AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Nếu chỉ có 1 ngày ở Sài Gòn?

Cập nhật: Thứ Sáu, 14 tháng 12 2018 14:15

Nếu như chỉ có một ngày ở Sài Gòn thì sẽ khám phá nơi đây như thế nào? Đây quả thực là điều khiến nhiều bạn quan tâm khi thời gian ở Sài Gòn thật ngắn ngủi. Đừng lo, hãy đọc bài viết dưới đây và bạn sẽ phải lên kế hoạch cho chuyến đi này ngay đấy.

Sài Gòn là một thành phố trẻ trung, năng động của Việt Nam – nơi mà ai cũng muốn đặt chân đến đây để tìm hiểu. Nơi đây có sức hút không chỉ đối với du khách Việt Nam mà còn du khách quốc tế nữa. Quả thực 1 ngày ở Sài Gòn sẽ chẳng thế khám phá hết nơi này được vì nó sở hữu biết bao nhiều là điều thú vị. Thế nhưng, bạn vẫn có thể Du lịch Sài Gòn một ngày với cách khám phá chỉ qua 1 quận với những địa danh và món ăn nổi tiếng.

Sài Gòn

Buổi sáng ở Sài Gòn

Sài Gòn rất năng động, lúc nào cũng đông vui, nhộn nhịp. Nếu bạn muốn tận hưởng bầu không khí trong lành, mát mẻ của buổi sớm bình minh hãy dậy thật sớm, khoảng lúc 6 giờ sáng. Đi dọc các con phố là những hàng quán bày la liệt bàn ghế, sẵn sàng phục vụ khách tới ăn. Sẽ hơi khó khăn cho bạn đấy bởi bữa sáng ở Sài Gòn có quá nhiều sự lựa chọn. Bạn có thể thưởng thức 1 tô hủ tiếu, 1 bát bún mọc nóng hổi hay đơn giản chỉ là một chiếc bánh mì kẹp đầy ú ụ trứng, thịt, pate, rau dưa hấp dẫn. Chỉ từ 20,000 VND đến 35,000VND là bạn đã có một đĩa bánh cuốn nóng hay đĩa cơm sườn đầy đặn. Uống café sáng vỉa hà từ lâu đã trở thành thú vui của người Sài thành. Chỉ một chiếc ghế đẩu, một tách café được pha với vị đắng đặc trưng cũng đủ khiến họ có một buổi sáng trọn vẹn rồi đấy.

Thưởng thức cafe buổi sáng

Khám phá lịch sử tại Dinh Độc lập

Dinh Độc lập hay còn được gọi là dinh Thống Nhất, từng là nơi ở và nơi làm việc của Tổng thống Việt Nam Cộng hòa. Ngày nay, nó là một công trình kiến trúc nổi tiếng của Sài Gòn và được xếp hạng là di tích quốc gia đặc biệt của nước ta. Khi đến đây, bạn sẽ được hướng dẫn viên cung cấp các thông tin về lịch sử đồng thời tự mình chiêm ngưỡng nhiều vật phẩm từ chế độ cũ cũng như những chứng tích ghi dấu thời khắc ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4/1975.

Khám phá lịch sử tại Dinh Độc lập

Tham quan nhà thờ Đức Bà

Nói đến một trong những công trình tôn giáo, mang biểu tượng của thành phố Sài Gòn thì nhất định phải kể đến nhà thờ Đức Bà. Nó tọa lạc ngay giữa trung tâm thành phố, số 1 Quảng trường Công xã Paris. Nhà thờ Đức Bà giống như một linh hồn của Sài Gòn vậy, trải qua bao nhiêu năm thăng trầm của lịch sử, nó vẫn sừng sững chứng kiến biết bao nhiêu sự thay đổi của thành phố. Nói đến kiến trúc, nó là sự kết hợp của phong cách kiến trúc Roman pha trộn với phong cách kiến trúc Gothic tạo nên một vẻ đẹp ấn tượng. Cổng chính của nhà thờ nhìn ra một quảng trường nhỏ là nơi tập trung rất nhiều du khách đến chụp hình lưu giữ kỉ niệm.

Tham quan nhà thờ Đức Bà

Bưu điện Trung tâm Sài Gòn

Đối diện với nhà thờ Đức Bà, số 2, Quận 1 là Bưu điện Trung tâm Sài Gòn -  một điểm đến hấp dẫn chẳng kém. Đây là một tòa nhà được xây dựng từ thế kỷ 19 mang phong cách phương Tây pha nét trang trí phương Đông. Từ con phố bên ngoài, bạn có thể dễ dàng nhìn thấy những hàng cửa sổ uốn cong, chiếc đồng hồ lớn phía trên lối vào chính cùng lá cờ quốc kỳ Việt Nam. Điều đặc biệt là bưu điện này vẫn còn hoạt động, thậm chí là còn gửi thư được nữa. Ngay chính lối vào, là những cửa hàng lưu niệm với nhiều món quà có cả bưu thiếp và ảnh nghệ thuật.

Bưu điện Trung tâm Sài Gòn

Mua sắm tại chợ Bến Thành

Nếu đến Sài Gòn mà không ghé thăm chợ Bến Thành thì chưa được gọi là khám phá Sài Gòn. Đây không chỉ là chợ mà còn là một điểm du lịch rất phổ biến đối với các du khách. Chắc chắn bạn sẽ phải choáng ngợp trước hàng trăm gian hàng đầy màu sắc của quà lưu niệm và trang phục, vải vóc, thức ăn thơm lừng, vật dụng...trong chợ. Điều thu hút khách tại đây chính là sự đa dạng trong các món ăn như Cơm Tấm, Bún Mắm, Gỏi Cuốn, bánh tráng nướng, bánh chuối đập, nem lụi, bánh xèo, các loại chè miền Nam,…tha hồ cho bạn lựa chọn. Sau khi thả ga mua sắm, hãy dừng chân tại những gian hàng ẩm thực để thưởng thức các món đặc sản và giải khát bằng vài ly trà đá để có thêm nhiều trải nghiệm mới mẻ nhé!

Mua sắm tại chợ Bến Thành

Hành hương ở chùa Ngọc Hoàng

Đối với những người Sài Gòn thì chẳng ai là không biết đến chùa Ngọc Hoàng cả. Chùa toạ lạc ở số 73 Mai Thị Lựu, phường Đa Kao, Quận 1. Chùa Ngọc Hoàng hay còn có tên mà chùa Phước Hải Tự thực sự rất linh thiêng về vấn đề con cái, nó kỳ bí mà khó ai có thể lý giải được. Ngôi chùa được xây dựng kiểu đền chùa Trung Hoa với mô típ trang trí rực rỡ lưu giữ nhiều nhiều tác phẩm nghệ thuật: tranh thờ, tượng thờ, bao lam, liễn đối, hương án... Khi vào chùa, bạn cũng có thể mua một chú rùa ở ngoài cổng chùa để phóng sinh ngay tại hồ rộng giữa chùa để cầu xin sự may mắn, bình an. Thông thường, chùa sẽ mở cửa đến 7h tối hàng ngày, những ngày rằm hàng tháng chùa sẽ mở cửa trễ hơn, muộn nhất là 8h tạo điều kiện cho các phật tử ở xa có thể đến dâng hương. Ngôi chùa linh thiêng, là nơi mà con người Sài Gòn đặt niềm tin, hy vọng, mọi sự thành tâm không bao giờ là mê muội.

Hành hương ở chùa Ngọc Hoàng

Tham quan nhà hát lớn Sài Gòn

Nhà hát lớn Sài Gòn là một công trình kiến trúc đẹp đồng thời là một điểm đến không thể không đến đối với mọi khách du lịch. Bạn sẽ phải ngỡ ngàng ngay từ cái nhìn đầu tiên khi thấy được sự tuyệt đẹp, tráng lệ của nó bởi sự ảnh hưởng sâu sắc của phong cách kiến trúc Pháp. Ít ai biết rằng, tòa nhà trắng muốt này ghi một dấu ấn gợi nhớ thời Sài Gòn còn là kinh đô của vùng thuộc địa Pháp đầu thế kỷ 20. Bạn có thể mua vé dễ dàng tại phòng vé cạnh nhà hát và thưởng thức các tiết mục đặc sắc với đa dạng các thể loại từ các vở ballet đến nhạc truyền thống dân tộc ở nhà hát lớn Sài Gòn. Nếu không, những con phố quanh nhà hát rợp bóng cây sẽ rất lý tưởng cho bạn thư thái ngắm cảnh và cảm nhận nơi đây.

Tham quan nhà hát lớn Sài Gòn

Tòa nhà Bitexco Financial Tower Skydeck

Mặc dù đã bị soán ngôi là tòa nhà cao nhất Sài Gòn, thế nhưng tòa nhà Bitexco Financial Tower Skydeck vẫn luôn là một biểu tượng của thành phố này. Nó được xây dựng dựa trên ý tưởng hình dáng búp sen - loài quốc hoa của Việt Nam, là một công trình minh chứng điển hình cho sự sáng tạo và thiết kế đặc sắc vượt bậc. Từ trên đài quan sát, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng trọn vẹn thành phố trong tầm mắt. Đặc biệt hơn, khi hoàng hôn cuối ngày sắp tắt, được ngắm mặt trời lặn với tầm nhìn toàn cảnh 360 độ quả là tuyệt vời phải không nào?

Tòa nhà Bitexco Financial Tower Skydeck

Buổi tối tại Phố đi bộ Bùi Viện

Hãy kết thúc một ngày tại Sài Gòn tại con phố Tây Bùi Viện chẳng bao giờ ngủ này nhé! Tại đây có rất nhiều nhiều cửa hàng, nhà hàng, quán bar, club và bạn có thể uống bia tươi nhâm nhi chút đồ nhậu trong không khí vô cùng sôi động và hấp dẫn. Nếu chưa biết ăn tối tại đâu thì Bún Chả 145  là một nhà hàng nổi tiếng với thức ăn ngon và chi phí bình dân là một sự gợi ý không tồi.

Buổi tối tại Phố đi bộ Bùi Viện

Các sân bay phổ biến tại Sài Gòn

Sân bay Tân Sơn Nhất , Hồ Chí Minh (SGN) - Việt Nam

 

Các hãng hàng không phổ biến bay đến Sài Gòn

Lucky Air -> 6,974,000 VNDFLEXFLIGHTS APS -> 3,262,000 VNDAsiana Airlines -> 7,717,000 VNDAir Macau <-> 12,047,000 VND
China Southern Airlines -> 5,235,000 VNDShanghai Airlines -> 9,562,000 VNDJet Airways -> 7,587,000 VNDBritish Airways <-> 17,524,000 VND
Srilankan Airlines -> 6,742,000 VNDJetstar Airways -> 200,000 VNDBiman Bangladesh Airlines -> 40,365,000 VNDHong Kong Airlines -> 1,922,000 VND
JC International Airlines -> 7,318,000 VNDAir New Zealand -> 10,391,000 VNDMalindo Airways -> 1,203,000 VNDShenzhen Airlines -> 9,434,000 VND
Royal Jordanian -> 18,168,000 VNDKlm Royal Dutch Airlines <-> 13,586,000 VNDAir Ivoire -> 612,800 VNDMandarin Airlines -> 4,354,000 VND

 

Các chuyến bay phổ biến đến Sài Gòn

Quốc giaThành phố
Hoa kỳ -> Hồ Chí Minh 10,789,000 VNDNantucket, Walla Walla, Bangor, Baltimore, Panama City, Hibbing, Orlando, Newburgh, Yakutat
Bra xin -> Hồ Chí Minh 74,452,000 VNDBelem
Trung Quốc -> Hồ Chí Minh 3,267,000 VNDHàng Châu, Lhasa, Hạ Môn
Nhật bản <-> Hồ Chí Minh 8,519,000 VNDOsaka, Obihiro
Anh quốc <-> Hồ Chí Minh 18,233,000 VNDManchester
Myanmar -> Hồ Chí Minh 2,323,000 VNDYangon
Đài Loan <-> Hồ Chí Minh 9,226,000 VNDTaitung
Việt Nam -> Hồ Chí Minh 587,000 VNDQuảng Bình
Canada <-> Hồ Chí Minh 23,869,000 VNDBagotville

 

Hãy chuẩn bị thật kỹ lưỡng cho một ngày duy nhất để khám phá Sài Gòn bạn nhé! Chúc bạn có một chuyến đi thật vui vẻ và thú vị cùng với dịch vụ đặt vé máy bay uy tín của AloTrip.

Download App X
Download App X