AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Tháng 4 đến rồi, qua Nhật ngắm hoa anh đào thôi!

Cập nhật: Thứ Sáu, 14 tháng 12 2018 14:08

Hoa anh đào được coi là “quốc hồn quốc túy” của xứ sở Phù Tang - Nhật Bản. Mỗi độ xuân về, vào khoảng cuối tháng 3 đầu tháng 4, các bạn trẻ lại nô nức rủ nhau đến Nhật Bản để thưởng thức sắc đẹp dịu dàng của những bông hoa anh đào tươi thắm.

Hoa anh đào (hay còn gọi là hoa sakura) là biểu tượng của Nhật Bản, cùng với núi Phú Sĩ. Đó là biểu tượng của sự thanh khiết, tinh khôi, tái sinh và sức sống. Một bông hoa anh đào được ví như cuộc đời của một võ sĩ đạo Samurai, khi cần có thể hi sinh trong nụ cười bình thản, nhẹ nhàng như một bông hoa anh đào rời cành về với đất. Chính vì thế, không chỉ người dân Nhật Bản mà bạn bè trên khắp thế giới đều lưu truyền câu ca “Mùa xuân sang có hoa anh đào. Mùa xuân sang có hoa đào anh…” nhằm khẳng định vị thế của “quốc hoa” đẹp rực rỡ này.

Thời điểm lý tưởng ngắm hoa anh đào

Thời điểm ngắm hoa anh đào lý tưởng nhất là cuối tháng 3, đầu tháng 4, bởi đây là thời gian hoa anh đào bắt đầu nở rộ trên khắp đất nước Nhật Bản. Mùa hoa anh đào có thể kéo dài đến hết tháng 5, nhưng chủ yếu chỉ còn rải rác ở khu vực Hokkaido. Vì vậy, nếu bạn có dự định đến du lịch Nhật Bản kết hợp ngắm hoa anh đào vào mùa xuân này, thì bây giờ đang là thời điểm thích hợp nhất để bạn thực hiện kế hoạch đó.

>> Săn vé máy bay đi Nhật Bản giá rẻ <<

Ngoài ra, vào đầu tháng 4, tại Nhật Bản, cũng diễn ra lễ hội Hanami, lễ hội ngắm hoa truyền thống nổi tiếng bậc nhất của Nhật Bản. Thời điểm diễn ra lễ hội Hanami cũng là khi người dân Nhật Bản tạm gác lại công việc để hòa mình vào những bữa tiệc. Họ cùng nhau mở tiệc ngoài trời, uống rượu sake, ăn bánh sakura, ca hát, giao lưu, trò chuyện cả ngày lẫn đêm và không quên chụp ảnh dưới những tán hoa anh đào nở rộ. Người Nhật còn truyền tai nhau rằng, nếu cánh hoa rơi vào chén rượu sake của ai đó, người đó có thể gặp may mắn cả năm. Do vậy, đến du lịch Nhật Bản vào thời gian này, bạn có thể vừa ngắm hoa anh đào vừa hòa mình vào lễ hội Hanami và thưởng thức nét văn hóa độc đáo của xứ sở Phù Tang.

Hoa anh đào nở rộ tại Nhật Bản

Địa điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất Nhật Bản

Sông Meguro, Tokyo

Những cây anh đào rủ bóng xuống dòng sông Meguro, quận Nakameguro, Tokyo càng tăng thêm vẻ đẹp khi xuân về hoa bung nở rực rỡ. Suốt mùa hoa những tiệm ăn uống bán rong được bày biện dọc theo sông, phục vụ du khách đi dã ngoại ngắm hoa. 

Công viên Ueno, Tokyo

Ueno là một địa chỉ ngắm hoa anh đào nổi tiếng ở Tokyo bởi nơi đây cũng được phủ kín bởi hàng nghìn cây hoa. Mùa xuân số lượng khách đổ về đây tham quan rất đông, vì thế mọi người nên đi thật sớm để được thoải mái hơn.

Niseko, Hokkaido

Đến làng Niseko, du khách có thể chơi golf và ngắm hoa anh đào nở xung quanh sân. Một trong 2 sân golf ở đây do Arnold Palmer thiết kế và cho trồng rất nhiều hoa anh đào từ cổng vào tới sân chơi.

Nhật Bản tràn ngập sắc hoa

Núi Phú Sĩ, Shizuoka

Ngọn núi cao nhất Nhật Bản được bao quanh bởi 5 hồ nước. Hoa anh đào nằm ở ven các hồ cho bạn cơ hội thưởng ngoạn khung cảnh những tán hoa nở trên nền ngọn núi biểu tượng của xứ sở mặt trời mọc. 

Gion, Kyoto

Ở cố đô Kyoto, nơi ngắm hoa anh đào nở đẹp nhất nằm ở quận Gion. Những cây hoa được trồng thành hình vòng cung hướng vào dòng Shirakawa. Mỗi mùa xuân hoa nở, gió thổi rụng cánh trôi theo dòng nước tạo khung cảnh nên thơ cuốn hút biết bao du khách. 

Kanazawa, Ishikawa

Là một thành phố ven biển cổ kính có nhiều giá trị lịch sử được bảo tồn tốt, Kanazawa còn gần với dãy núi mệnh danh là "Alps của Nhật". Nơi đây nổi tiếng với khu vườn Kenrokuen thuộc top 3 khu vườn đẹp nhất nước này.

Miễn phí e-voucher mua sắm tại Nhật Bản

Đối với những du khách có ý định du lịch Nhật Bản để ngắm hoa anh đào vào thời điểm này, AloTrip xin gửi tặng bạn e-voucher mua sắm tại chuỗi cửa hàng Don Quijote nổi tiếng, như một món quà tri ân mà AloTrip gửi tới khách hàng có tình yêu đối với xứ sở Phù Tang. 

Link e-voucher: 

https://www.yokosojapanpass.com/donki_fuel/public/coupon/index/0006016

Quý Khách có thể sử dụng e-voucher này để được giảm giá và nhận quà tặng khi mua sắm tại Don Quijote trong thời gian Quý Khách lưu trú tại Nhật Bản với những mức ưu đãi như sau:

- Tổng hóa đơn thanh toán trên 30,000 Yên, Quý Khách được giảm 2000 Yên.

-  Tổng hóa đơn thanh toán trên 10,000 Yên, Quý Khách được giảm 500 Yên.

-  Tổng hóa đơn thanh toán trên 5,000 Yên, Quý Khách được giảm 200 Yên. 

Quý Khách có thể sử dụng trong chuyến đi Nhật của mình, hoặc dành tặng bạn bè, người thân có ý định du lịch, du học hoặc sinh sống tại Nhật Bản. Thời gian sử dụng e-voucher là không giới hạn.

Để được hướng dẫn chi tiết cách sử dụng e-voucher, Quý Khách vui lòng tham khảo tại: goo.gl/EMy8dD

Download App X
Download App X