AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Ngao du sơn thủy Đầm Môn chưa đến 1 triệu đồng

Cập nhật: Thứ Hai, 19 tháng 11 2018 17:12

Đừng nghĩ thiên đường biển Nha Trang chỉ gắn liền với những khu giải trí sôi động như Vinpearl Land hay những resort sang chảnh đắt tiền. Tại Nha Trang, người ta còn khám phá được nhiều bãi biển xinh đẹp và nhiều hòn đảo hoang sơ, trong đó có Đầm Môn.

Đầm Môn nằm trong khu vực bán đảo Hòn Gốm với diện tích 128 km2 với dân số khoảng trên 4.000 người. Do Đầm Môn còn khá hoang sơ, nơi đây được Tổ chức Du lịch thế giới (OMT) đánh giá cao về tiềm năng và đủ điều kiện để trở thành một khu sinh thái lý tưởng hội tụ các điều kiện tự nhiên như: Khí hậu, bờ biển, núi rừng, cảnh quan, môi trường sinh thái, cảng biển, nguồn cùng cấp hải sản, các điểm tham quan và nghỉ dưỡng…  

Bán đảo Đầm Môn - Khánh Hòa

Thật vậy, Đầm Môn thu hút khách du lịch bởi những bãi biển trải dài thơ mộng, nước biển trong xanh rất sạch, êm ả cùng rừng nguyên sinh rậm rạp và một làng chài mộc mạc. Biển tại Đầm Môn rất êm ả, nước trong xanh đến tận đấy, khiến cho du khách phải trầm trồ trước vẻ đẹp tự nhiên của tạo hóa. Do địa hình được che chắn bởi bán đảo Hòn Gốm và Hòn Lớn theo hình cánh cung nên vùng biển Đầm Môn quanh năm không có sóng to gió lớn, rất thích hợp cho những hoạt động khám phá, nghỉ dưỡng của khách du lịch. Hơn nữa, nhờ vào thế mạnh nước biển sạch và trời yên, người dân tại Đầm Môn đã bắt đầu nuôi tôm hùm, cá mú, cá bớp… đem lại nguồn thu nhập đáng kể.

1. Cách di chuyển đến Đầm Môn:

Đầm Môn thuộc địa phận xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa, nằm trong Vịnh Vân Phong, cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 100km về phía Bắc. Để di chuyển đến Đầm Môn, từ thành phố Nha Trang, bạn chạy theo đường Quốc Lộ 1C ra Quốc Lộ 1A về hướng Bắc, chạy khoảng 80 km, chưa qua bãi biển Đại Lãnh, bạn sẽ gặp con đường rẽ phải về hướng Đầm Môn.

Biển Đầm Môn - Khánh Hòa

Săn vé máy bay giá rẻ đi Nha Trang tại đây

2. Các điểm tham quan hấp dẫn tại Đầm Môn:

Những điểm thường xuyên thu hút du khách đến tham quan như làng Đầm Môn, Đầm Môn Thượng, làng Xuân Đừng và trên 20 đảo lớn nhỏ cùng rừng nguyên sinh trên đảo. Các bãi tắm tại Đầm Môn như bãi tắm Ông Hảo, bãi tắm Xuân Đừng, bãi Me và bãi Ông Cố… tham quan làng chài tìm hiểu về cuộc sống nơi đây, ngắm cảnh vì nơi đây phong cảnh rất đẹp là điểm tuyệt vời cho các nhiếp ảnh nghiệp dư hoặc chuyên nghiệp.

Biển Đầm Môn - Khánh Hòa

Du khách có thể đi tàu ra các đảo lớn nhỏ của Đầm Môn khám phá từng vẻ đẹp ở các hòn đảo hoang sơ. Ngâm mình dưới một bãi biển trong vắt, dưới ánh nắng chan hòa chiếu lấp lánh, tắm biển nơi đây cực kỳ thú vị, bởi mặt biển luôn êm ả, bờ biển trải dài, cát trắng mịn, sạch sẽ. Thưởng thức các món hải sản tươi ngon, là điểm cắm trại rất lý tưởng, nhất là các bạn trẻ đi phượt đến đây nhớ đem theo lều du lịch nhé.

3. Chi phí ước tính khi du lịch tại Đầm Môn:

Do Đầm Môn còn khá hoang sơ, nên các dịch vụ du lịch ở đây còn kém phát triển. Tuy chưa có nhiều nhà hàng, khách sạn, hay resort tại Đầm Môn, nhưng bạn vẫn có thể trải nghiệm sự thú vị ở bán đảo này với những dịch vụ “bình dân” hơn như homestay…

- Một suất ăn trưa hoặc tối chỉ khoảng 50.000 VND/suất (tùy vào các món). 

- Hải sản thì tùy vào các loại bạn chọn.

Hải sản Đầm Môn - Khánh Hòa

- Nước giải khát từ 10.000 VND -> 20.000 VND tùy loại.

- Ở homestay từ 50.000 VND đến 100.000 VND/ngày.

- Thuê tàu 30.000 VND đến 40.000 VND/người.

4. Những hoạt động không-thể-bỏ-lỡ tại Đầm Môn:

- Đến Đầm Môn các bạn tham quan làng chài tìm hiểu về cuộc sống nơi đây, ngắm cảnh vì nơi đây phong cảnh rất đẹp là điểm tuyệt vời cho các nhiếp ảnh nghiệp dư hoặc chuyên nghiệp.

- Khám phá đại dương với dịch vụ lặn biển ngắm san hô, san hô nơi đây rất đẹp đa đạng màu sắc là nơi khám phá đại dương tuyệt vời nhất.

- Thuê tàu ra các đảo lớn nhỏ của Đầm Môn khám phá từng vẻ đẹp ở các hòn đảo hoang sơ.

Biển Đầm Môn - Khánh Hòa

- Ngâm mình dưới một bãi biển trong vắt như mắt màu, dưới ánh nắng chiếu lấp lánh, tắm biển nơi đây cực kỳ an toàn vì không có sóng, mặt biển lặn êm ả bờ biển trải dài, cát trắng mịn sạch sẽ là một đại điểm tắm biển tốt nhất tại Nha Trang.

- Đến thăm những địa điểm nuôi tôm hùm, cá mú, cá bớp… và tận mắt thấy, tận tay sờ vào những con tôm hùm vài ký, những con cá bớp nặng đến 40kg.

- Thưởng thức các món hải sản mua tại làng chài giá rất rẻ, tươi ngon, là những món nhậu hết trổ chê.

- Cắm trại, nơi đây cắm trại rất lý tưởng, đi đến đây bạn đừng quên đem theo lều du lịch nhé.

Trên đây là những gợi ý về chuyến du lịch Đầm Môn “ngon-bổ-rẻ” mà bạn có thể tham khảo. Chúc các bạn có chuyến đi nhiều niềm vui! 

Download App X
Download App X