AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Kinh nghiệm du lịch Nhật Bản mới nhất

Cập nhật: Thứ Sáu, 14 tháng 12 2018 14:07

Bạn đang có ý định đi du lịch Nhật Bản, bạn đang băn khoăn không biết nên đi vào thời điểm nào là thích hợp. Khi đến rồi thì nên ăn những gì đi đến đâu để thăm quan và thưởng thức. Muốn biết điều đó các bạn hãy đọc bài viết của chúng tôi dưới đây nha.

Khi nhắc đến Nhật Bản, chúng ta nhớ đến hình ảnh nào trước tiên. Đó chắc chắn là hình ảnh đất nước của những bông hoa anh đào đẹp thơ mộng đến mê hồn người. Khi đến Nhật Bản vào mùa xuân, Quý Khách sẽ dễ dàng cảm nhận được ngay vẻ đẹp nơi đây. Hãy đến với con người Nhật Bản đến với những con người đoàn kết nhất thế giới, để tận hưởng vẻ đẹp cũng như những điều tốt đẹp nhất nơi đây.

Du lịch Nhật Bản nên đi vào mùa nào?

Đi du lịch Nhật Bản, Quý Khách nên đi vào mùa xuân – mùa của hoa anh đào và mùa thu – mùa của lá đỏ, lá vàng. Có thể nói, đến với Nhật Bản vào hai mùa này, bạn như được hòa mình vào thiên nhiên đất trời, cảm giác như đang được đứng giữa thiên đường. 

du lịch Nhật Bản vào mùa xuân

Thời gian lý tưởng nhất để đến Nhật Bản là từ nửa cuối tháng 3 đến nửa đầu tháng 4 – lúc hoa anh đào nở rộ và từ nửa cuối tháng 10 đến nửa đầu tháng 11- thời kỳ bạn có thể ngắm lá vàng, lá đỏ.

du lịch Nhật Bản vào mùa thu

Nhắc đến Nhật Bản, bạn sẽ nghĩ ngay đến hoa anh đào, núi Phú Sỹ, và bộ trang phục truyền thống Kimono. Bạn nên sắp xếp thời gian để đến thăm những địa điểm này và mặc bộ trang phục đó nha.

Có một nét đặc trưng ở thời tiết Nhật Bản là mùa đông ở Tokyo có thể rất lạnh nhưng những vùng khác lại tương đối mát mẻ như mùa hè, chẳng hạn như Abashiri ở Hokkaido.

Ngoài ra, nếu Quý Khách đến Nhật bản vào mùa đông, Quý Khách sẽ không phải thất vọng. Bởi mùa đông ở Nhật Bản cũng vô cùng đẹp và hấp dẫn.

Mùa đông ở đây, bạn có thể đi trượt tuyết này hoặc ngắm cảnh tuyết nữa. Thường tuyết nhiều nhất là giữa mùa đông, từ tháng 1 tới đầu tháng 2. Nhưng không phải ở đâu tuyết cũng rơi dày, thường tuyết chỉ rơi và bao phủ ở phía Bắc Nhật Bản và phía Tây Nhật Bản, các bạn chú ý nha. Thời gian tuyết rơi: Khoảng cuối tháng 12 đến đầu tháng 2 dương lịch.

Tuyết tại Nhật Bản

Các vùng nhiều tuyết nhất là những vùng như: Đảo Hokkaidou, vùng Đông Bắc Touhoku: tỉnh Aomori, Iwate, Miaygi, Akita, Yamagata, Fukushima, tỉnh Niigata, Nagano, Ishikawa, Fukui, v.v...

Nhật Bản có những món ngon nào nên ăn?

Mùa xuân là mùa của cỏ cây đua sắc, cũng như mùa xuân ở Việt Nam, mùa xuân ở Nhật là mùa của lộc non đâm chồi. Các loại rau được cho là chỉ có vào mùa xuân và cực kỳ ngon như: nấm, chồi taranome, thân fuki, hay rau cải, bắp cải, đây là các loại rau sẽ giúp chúng ta bài tiết những chất có hại tích tụ trong cơ thể vào mùa đông. Hãy cùng thưởng thức những món ăn được làm từ những nguyên liệu này như: Kaiseki Ryori, Shabu-shabu.

nấm Nhật Bản

Ngoài ra còn có các loại hải sản khác như: cá sayori, shirauo, hay tảo wakame, ngao,…là những nguyên liệu cũng rất ngon và dồi dào vào mùa xuân.

Loại quả tiêu biểu của mùa xuân đó là quả dâu. Dâu của Nhật rất ngon và ngọt, chất lượng thì khỏi phải chê,  có thể ví chúng như những viên đá quý.

Các sân bay phổ biến tại Nhật Bản

Sân bay Matsumoto , Matsumoto (MMJ) - Nhật bảnSân bay Amakusa, Amakusa (AXJ) - Nhật bản
Sân bay Tokushima, Tokushima (TKS) - Nhật bảnSân bay Miyazaki , Miyazaki (KMI) - Nhật bản
Sân bay Iwami , Iwami (IWJ) - Nhật bảnSân bay Oita , Oita (OIT) - Nhật bản
Sân bay Narita, Tokyo (NRT) - Nhật bảnSân bay Amami , Amami O Shima (ASJ) - Nhật bản
Sân bay Fukue , Fukue (FUJ) - Nhật bảnSân bay Aomori , Aomori (AOJ) - Nhật bản
Sân bay Tokachi-Obihiro , Obihiro (OBO) - Nhật bảnSân bay Kochi Ryoma , Kochi (KCZ) - Nhật bản
Sân bay Fukuoka , Fukuoka (FUK) - Nhật bảnSân bay Miho-Yonago , Yonago (YGJ) - Nhật bản
Sân bay Saga , Saga (HSG) - Nhật bảnSân bay Kumamoto , Kumamoto (KMJ) - Nhật bản
Tất cả các sân bay, Osaka (OSA) - Nhật bảnSân bay Ishigaki , Ishigaki (ISG) - Nhật bản
Sân bay Kushiro , Kushiro (KUH) - Nhật bảnSân bay Yamaguchi Ube , Ube Jp (UBJ) - Nhật bản

 

Các thành phố phổ biến tại Nhật Bản

AsahikawaAomoriAmami O Shima
AmakusaAkitaSapporo
FukushimaShizuokaFukue
FukuokaYamagataHachijo Jima
HiroshimaHakodateMorioka
TokyoSagaOmitama
IshigakiOsakaIwami
IwakuniIzumoKochi
NiigataKita KyushuMiyazaki
KumamotoKomatsuKagoshima
KushiroMemambetsuMatsumoto
Miyako JimaMisawaMatsuyama
NagoyaNagasakiObihiro
OshimaOitaOkinawa
OkayamaOdate NoshiroSendai
NakashibetsuShonaiTakamatsu
TokushimaToyamaUbe Jp
KobeWakkanaiYonago

 

Các hãng hàng không phổ biến bay đến Nhật Bản

Air India -> 4,363,000 VNDShanghai Airlines -> 10,675,000 VNDSwiss International Airlines -> 126,160,466 VNDJeju Air -> 1,460,000 VND
Alitalia <-> 26,433,000 VNDAir Canada <-> 45,083,000 VNDSingapore Airlines -> 4,330,000 VNDDragon Airlines <-> 7,930,000 VND
Air Macau -> 3,177,000 VNDThai Lion Air -> 1,969,000 VNDUnited Airlines <-> 21,805,000 VNDDelta Airlines <-> 13,454,000 VND
Malaysia Airline -> 4,990,000 VNDEthiopian Airlines <-> 3,942,000 VNDBangkok Airways -> 11,131,000 VNDQantas Airways <-> 30,060,000 VND
Silk Air -> 5,459,000 VNDFLEXFLIGHTS APS <-> 11,303,000 VNDHong Kong Express Airways -> 5,347,000 VNDKorean Air -> 8,111,000 VND

 

Các chuyến bay phổ biến đến Nhật Bản

Quốc giaThành phố
Việt Nam -> Nhật bản 1,970,000 VNDBan Mê Thuột, Hà Nội, Hải Phòng, PleiKu, Thanh Hóa, Cần Thơ, Vinh
Pháp <-> Nhật bản 26,430,000 VNDParis
Philippines -> Nhật bản 9,066,000 VNDCebu
Ý <-> Nhật bản 22,108,000 VNDRome
Thái Lan -> Nhật bản 2,130,000 VNDMae Hongson, Phuket, Phitsanulok, Trat, Sukhothai, Koh Samui
Campuchia -> Nhật bản 4,831,000 VNDSiem Reap
Hàn quốc -> Nhật bản 3,434,000 VNDDaegu
Lào -> Nhật bản 3,366,000 VNDViên Chăn, Savannakhet

 

E-voucher mua sắm tại Nhật

Nhằm tri ân Quý Khách Hàng thân thiết đã ủng hộ dịch vụ của AloTrip trong suốt thời gian vừa qua, AloTrip xin phép gửi tặng Quý Khách thẻ mua sắm Yosoko (Yosoko e-voucher) tại chuỗi cửa hàng Don Quijote - Nhật Bản. 

Link e-voucher: 

https://www.yokosojapanpass.com/donki_fuel/public/coupon/index/0006016

Quý Khách có thể sử dụng e-voucher này để được giảm giá và nhận quà tặng khi mua sắm tại Don Quijote trong thời gian Quý Khách lưu trú tại Nhật Bản với những mức ưu đãi như sau:

- Tổng hóa đơn thanh toán trên 30,000 Yên, Quý Khách được giảm 2000 Yên.

-  Tổng hóa đơn thanh toán trên 10,000 Yên, Quý Khách được giảm 500 Yên.

-  Tổng hóa đơn thanh toán trên 5,000 Yên, Quý Khách được giảm 200 Yên. 

Quý Khách có thể sử dụng trong chuyến đi Nhật của mình, hoặc dành tặng bạn bè, người thân có ý định du lịch, du học hoặc sinh sống tại Nhật Bản. Thời gian sử dụng e-voucher là không giới hạn.

Để được hướng dẫn chi tiết cách sử dụng e-voucher, Quý Khách vui lòng tham khảo tại: goo.gl/EMy8dD

Cuối cùng điều tôi muốn nói là các bạn hãy xách ba lô lên và đi, đi đến đất nước của “mặt trời mọc”. AloTrip chúc các bạn có một chuyến đi đầy thú vị. AloTrip  rất vui nếu được Quý Khách lựa chọn là nơi để book vé, chúng tôi sẽ cố gắng book vé rẻ cho Quý Khách nhất có thể, các bạn quan tâm có thể xem chi tiết tại đây. Xin cảm ơn. 

Download App X
Download App X