AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Đến năm 2018, Việt Nam có bao nhiêu sân bay?

Cập nhật: Thứ Sáu, 14 tháng 12 2018 14:13

Với những ai đang có nhu cầu lớn trong việc sử dụng đường hàng không hay đang tìm hiểu về nó chắc hẳn đã từng 1 lần đặt ra câu hỏi “Đến năm 2018 Việt Nam có bao nhiêu sân bay?”. Câu trả lời là Việt Nam hiện nay đang sở hữu 21 sân bay có hoạt động bay dân sự trong đó có 9 sân bay quốc tế. Sau đây AloTrip sẽ giới thiệu đến bạn một số sân bay tiêu biểu của Việt Nam.

Sân bay Nội Bài

Địa chỉ: Cảng HKQT Nội Bài, xã Phú Minh, huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội.

Sân bay Nội Bài

Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài là sân bay của Thủ đô Hà Nội, có vị trí địa lý, kinh tế, chính trị rất quan trọng, là điểm dừng chân lý tưởng trong nhiều mạng đường bay quốc tế. Bên cạnh đó, việc gần sân bay, các điểm lân cận có rất nhiều những danh lam thắng cảnh, những di tích lịch sử đóng góp công sức không nhỏ trong ngành du lịch của Hà Nội nói riêng và khu vực miền Bắc nói chung.

Sân bay Phú Bài

Địa chỉ: Khu 8 – Phường Phú Bài – Thị Xã Hương Thủy – Thừa Thiên Huế.

Sân bay Phú Bài

Cảng hàng không quốc tế Phú Bài thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế có vai trò quan trong trong việc thúc đẩy kinh tế, văn hóa xã hội, quốc phòng của tỉnh, là cầu nối giữa các miền trong nước và quốc tế. Huế có rất nhiều di tích lịch sử trong đó phải kể đến quần thể di tích cố đô Huế -một tiềm năng du lịch lớn. Vì vậy sân bay đem lại  sự thuận tiện, dễ dàng đối với khách du lịch từ mọi nơi cũng như phát triển ngành du lịch của tỉnh

Sân bay Cam Ranh

Địa chỉ: Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh, P. Cam nghĩa, Tp.Cam Ranh.

Sân bay Cam Ranh

Sân bay Cam Ranh là một trong những sân bay lớn của nước ta khi tính về diện tích, chỉ sau Sân bay Tân Sơn Nhất. Đây là điểm kết nối du khách quan trọng tới thành phố biển Nha Trang của tỉnh Khánh Hòa. Sân bay là điểm đi, đến của rất nhiều hãng hàng không trong nước và ngoài nước. Hành khách có thể thực hiện các chuyến bay từ sân bay Cam Ranh đến các thành phố Hà Nội, Hải Phòng, Vinh, Đà Nẵng, TP. HCM và các nước Hàn Quốc, Trung Quốc, Nga với các hãng bay Vietnam Airlines, Jestar Pacific Airlines, Vietjet Air, Korean Air, Asiana; Asiana Airlines… 

Sân bay Đà Nẵng

Sân bay Đà Nẵng

Sân bay quốc tế Đà Nẵng là cảng hàng không lớn nhất của khu vực miền Trung - Tây Nguyên Việt Nam; quy mô đứng thứ 3 cả nước sau sân bay Nội Bài (Hà Nội), sân bay Tân Sơn Nhất (Tp. Hồ Chí Minh). Đà Nẵng là một thành phố du lịch lớn của cả nước, và rất gần với nhiều điểm du lịch nổi tiếng khác nên không thể phủ nhận được đóng góp to lớn của sân bay đối với ngành du lịch của cả khu vực này. So với tất cả các sân bay trong cả nước thì sân bay quốc tế Đà Nẵng còn có vị trí địa lý cực kỳ đẹp khi mà chỉ cách trung tâm thành phố 3km.

Sân bay Tân Sơn Nhất

Sân bay Tân Sơn Nhất

Nếu ở miền Bắc có sân bay Nội Bài thì ở Miền Nam có sân bay Tân Sơn Nhất. Sân bay Tân Sơn Nhất là đầu mối giao thông quan trọng của cả miền Nam và đã từng nằm trong nhóm 50 sân bay có lượng khách nhiều nhất thế giới năm 2014. Hiện nay có 3 hãng hàng không nội địa (Vietnam Airlines, Jetstar Paciffic Airlines, Vietjet Air) và khoảng 43 hãng hàng không quốc tế đang có đường bay đến Tân Sơn Nhất. Trên đây là những thông tin mà chúng tôi muốn chia sẻ với Quý Khách. Chúc bạn có những chuyến đi tuyệt vời cùng AloTrip.

Download App X
Download App X