AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Đà Nẵng "đáng sống" - Vì sao?

Cập nhật: Thứ Sáu, 14 tháng 12 2018 14:14

Du lịch Đà Nẵng chẳng bao giờ là nhàm chán cả dù đã đi được vài lần rồi. Vậy vì sao Đà Nẵng chưa bao giờ "chán" đối với dân du lịch? Hãy đọc bài biết dưới đây và tìm hiểu nhé!

Đà Nẵng là một thành phố du lịch cực kỳ nổi tiếng của Việt Nam mà chẳng ai không biết về nó cả. Du lịch Đà Nẵng đã có từ lâu nhưng chẳng bao giờ là hết thú vị, ngay cả dân du lịch chính hiệu, đã đến thăm Đà Nẵng nhiều lần cũng không chán. Vậy lý do từ đâu? Nếu bạn đang thắc mắc hãy đọc bài viết dưới đây và tìm hiểu về “nguyên nhân” khiến Đà Năng luôn hót hòn họt nhé!

Thành phố Đà Nẵng

Thời tiết, khí hậu

Đà Nẵng nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa điển hình, nhiệt độ cao và ổn định. Chính vì vậy, mà ở đây quanh ôn hòa, mát mẻ, ít chịu ảnh hưởng từ những đợt nắng nóng hay mưa bão. Đặc biệt xung quanh Đà Nẵng là những bãi biển nên nơi này luôn nhận đươc những luồng gió mát từ biển thổi vào. Trong trung tâm thành phố còn có dòng sông Hàn thơ mộng chảy qua càng làm cho thành phố thêm đẹp và mát mẻ hơn. Du lịch Đà Nẵng nhìn chung là vào thời gian nào cũng được hết.

Đà Nẵng

Dịch vụ lưu trú

Ở Đà Nẵng, các cơ sở hạ tầng đặc biệt là các khách sạn rất phát triển. Khách sạn ở đây rất nhiều, bạn có thể lựa chọn một khách sạn trong trung tâm thành phố, khách sạn gần biển hay dọc sông Hàn tùy thích. Khách sạn có cả khách sạn tầm trung hoặc cao cấp với mức giá được niêm yết theo chính sách minh bạch của thành phố. Nhân viên ở đây luôn cố gắng đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng với nhiều tiện ích, dịch vụ.

Khách sạn ở Đà Nẵng

Những sự kiện du lịch, những lễ hội mới mẻ

Trong những năm trở lại đây, du lịch Đà Nẵng không ngừng phát triển với những lễ hội, dự kiên đặc sắc mang tầm cỡ khu vực và quốc tế. Gần nhất phải kể đến đó: “Lễ hội pháo hoa 2017”, “APEC 2017”, “Đại hội Du lịch Golf Châu Á 2017” hay các lễ hội khác như triển lãm ảnh đẹp Đà Nẵng, lễ hội văn hóa cộng đồng, lễ hội âm nhạc đường phố...Trong năm nay và các năm tiếp theo, Đà Nẵng sẽ còn có rất nhiều những lễ hội, sự kiện khác để đáp ứng nhu cầu của du khách cũng như phát triển du lịch của thành phố.

Lễ hội pháo hoa

Danh lam thắng cảnh, địa điểm du lịch ở Đà Nẵng mà ai cũng muốn đến

Con sông Hàn thơ mộng vắt ngang qua thành phố mang đến cho nơi đây một vẻ đẹp hiếm có. Có tổng cộng 6 câu cầu bắc qua dòng sông nổi tiếng này đó là: cầu Quay sông Hàn, cầu Rồng, cầu treo dây văng Thuận Phước, cầu Nguyễn Văn Trỗi, cầu Trần Thị Lý, cầu Tiên Sơn. Trong số đó, nổi tiếng nhất phải nói đến là cây cầu Rồng, được thiết kế với hình dạng của một con rồng có khả năng phun lửa và phun nước như thật hấp dẫn mọi du khách. Vào ban đêm, mọi người đều thích đứng trên cầu hướng về thành phố hoặc những câu cầu khác rực rỡ với vô sô đốm sáng nhỏ li ti.

Cầu Rồng của Đà Nẵng

Mỹ Khê là một bãi tắm đẹp nhất ở Đà Nẵng với nước biển trong xanh, bờ cát phẳng mịn. Nơi đây còn được tạp chí kinh tế hàng đầu của Mỹ Forbes vinh danh là một trong những bãi biển hấp dẫn nhất hành tinh.

Bãi biển Mỹ Khê

Bà Nà Hills là một thắng cảnh này nằm trên núi Chúa có khí hậu quanh năm mát mẻ, nhiệt độ trung bình chỉ 18 độ C. Phía trên đỉnh Bà Nà còn có khu làng Pháp với kiến trúc đậm chất phương Tây cùng các trò chơi giải trí hấp dẫn trong đó. Ngoài ra, ở đây còn có tuyến cáp treo lên Bà Nà cho du khách thưởng ngoạn vẻ đẹp núi rừng.

Bà Nà Hills

Bán đảo Sơn Trà được xem là “lá phổi xanh” của thành phố Đà Nẵng. Ở đây có chùa Linh Ứng sở hữu tượng Phật Bà Quan Âm cao 67 m hướng ra biển. Đứng trên đỉnh núi cao gần 700 m, bạn có thể ngắm toàn cảnh thành phố từ xa và những bờ biển uốn lượn. Ngoài ra, ở đây còn có bãi Bụt, bãi Xếp, bãi Con, Tiên Sa, Đá Đen...cho những ai muốn khám phá nhiều hơn nữa.

Bán đảo Sơn Trà

Tên gọi Ngũ Hành Sơn bắt nguồn từ sự xuất hiện của 6 ngọn núi đá vôi là: Kim Sơn, Mộc Sơn, Thủy Sơn, Hỏa Sơn (2 ngọn) và Thổ Sơn. Đến với Ngũ Hành Sơn là đến với vẻ đẹp của trời mây, non nước hữu tình và tìm hiểu các giá trị tâm linh lịch sử.

Ngũ Hành Sơn

Chinh phục đèo Hải Vân là điều mà bất cứ phượt thủ nào cũng đều mong muốn khi đến với Đà Nẵng. Được băng qua cũng cung đường uốn lượn bên vách núi, ngắm trời mây, non xanh trong một không gian hùng vĩ thì quả là tuyệt vời.

Đèo Hải Vân

Bàn tay nâng đỡ cây cầu vàng là một địa điểm du lịch mới, cực kỳ thu hút khách du lịch đến tham quan và check in. Đứng trên cây cầu ở độ cao 1400m, bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn bộ rừng núi phía dưới, đắm chìm trong những làn mây lãng đãng trôi như đang lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh. 

Bàn tay nâng đỡ cây cầu vàng

Ngoài ra, thành phố Đà Nẵng còn có vị trí địa lý rất thuận lợi, cách phố cổ Hội An chỉ có 30 km nên du khách thường chọn đi kết hợp hai địa danh này. Bạn có thể ghé thăm: chùa Cầu, Hội quán Phúc Kiến, Hội quán Triều Châu, Hội quán Quảng Đông, Nhà thờ Tộc Trần, Nhà Cổ Tấn Ký, đảo Cù Lao Chàm, Biển Cửa Đại...

Vẻ đẹp Hội An

Các khu vui chơi hiện đại

Nói đến nơi tập chung nhiều khu vui chơi hiện đại thì Đà Nẵng luôn được xướng tên đầu tiên. Tọa lạc trong khuôn viên của khu du lịch và nghỉ dưỡng Bà Nà Hills, Fantasy Park hiện là khu vui chơi giải trí trong nhà duy nhất ở Việt Nam và trên thế giới. 

Fantasy Park

Công viên suối khoáng nóng núi Thần Tài là nơi mà bạn có thể đắm mình trong dòng nước suối khoáng nóng cùng hàng trăm trò chơi, dịch vụ tiện ích.

Công viên

Công viên giải trí Châu Á ở Đà Nẵng có hàng loạt trò chơi độc đáo, lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam mà được nhắc đến nhiều là tàu lượn siêu tốc, tàu điện trên cao, tháp rơi tự do, máng trượt tốc độ cao…luôn đem lại cho du khách sự vui vẻ, hài lòng.

Công viên

Bên cạnh đó còn có khu vui chơi trượt thác Phú Thành với trò vượt thác mạo hiểm thách thức mọi du khách trải nghiệm.

Khu vui chơi trượt thác Phú Thành

Những món ăn ngon, chẳng ai muốn chối từ

Gỏi cá Nam Ô được chế biến từ một trong các loại cá như: cá mòi, cá tớp, cá cơm...nhưng trong đó, cá trích là ngon nhất. Khi ăn ta thấy thịt cá có vị ngọt, săn chắc rất ngon được chấm trong nước chấm đậm đà, vị cay của riền của ớt. Ăn kèm với cá là các loại rau rừng tươi mát, chuối xanh chan chát, khế chua chua...

Gỏi cá Nam Ô

Bánh tráng cuốn thịt heo 2 đầu da được ăn bằng cách trải xếp lần lượt xếp các loại rau, dưa chuột, chuối xanh, thịt trên 1 lớp bánh tráng rồi cuộn chặt lại, chấm mắm nêm và thưởng thức. Khi ăn, ta sẽ cảm nhận được hương vị tổng hòa của các nguyên liệu, mang đến một vị ngon khó cưỡng.

Bánh tráng cuốn thịt heo

Mì Quảng là sợi mì trắng to, được chan trong một ít  nước lèo đậm đà ninh từ xương đủ để tẩm ướt tất cả các thành phần. Ngoài ra, bát mì còn có thêm: tôm kho nhạt, trứng gà luộc, xương heo, ít đậu phộng rang và bánh tráng mè nướng giòn. Ăn kèm với mì còn có các loại rau sống như cải non, xà lách, rau mùi trộn lẫn với rau chuối xắt mỏng kèm với ớt xanh.

Mì Quảng ở Đà Nẵng

Ốc hút là một loại hải sản đặc trưng của vùng biển Đà Nẵng. Từ ốc hút người ta chế biến ra rất nhiều món khác nhau như xào hay xả ớt. Ăn ốc cũng dễ dàng hơn nhiều so với các nơi khác vì mỗi con ốc trước khi xào đã được đập thông hai đầu, người ăn chỉ cần hút nhẹ ở miệng vỏ là đã có thể cảm nhận hương vị thơm ngon, beo béo, cay cay của thịt ốc.

Ốc hút Đà Nẵng

Thật không phải tự dưng mà Đà Nẵng được đánh giá là thành phố đáng sống nhất Việt Nam, cũng như là một thành phố du lịch không bảo giờ nhàm chán đối với các tín đồ du lịch. Đặt vé máy bay tại AloTrip ngay hôm nay để cùng du lịch Đà Nẵng nào các bạn!

Các sân bay phổ biến tại Đà Nẵng

Sân bay Đà Nẵng, Đà Nẵng (DAD) - Việt Nam

 

Các hãng hàng không phổ biến bay đến Đà Nẵng

Jetstar Airways -> 509,000 VNDCathay Pacific Airways -> 5,310,000 VNDVietnam Airlines -> 489,000 VNDThai Airasia -> 3,459,000 VND
Finnair -> 9,728,000 VNDLanmei Airlines -> 2,720,000 VNDChina Southern Airlines -> 7,844,000 VNDHong Kong Express Airways -> 5,230,000 VND
Garuda Indonesia -> 23,295,000 VNDShanghai Airlines -> 17,232,000 VNDAlaska Airlines <-> 14,980,000 VNDDelta Airlines -> 9,904,000 VND
Sichuan Airlines -> 9,115,000 VNDHawaiian Airlines <-> 65,684,000 VNDJapan Airlines -> 13,671,000 VNDDeutsche Lufthansa <-> 62,523,000 VND
Royal Jordanian -> 6,613,000 VNDKlm Royal Dutch Airlines -> 31,915,000 VNDAsiana Airlines -> 4,500,000 VNDMalaysia Airline -> 5,264,000 VND

 

Các chuyến bay phổ biến đến Đà Nẵng

Quốc giaThành phố
Anh quốc -> Đà Nẵng 19,900,000 VNDAberdeen
Nhật bản -> Đà Nẵng 8,691,000 VNDAsahikawa, Saga
Hoa kỳ -> Đà Nẵng 13,341,000 VNDWaterloo, Appleton, Akron, College Station, Flint, Jackson, Madison, Prescott, St Louis, Sun Valley, Newburgh
Thái Lan -> Đà Nẵng 5,126,000 VNDHat Yai
Úc -> Đà Nẵng 8,696,000 VNDSydney
Canada -> Đà Nẵng 11,029,000 VNDKelowna, Sudbury, Toronto
Lào -> Đà Nẵng 5,392,000 VNDSavannakhet

 

Download App X
Download App X