác. Du khách tới đây đều muốn mua Nem chả Hoa Vang về làm quà.

Nem chả Hòa Vang

Du khách chắc chắn đã nghe nhiều tới mỳ Quảng nhưng để thưởng thức đúng vị mỳ Quảng du khách phải đến Quảng Nam để cảm nhận trọn vị nhất. Mì Quảng thường được làm từ sợi mì bằng bột gạo xay mịn và tráng thành từng lớp bánh mỏng, sau đó thái theo chiều ngang để có những sợi mì mỏng khoảng 2mm. Với các nguyên liệu đặc trưng, món mỳ Quảng khiến du khách nhớ mãi hương vị.

Mỳ Quảng

Quảng Nam còn nổi tiếng với thức rượu Hồng Đào - thứ rượu chưa ngấm đã say mà dân gian lưu truyền từ đời này sang đời khác. Thử một chén rượu Hồng Đào rồi mới thấy: say rượu say luôn cả một miền đất xinh tươi.

Rượu Hồng Đào

Quảng Nam tuy còn "hoang sơ" với nhiều khách du lịch, nhưng nơi đây chứa đựng tất cả màu sắc tinh túy của văn hóa và ẩm thực miền Trung. Chắc chắc, trong thời gian tới, Quảng Nam sẽ trở thành một trong những địa điểm được "săn đón" nhất trong giới trẻ, đặc biệt là những người ưa phiêu lưu, yêu những chuyến đi và khám phá những gì chưa được hé lộ. 

Download App X
Download App X