AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Những cung đường ven biển đẹp nhất Việt Nam không nên bỏ qua

Cập nhật: Thứ Sáu, 23 tháng 11 2018 11:45

Nếu Quý Khách đang tìm kiếm cung đường một bên là núi cao một bên là biển xanh hay cả hai bên đường cát trắng mịn, phóng tầm mắt ra xa là đại dương mênh mông thì đây, chính cung đường này sẽ đáp ứng đủ hết. Trái ngược với cảnh đông đúc, tấp nập xe cộ trên quốc lộ, cung đường ven biển hầu như vắng vẻ, chẳng có mấy xe lại qua. Và thế là chỉ ta với ta hoà cùng trời cao biển rộng.  Cảnh vật thay đổi liên tục trong suốt hành trình chắc chắn sẽ khiến chúng ta thích thú! AloTrip xin được chia sẻ những cung đường ven biển đẹp nhất Việt Nam với điểm xuất phát từ Nha Trang:

=>> Xem thêm: Vé máy bay Hà Nội – Nha Trang giá rẻ nhất

Chặng 1: Nha Trang – Cam Ranh – Vĩnh Hy

Ở chặng này, Quý Khách có thể chiêm ngưỡng thành phố Nha Trang từ trên cao, toàn cảnh vịnh Cam Ranh. Với khung cảnh chủ yếu một bên là rừng núi một bên là biển xanh.

                             Vịnh Cam Ranh

Tiếp theo đó sẽ là Vĩnh Hy – 1 trong 4 vịnh đẹp nhất Việt Nam. Nơi đây vẫn còn giữ được những nét hoang sơ do thiên nhiên hào phóng ban tặng, một quần thể thiên nhiên cực đẹp với vườn quốc gia Núi chúa, hùng vĩ với những bãi cát trắng bao quanh. Một mặt hướng biển còn ba mặt được rừng núi bạt ngan ôm trọn. Ở Vĩnh Hy, du khách có thể thuê tàu đi 1 vòng quanh vịnh hoặc thuê đàu đáy kính đi ngắm san hô, ..

                               Vĩnh Hy

Chặng 2: Vĩnh Hy – Phan Rang – Cà Ná

Nhiều người đánh giá đây là đoạn đẹp nhất trong những cung đường ven biển đẹp nhất Việt Nam

                                       Hang Rái

Từ Vĩnh Hy, Quý Khách nhất định phải ghé thăm Hang Rái, một nơi được giới nhiếp ảnh chọn làm nơi săn bình minh trên biển và được các cặp đôi rất thích chọn làm nơi chụp ảnh cưới. Từ những hòn đá nhiều hình thù xếp chồng lên nhau tạo ra vô số hang động lớn nhỏ trông lạ mắt, Hang Rái ẩn hiện trong làn nước xanh của biển thay đổi theo thủy chiều chính là cơ hội cho những ai yêu thích nghệ thuật được thỏa mãn niềm đam mê của mình.

Ninh Thuận nổi tiếng với những vườn nho bạt ngàn, đi dọc đoạn này Quý Khách có thể thấy những vườn nho, những ao nuôi tôm hay những cánh đồng muối trắng rộng mênh mông.

                                          Cánh đồng muối

Đoạn đường từ Phan Rang – Cà Ná, Quý Khách nên ghé qua Hải đăng Mũi Dinh. Nằm ở vị trí khá hẻo lánh, đường đi còn nhiều khó khăn nên không quá nổi tiếng, chỉ mới được biết đến khoảng vài năm trở lại. Nhưng cũng vì thế mà nơi đây vẫn giữ được nguyên vẹn nét mộc mạc, hoang sơ vốn có của nó.

                                  Mũi Dinh

Một số điểm hấp dẫn khác du khách có thể thăm quan ở chặng này: Tháp Chàm Pô Klong Garai, vườn nho Ba Mọi, trại cừu An Hòa, đồi cát Nam Cương.

                                Đồi cát trắng

Chặng 3: Cà Ná – Mũi Né – Phan Thiết

Cà Ná, nơi giáp danh giữa 2 tỉnh Ninh Thuận và Bình Thuận. Từ trên cao nhìn xuống Cà Ná như một nàng tiên ngủ quên bên bờ biển, một hình ảnh thanh bình nhưng đẹp đến vô cùng, những tưởng chỉ có trong những bộ phim điện ảnh. Nơi đây cũng là nơi mà tuyến đường sắt Bắc - Nam chạy sát biển nhất.

Tiếp theo sẽ là đoạn đường Phan Rí Cửa – Bàu Trắng. Nếu ở các chặng trước Quý Khách được chiêm ngưỡng cảnh tượng một bên là biển một bên là núi thì ở chặng này thì hoàn toàn khác. Dọc đường đi đoạn này sẽ là những miền cát trắng mịn, phóng tầm mắt ra xa là đại dương mênh mông.

                                  Bàu Trắng

Một số điểm thăm quan ở chặng này: Bàu Trắng, hải đăng Kê Gà, bãi biển ở Phan Thiết, Mũi Né, bãi đá Cổ Thạch

Lời kết

Trên đây là tổng hợp những cung đường ven biển đẹp nhất Việt Nam, AloTrip.vn hy vọng bài viết này sẽ hữu ích với Quý Khách.

=>> Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Nha Trang

Download App X
Download App X