AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Tìm về vẻ đẹp bình yên của Hải Phòng mùa hoa phượng đỏ

Cập nhật: Thứ Sáu, 14 tháng 12 2018 14:15

Hải Phòng là một thành phố ven biển từ xưa đã được gắn liền với tên gọi như: Đất cảng hay Thành phố hoa phượng đỏ. Hãy cùng AloTrip tìm hiểu xem Hải Phòng mùa hoa phượng đỏ có gì cuốn hút đến thế nhé!

Có lẽ cái tên “thành phố hoa phượng đỏ” đã quá quen thuộc với nhiều người khi nó gợi nhớ đến thành phố Hải Phòng xinh đẹp. Nếu bạn chưa biết Đi du lịch nơi đâu trong mùa hè này thì nhất định phải ghé thăm thành phố Hải Phòng trong màu đỏ rực của hoa phượng nở đỏ cả thành phố.

Hoa phượng Vào mùa

Hoa phượng là loài hoa của mùa hè, gắn với sự chia ly những cô cậu học trò cùng với những năm tháng ngây ngô. Chắc hẳn, chẳng ai có thể quên được những kỷ niệm ngày xưa khi được ngồi dưới tán cây đọc sách, chuyện trò, tránh ánh nắng chói chang của mùa hè; dùng nhụy hoa để chơi đá gà; dùng cánh hoa làm cánh bướm rồi kẹp trong trang lưu bút hay hoa cưới cho những đám cưới giả đầy tinh nghịch.

Hoa phượng gợi nhớ cho con người ta những kỷ niệm học trò thơ ngây

Chẳng quá khi nói Hải Phòng là thành phố hoa phượng đỏ, bởi khắp đâu đâu cũng thấy màu đỏ của hoa phượng nở rộ khắm các con phố, hai bên đường, con ngõ nhỏ, trên mái nhà, ven bờ sông...Hải Phòng có tất cả 7 quận gồm: Lê Chân, Ngô Quyền, Hồng Bàng, Hải An, Kiến An, Dương Kinh, Đồ Sơn; quận nào cũng được tô điểm bởi hoa phượng. 

Hoa phượng nở rộ bên dòng sông

Nổi bật nhất mỗi khi mùa hoa phượng về là con đường Phạm Văn Đồng (Từ cầu Rào đến khu du lịch Đồ Sơn). Con đường này dài 20 km và có tới hơn 3000 cây hoa phượng được trồng hai bên đường. Cũng chính con đường này đã được mệnh danh là con đường hoa phượng dài nhất Việt Nam.

Con đường hoa phượng dài nhất Việt Nam

Để chiêm ngưỡng được vẻ đẹp của hoa phượng thì bạn nhất định phải đến Hải Phòng vào mùa hè. Mùa hè ở đây bắt đầu từ tháng 4 và kết thúc vào tháng 10. Vào khoảng thời gian này, du khách từ khắp mọi miền lại nao nức tìm về Hải Phòng để được chiêm ngưỡng cái sắc đẹp ấy. Không chỉ vậy, họ còn đến đây để được hòa mình trong không khí sôi động của “Lễ hội hoa phượng đỏ” được tổ chức mỗi khi tháng 5 về. Đây chính là một sản phẩm du lịch mới của thành phố Hải Phòng, nơi diễn ra các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao hoành tráng gợi nhớ quê hương cho những người con xa xứ, gợi sự lôi cuốn cho rất nhiều du khách.

Lễ hội hoa phượng đỏ Hải Phòng

Một trong những nơi đẹp mà lãng mạn ở Hải Phòng trong mùa hoa này phải kể đến đó là hồ Tam Bạc. Đây là nơi mà ai ai cũng thích bởi cái không gian thoáng đãng, mát mẻ bên cạnh câu chuyện riêng của nó. Được ngắm những con phố tràn ngập sắc đỏ của phượng trong bầu không khí ấy sẽ đem lại cảm giác bình yên trong tâm hồn. Du khách thường đến đây để cảm nhận vẻ đẹp của thành phố và chụp những bức hình ấn tượng với màu đỏ rực rỡ ngập tràn của sắc hoa ven hồ.

Hoa phượng Vào mùa

Tại các vườn hoa như Lê Chân, An Biên, Nguyễn Văn Trỗi, Nguyễn Bỉnh Khiêm, Nguyễn Du và Kim Đồng của thành phố, cũng ngập tràn sắc. Hoa phượng cùng với các loại hoa khác thi nhau đem hết sắc hương của mình đề đem đến một vẻ đẹp quyến rũ cho thành phố. Ai đến đây cũng sẽ cảm thấy mình như bị thôi miên bởi sắc đẹp quyến rũ ấy, thật khiến người ta ngắm nhìn mãi không thôi.

Vườn hoa Nguyễn Du

Nếu đến Hải Phòng để ngắm hoa phượng không thôi thì chưa đủ, Hải Phòng còn nhiều địa danh du lịch khác rất thu hút du khách. Đó chính là các bãi biển, đặc biệt là Đồ Sơn. Bãi biển Đồ Sơn là nơi có bãi biển xinh đẹp cùng với cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ hữu tình rất được lòng du khách. Mọi người đều có thể tắm biển va tham gia vào các hoạt động vui chơi giải trí trên biển và thưởng thức những món hải sản thơm ngon hấp dẫn.

Bãi biển Đồ Sơn Hải Phòng

Bên cạnh đó, một hệ thống các chùa, đình, đền của Hải Phòng cũng là những điểm đến được rất nhiều người yêu thích. Ngay bên trong thành phố Cảng Hải Phòng nhộn nhịp là thế nhưng lại có hàng trăm ngôi chùa và đình cổ (chùa Hàng, Đình Hàng Kênh, Chùa Phổ Chiếu, đền Nghè…). Cứ đến ngày rằm, ngày mồng một, ngày lễ Tết nơi đây lại tấp nập phật tử, người dân thành phố đến thắp hương và cầu mong những điều tốt đẹp nhất. Đến đây, du khách có thể dễ dàng có được những cảm nhận riêng về tín ngưỡng người dân miền biển “ ăn sóng nói gió”.

Chùa Hàng

Đến Hải Phòng mùa hoa phượng mà không thưởng thức ẩm thực, món ăn ngon của Hải Phòng thì bạn quả là một du khách kỳ dị. Hải Phòng là một thiên đường ẩm thực với vô vàn những món ăn ngon như bánh đa cua, bánh kỳ cay que, ốc...hấp dẫn, làm mê mẩn thực khách.

Ẩm thực Hải Phòng

Bánh đa cua là một món ăn nổi tiếng đã làm nên tên tuổi của nền ẩm thực đất cảng. Chỉ với những nguyên liệu dân giã như: cua đồng, bánh đa đỏ, rau muống, rau rút, lá lốt…nhưng người dân Hải Phòng đã sáng tạo ra một món ăn thơm ngon, hấp dẫn trứ danh mà ai ai cũng thích. Vào mùa hè, ăn bánh đa cua có rau muống, rau rút để “hạ nhiệt” với cái màu sắc đỏ của phượng với cái nắng gay gắt thì quả rất tuyệt.

Bánh đa cua

Bánh mỳ cay Hải Phòng đã quá nổi tiếng và còn được đem bán rộng rãi trên 3 miền Tổ Quốc. Sau khi bánh mì được nướng giòn, người ta sẽ nhồi pate vào trong, thậm chí có cả ruốc. Khi ăn, người ăn sẽ chấm bánh mì với một loại tương ớt đặc biệt để thưởng thức.  Thứ tương ớt đấy không phải là loại bình thường mà được làm theo cách làm cũng rất đặc biệt. Khi chấm, ta sẽ thấy nó hơi loãng một chút nhưng khi đã nếm thử rồi thì vị cay cũng nồng hơn mang vị ngon khó cưỡng.

Bánh mỳ cay

Một trong những món ăn quen thuộc khác, rất phổ biến với người Hải Phòng nhưng lại mới lạ với du khách đó chính là bánh đúc tàu. Một bát bánh đúc tàu gồm có bánh đúc cắt nhỏ, thịt và tôm rán kỹ, đu đủ xắt hạt lựu và được chan trong với nước mắm giấm ớt. Tùy theo khẩu vị của từng người mà thực khách có thể lựa chọn độ cay như không cay, cay vừa hoặc cay nhiều. Để ăn theo đúng cách của người Hải Phòng thì cần ăn kèm tương ớt. Thực khách chỉ việc cầm thìa lên và xúc đưa lên miệng để cảm nhận được hương vị thơm ngon của nó.

Bánh đúc tàu

Ốc Hải Phòng từ lâu đã có tiếng không chỉ được người Hải Phòng mà còn cả các vị khách du lịch. Ốc Hải Phòng to ngon mà còn chất lượng được chế biến đa dạng với rất nhiều món khác nhau như: ốc đồng luộc, ốc xào me, xào dừa, cút lộn, nem chua rán...Có quán còn có thêm thực đơn như: các loại mực, bề bề, ngao, sò, hàu, ốc và cả càng cù kỳ... Chúng được chế biến thành các món xào, hấp, nướng với sự kết hợp cùng các loại gia vị tuyệt vời như ớt, sả, gừng, dừa tươi.

Ốc Hải Phòng

Các sân bay phổ biến tại Hải Phòng

Sân bay Cát Bi, Hải Phòng (HPH) - Việt Nam

Các hãng hàng không phổ biến bay đến Hải Phòng

Air China -> 18,525,000 VNDSichuan Airlines -> 12,582,000 VNDDelta Airlines -> 17,402,000 VNDSilk Air <-> 38,688,000 VND
Turkish Airlines -> 15,036,000 VNDChina Airlines -> 39,534,000 VNDAmerican Airlines <-> 195,961,000 VNDJapan Airlines <-> 39,902,000 VND
Deutsche Lufthansa -> 105,353,000 VNDQatar Airways -> 12,167,000 VNDUnited Airlines <-> 52,539,000 VNDJetstar Airways -> 704,000 VND
China Eastern Airlines -> 15,766,000 VNDVietjet Air -> 750,920 VNDDragon Airlines -> 8,865,520 VNDShanghai Airlines -> 25,434,000 VND
Singapore Airlines -> 20,699,000 VNDHahn Air -> 6,777,000 VNDAir Macau <-> 57,295,024 VNDHahn Air <-> 17,811,000 VND

Các chuyến bay phổ biến đến Hải Phòng

Quốc giaThành phố
Thái Lan -> Hải Phòng 2,181,000 VNDBăng Cốc, Koh Samui
Hoa kỳ -> Hải Phòng 15,628,000 VNDDenver, New York, Minneapolis, Chicago, San Francisco
Ả rập thống nhất -> Hải Phòng 49,407,000 VNDDubai
Nhật bản -> Hải Phòng 11,520,000 VNDHiroshima, Hakodate, Osaka, Miyazaki, Okinawa, Sendai
Hồng kông -> Hải Phòng 4,085,000 VNDHồng Kông
Hàn quốc -> Hải Phòng 2,324,000 VNDSeoul
Bồ đào nha <-> Hải Phòng 36,529,000 VNDLisbon
Lào -> Hải Phòng 5,150,000 VNDLuông pra băng
Úc -> Hải Phòng 9,117,000 VNDMen-bơn
Việt Nam -> Hải Phòng 858,920 VNDPhú Quốc

Thời gian lý tưởng nhất để đến Hải Phòng chính là mùa hè – mùa hoa phượng đỏ. Về với Hải Phòng để tìm lại sự bình yên trong tâm hồn qua vẻ đẹp lưu luyến của phượng đỏ là thứ mà bạn cần trải nghiệm lúc này. Hãy để AloTrip giúp bạn có một chuyến đi Du lịch Hải Phòng mùa hoa phượng thật thú vị bạn nhé!

Download App X
Download App X