AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Kinh nghiệm du lịch đảo Cù Lao Chàm

Cập nhật: Thứ Sáu, 14 tháng 12 2018 14:11

Cù Lao Chàm thuộc Tân Hiệp, Hội An, quảng nam, cách biển Cửa Đại 15 km.Với những bãi biển xanh, nước trong vắt, bởi sự hiền lành, chất phác của người dân Cù Lao Chàm đã nó đang trở thành điểm đến cực kỳ hấp dẫn đối với rất nhiều du khách trong và ngoài nước. Thông thường mọi người hay kết hợp sáng đi Cù Lao Chàm, chiều về chơi ở Hội An luôn, hoặc đi tour Cù Lao Chàm từ Đà Nẵng, Hội An…

Thời gian tuyệt nhất để du lịch Cù Lao Chàm là khi nào?

Từ tháng 3 đến tháng 8 thời tiết ở đây ấm, nắng vàng, trong và biển lặng nên đây là khoảng thời gian phù hợp nhất cho chuyến tham quan và các hoạt động ngoài trời. Nếu muốn tham gia vào văn hóa tín ngưỡng của cư dân thì du khách hãy đến với Cù Lao Chàm vào lễ hội Cầu Ngư (ngày 3-4 tháng 4 âm lịch) hay Lễ giỗ Tổ nghề Yến (ngày 9-10 tháng 3 âm lịch). Chú ý không nên đi Cù Lao Chàm vào tháng 9 đến tháng 2 vì thời tiết miền Trung khá xấu, mưa nhiều, biển động và Cù Lao Chàm thường bị cô lập với đất liền.

Đảo Cù Lao Chàm

Phương tiện di chuyển, tham quan Cù Lao Chàm

Nếu bạn xuất phát từ Hà Nội hoặc Sài Gòn: bạn có thể đi xe khách hoặc đặt vé máy bay tại website của AloTrip đến sân bay ở Đà Nẵng vì sân bay này gần Hội An hơn. Sau đó từ Hội An di chuyển đến Cù Lao Chàm.

Nếu bạn xuất phát từ Hội An: Từ Hội An ra bến tàu, bạn có thể đi taxi, xe ôm hoặc xe tự lái (gửi xe tại bến tàu). Đến bến tàu thì ca-nô và tàu gỗ là 2 phương tiện mà bạn có thể sử dụng đến Cù Lao Chàm. Giá vé cano là 150-200.000VNĐ/người/vé với khoảng thời gian 20 phút. Còn đi tàu gỗ thì giá thành rẻ hơn chỉ với 50-80.000VNĐ/người/vé nhưng lại mất 2 tiếng đồng hồ. Nếu mang theo xe máy thì thêm 30.000VNĐ/xe.

Di chuyển ở Cù Lao Chàm

Xe máy: Tại các nhà nghỉ trên đảo có cho thuê xe máy với giá 80.000 – 200.000 đồng một ngày.

Thuyền: Bạn có thể tham quan đảo bằng thuyền với mức giá 500.000 – 1.500.000 đồng. Tại các thuyền đều có dịch vụ lặn biển ngắm san hô.

Nghỉ ngơi ở Cù Lao Chàm

Hiện nay, trên Cù Lao Chàm không có khách sạn hay resort gì cả, nên bạn có thể thuê nhà nghỉ ở Bãi Làng, Bãi Hương. Một phòng hai người có giá 150.000 đồng. Nếu thuê lẻ, giá khoảng 50.000 – 100.000 đồng một người. Bạn có thể cắm trại tại tại Bãi Ông, Bãi Hương, Bãi Bìm với việc thuê lều bạt của người dân với giá 150,000 đồng 1 chiếc.

Các điểm du lịch ở Cù Lao Chàm

- Giếng cổ Chăm

- Chùa Hải Tạng

Chùa Hải Tạng

- Nhà Bảo tàng biển Cù lao Chàm

- Chợ Tân Hiệp

- Miếu tổ nghề Yến

Ăn gì ở Cù Lao Chàm?

Cù Lao Chàm có rất nhiều món ăn hải sản hấp dẫn mà bạn đừng quên thưởng thức:

- Bánh ít lá gai

- Ốc vú nàng

- Rau rừng

- Bào ngư

- Cua đá

- Mực một nắng

Mực một nắng

AloTrip là dịch vụ vé máy bay giá rẻ uy tín, chất lượng. Đặt vé máy bay tại AloTrip ngay hôm náy để khám phá miền đất xinh đẹp Cù Lao Chàm thôi nào.

Download App X
Download App X