AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Đi du lịch Đài Loan mua gì làm quà cho độc đáo?

Cập nhật: Thứ Sáu, 14 tháng 12 2018 14:08

Việc tặng những món quà sau mỗi chuyến du lịch Đài Loan không chỉ thể hiện sự tinh tế của người tặng mà còn thể hiện độ sang trọng của món quà.

Mua quà gì cho người thân, bạn bè hay đơn giản chỉ để kỷ niệm chuyến Du lịch Đài Loan của bản thân? Là câu hỏi của không ít du khách khi khám phá đảo Ngọc Đài Loan. Vậy đi du lịch Đài Loan mua gì? Dưới đây AloTrip sẽ gợi ý cho bạn những món đồ nên mua khi đến Đài Loan.

Trà, Trà sữa hòa tan

Sẽ là một thiếu sót lớn nếu không nhắc đến trà - đặc sản của Đài Loan. Người Đài Loan rất xem trọng văn hóa trà đạo, cho nên họ luôn biết cách làm ra những loại trà ngon nhất thế giới.

Trà sữa Đài Loan, thương hiệu trà sữa nổi tiếng thế giới

Trà Alisan (A Lý Sơn) với lá trà được lấy từ đỉnh núi Alisan, để tránh mua phải các loại trà không rõ xuất xứ hay giả mạo, bạn nên mua ở các cửa hàng uy tín, hay đến ngay núi Alisan mà mua để chắc chắn hơn.

Bên cạnh những loại trà nguyên chất thì Đài Loan còn là một quốc gia nổi tiếng với nhiều thương hiệu trà sữa khác nhau như Ding Tea, Mugong Tea, Gong Cha… Du khách khi đến đây có thể mua các lọ trà đóng chai hoặc các gói trà sữa hòa tan để sử dụng hoặc làm quà cũng rất phù hợp.

Mặt nạ dưỡng da

Mặt nạ dưỡng da Đài Loan

Một món đồ không chỉ sử dụng để làm quà mà còn rất cần thiết đối với bản thân. Các bạn nên mua mặt nạ dưỡng da Đài Loan bởi 2 lý do chính đó là: giá thành rẻ nhưng chất lượng lại được xếp vào loại thượng hạng. Đã đến Đài chơi thì các nàng phải sắm ngay cho mình mấy em mặt nạ giấy (hoặc đem về làm quà càng oách). Có rất nhiều các loại mặt nạ cho các bạn thỏa thích lựa chọn như: My Beauty Diary (MBD), Dr Morito, Naruko, L’Herboflore, Kissui chứa Hyaluronic Acid cung cấp nước dưỡng ẩm trắng da thần thánh mà các chị em xứ Đài hiện đang mê như điếu đổ.

>>> Vé máy bay đi Đài Loan

Mỹ phẩm

Trên thực tế thì rất nhiều người chỉ nghe đến những loại mỹ phẩm Hàn, Thái, Nhật…vv mà rất hiếm khi nhắc đến mỹ phẩm Đài Loan. Nhưng nếu chịu bỏ chút thời gian để tìm hiểu thì các bạn sẽ thấy rằng, mỹ phẩm Đài là mỹ phẩm có tiếng nhưng không có miếng. Mỹ phẩm Đài được sánh ngang với các loại mỹ phẩm của Nhật. Mỹ phẩm Đài là những loại mỹ phẩm nổi tiếng được chiết suất hoàn toàn từ các thảo dược nên rất tốt cho việc chăm sóc sắc đẹp mà hoàn toàn không có tác dụng phụ khi sử dụng. Việc nên mua những lọ mỹ phẩm Đài về sử dụng hay tặng những người ưa thích làm đẹp là rất hợp lý.

Ngọc bích và các loại trang sức bằng ngọc

Trang sức ngọc Đài Loan

Trang sức bằng ngọc ở Đài Loan nhiều mẫu mã, kiểu dáng phù hợp với mọi lứa tuổi và có giá cũng rất phong phú, từ những viên ngọc bình thường ở chợ đêm Sỹ Lâm đến các viên ngọc sáng bóng được bày bán trong trung tâm tòa tháp Taipie 101. Việc tặng trang sức Đài Loan thể hiện sự tinh tế của người tặng và độ sang trọng của món quà.

Nấm Linh Chi

Nấm Linh Chi Đài Loan

Nếu Hàn Quốc là thủ phủ của nhân sâm thì Đài Loan lại nổi tiếng bởi nấm linh chi, một sản vật ở đảo Ngọc, có tác dụng giúp bồi bổ cơ thể, chống bệnh tật. Có hai loại nấm linh chi phổ biến ở Đài Loan là loại trồng bán tự nhiên và loại được khai thác trong rừng.

Kẹo đậu phộng Kinmen, kẹo Nougat

Kẹo đậu phộng Kinmen sẽ là một món quà khá phù hợp nếu như bạn tặng cho các đồng nghiệp. Được sản xuất tại một đảo nhỏ ở Kinmen, kẹo đậu phộng Kinmen là loại kẹo đậu phộng giòn đặc biệt nổi tiếng của Đài Loan. Hạt đậu nấu chín trong mạch nha, để nguội và đông cứng lại rồi cắt thành các thanh nhỏ, cuối cùng là bọc hoặc gói lại trong hộp quà tặng.

Kẹo đậu phộng Kinmen

Kẹo Nougat cũng là một đặc sản khác mà khách du lịch Đài Loan thường mua về làm quà, bởi kẹo này không chỉ ngon mà còn bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe.

Các sân bay phổ biến tại Đài Loan

Sân bay Shangyi, Kinmen (KNH) - Đài LoanSân bay Wangan, Wangan (WOT) - Đài Loan
Sân bay Tainan , Đài Nam (TNN) - Đài LoanSân bay Taichung Ching Chuan Kang , Taichung (RMQ) - Đài Loan
Sân bay Taitung , Taitung (TTT) - Đài LoanSân bay Chiayi, Chiayi (CYI) - Đài Loan
Sân bay Hualien , Hualien (HUN) - Đài LoanSân bay Hengchun, Hengchun (HCN) - Đài Loan
Sân bay Kaohsiung , Cao Hùng (KHH) - Đài LoanSân bay Taiwan Taoyuan Intl, Đài Bắc (TPE) - Đài Loan
Sân bay Taichung Ching Chuang Kang , Đài Trung (TXG) - Đài LoanSân bay Taipei Songshan , Đài Bắc (TSA) - Đài Loan
Sân bay Magong, Magong (MZG) - Đài Loan

 

Các thành phố phổ biến tại Đài Loan

ChiayiHengchunHualien
Cao HùngKinmenMagong
TaichungĐài NamĐài Bắc
TaitungĐài TrungWangan

 

Các hãng hàng không phổ biến bay đến Đài Loan

Garuda Indonesia -> 20,671,000 VNDQantas Airways <-> 13,732,000 VNDAll Nippon Airways <-> 15,571,000 VNDThai Airways -> 4,642,000 VND
Uni Airways Corporation -> 2,694,000 VNDCathay Pacific Airways <-> 4,963,000 VNDHong Kong Airlines -> 2,697,000 VNDJeju Air -> 2,957,000 VND
Sichuan Airlines -> 5,630,000 VNDVietnam Airlines -> 1,771,000 VNDChina Eastern Airlines -> 4,768,000 VNDRoyal Jordanian -> 11,032,000 VND
Air India -> 8,527,000 VNDLucky Air -> 6,996,000 VNDBangkok Airways -> 5,707,000 VNDKorean Air -> 5,876,000 VND
Philippine Airlines -> 3,587,000 VNDChina Airlines -> 3,046,000 VNDMandarin Airlines -> 3,861,000 VNDLao Airlines -> 5,809,000 VND

 

Các chuyến bay phổ biến đến Đài Loan

Quốc giaThành phố
Pháp -> Đài Loan 18,466,000 VNDParis
Thái Lan -> Đài Loan 2,097,000 VNDChiang Rai, Phuket, Trat, Sukhothai, Udon Thani, U Tapao
Việt Nam -> Đài Loan 2,649,000 VNDĐiện Biên Phủ, Đà Lạt, Phú Yên, Cần Thơ, Vinh
Nhật bản <-> Đài Loan 12,591,000 VNDTokyo, Komatsu
Hàn quốc -> Đài Loan 2,725,000 VNDSeoul
Lào -> Đài Loan 4,543,000 VNDLuông pra băng, Luông Nậm Thà, U Đôm Xay, Savannakhet
Canada -> Đài Loan 17,216,000 VNDVancouver

 

Hi vọng với những gợi ý quà tặng mà AloTrip gợi ý ở trên, các bạn có thể lựa chọn được cho mình những món quà phù hợp nhất để dành tặng đến những người thân yêu của mình.

Download App X
Download App X