AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Đảo Cá Voi - Hòn ngọc giữa vịnh Vân Phong - Nha Trang

Cập nhật: Thứ Sáu, 14 tháng 12 2018 14:15

Nếu chưa biết gì về đảo Cá Voi – Hòn Ngọc giữa vịnh Vân Phong thì hãy đọc bài viết dưới đây. Bài viết sẽ chia sẻ tới bạn những thông tin hữu ích nhất cũng như kinh nghiệm về chuyến đi đảo Cá Voi ở Nha Trang.

Nha Trang là một thành phố du lịch đã quá đỗi quen thuộc với hầu hết mọi người nổi bật là những bãi biển trong xanh, cát trắng, nắng vàng. Ít ai biết rằng, hòn đảo Cá Voi ở Nha Trang cũng là một nơi đáng để đi, hấp dẫn du khách chẳng kém. Nằm cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 100km, đảo cá Voi hay hòn Ông là một đảo nhỏ nằm trong vịnh Vân Phong, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Nơi đây có diện tích rộng khoảng 40.000 hecta, trong đó 2hecta là khu nghỉ dưỡng Whale Island Resort, còn lại là rừng xanh tự nhiên được ôm ấp bởi đại dương xanh thẳm.

Ở đây không có cư dân sinh sống, thiên nhiên hoang sơ, vắng vẻ, yên bình là nơi thích hợp cho những ai muốn trút hết những ưu tư, phiền muộn, xô bồ của cuộc sống để trải lòng mình vơi mẹ thiên nhiên rộng lớn. Không chỉ tìm thấy cho mình sự thư giãn thoải mái ngắn ngủi, bạn hoàn toàn có thể dành trọng kỳ nghỉ để nghỉ dưỡng hay chọn nơi đây là nơi hưởng thụ một tuần trăng mật ngọt ngào.

Thời điểm thích hợp nhất để đi đảo Hòn Ông là vào khoảng thời gian từ tháng 2 đến tháng 8. Vào lúc này thời tiết không mưa bão; khí hậu ôn hòa, không quá nóng, không quá lạnh; biển cũng đẹp hơn thích hợp cho mọi hoạt động vui chơi giải trí của bạn.

Để đi tới đảo hòn Ông, trước tiên bạn phải đi bằng đường bộ ra bến đầm môn. Từ đây có tàu La Baleine của resort sẽ chở bạn ra đảo. Bạn sẽ chỉ mất khoảng 15 – 20 phút để đi tàu từ đất liền ra đảo và ngược lại. Có thể di chuyển đến bến Đầm Môn từ Nha Trang hoặc từ Phú Yên bằng các phương tiện như: xe máy, xe khách, xe của resort.

Từ Nha Trang, nếu bạn là một phượt thủ, ưa thích mạo hiểm thì di chuyển bằng xe máy là thích hợp nhất. Con đường 18km từ đèo Cổ Mã vào đến bến tàu Đầm Môn là một con đường ven biển đích thực. Còn gì tuyệt vời hơn khi mà chạy xe bon bon trên con đường trải nhựa êm ru, một bên là cồn cát trắng cao ngút ngàn, một bên là biển trời xanh ngắt. Đây là cơ hội cho bạn có thể dừng lại bất cứ lúc nào nếu bắt gặp một cảnh đẹp khó cưỡng để check in.

Đối với những ai có kinh phí không eo hẹp, muốn chuyến đi thuận tiện, thoải mái thì sau khi đặt phòng tại resort có thê yêu cầu thêm dịch vụ đưa đón tới bến tàu. Chi phí đón từ trung tâm thành phố Nha Trang đến bến tàu Đầm Môn khoảng 420,000 VND/người/lượt. Và đối với những đôi vợ chồng chọn đảo Cá Voi làm nơi nghỉ dưỡng thì đi xe của resot tới đây là sự lựa chọn hoàn hảo.

Nếu bạn lựa chọn đi xe khách thì chi phí rẻ hơn khoảng 100,000 VND/ người nhưng sẽ phải kết hợp thêm xe ôm, xe buýt hoặc xe taxi. Từ Nha Trang, bạn có thể bắt một xe khách bất kỳ đi về các tỉnh phía Bắc và xuống dọc đường ở bến xe phía Bắc Nha Trang. Để chắc chắn, hãy bảo nhà xe cho xuống tại thị trấn Đại Lãnh rồi bắt taxi hoặc xe ôm vào bến tàu Đầm Môn. Vì ở bến tàu dân cư thưa thớt và không có dịch vụ taxi nên bạn hãy xin số điện thoại của xe taxi hoặc xe ôm mà mình đặt lúc đi để tiện về. Tổng thời gian di chuyển từ Nha Trang đến bến tàu dao động trong khoảng 2 giờ 45 phút hoặc 3 giờ đồng hồ.  Ngoài ra bạn có thể dừng chân tại bến xe Vạn Giã rồi bắt bus đến thẳng bến tàu, mỗi ngày đều có 3 chuyến và muộn nhất là chuyến vào lúc 10:00 sáng.

Với những ai đã đi ô tô, đi tàu từ miền Bắc xuống thì dừng chân tại Tuy Hòa rồi bắt xe đến bến Đầm Môn là sự lựa chọn tốt nhất. Khoảng cách từ thành phố Tuy Hòa đến bến tàu khoảng 64km nên bạn có thể thuê xe máy, taxi rồi dừng chân ở thị trấn Đại Lãnh và di chuyển tương tự như trên.

Sau khi đến với đảo Cá Voi, bạn có thể thỏa sức đắm mình trong thiên nhiên hoang sơ, xanh mát và tận hưởng những phút giây thư giãn, thoải mái. Dải cát trắng mịn chạy, một bên là biển xanh, bên kia hàng cây xanh rì rào, tất cả đều chuyền động theo những cơn gióa biển lồn lộng thổi vào, mọi ưu phiền dường như cũng bị cuốn đi theo.

Hòn đảo này không rộng lắm và hầu như các hoạt động vui chơi giải trí đều tập trung vào khu vực bờ biển chính phía trước đảo. Bạn có thể lặn ống thở để ngắm san hô dưới làn nước trong xanh. Tuy san hô và cá ở đây không quá nhiều chủng loại và đẹp xuất sắc nhưng với làn nước cực trong ở đây, giúp dễ dàng quan sát dưới đáy chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy thích thú. Chỉ với 60,000 VND/ người, bạn hoàn toàn có thê thuê bộ bộ dụng cụ lặn bao gồm: chân vịt, kính lặn, ống thở, chi phí và thỏa sức khám phá. Tuy nhiên, một điều lưu ý là nơi đây tập chung rất nhiều cầu gai (nhum, nhím biển), tránh giẫm chân phải chúng. Bị nhum đâm vào chân khá đau, tuy không có độc nhưng sẽ nổi nốt và có thể gây mẩn ngứa về sau.

Một họat động thứ hai ở đảo Cá Voi là chèo thuyền Kayak, rất được mọi người ưa thích. Bạn sẽ được phát áo phao, mái chèo và thuyền kayak có 2 chỗ ngồi và sử dụng thuyền đi xung quanh đảo với giá là 100,000/VNĐ/ 2 tiếng.

Treking khám phá đường bộ quanh đảo cũng là một hoạt động thú vị yêu cầu thời gian nên bạn phải qua đêm tại đây. Với trò chơi này bạn có thể khám phá đảo, dừng chân tại 3 điểm mũi là Red&White trail, Blue trail và Yellow Trail để chiêm ngưỡng vè đẹp cũng như chụp ảnh tại đây. Hoạt động này không mất tiền và hãy cố gắng tận dụng thời gian để đi quanh hòn đảo và ngắm view tuyệt đẹp từ trên các đỉnh mũi xuống bãi biển nhé. Trước khi trekking đừng quên xem bản đồ và dành ra 2 tiếng cho mình để thực hiện walking hết hòn đảo nhé!

Để qua đêm tại đảo Cá Voi thì chỉ có lựa chọn duy nhất đó chính là Whale island resort. Bạn có thể đặt trước phòng bằng thẻ tín dụng, qua các website book phòng hoặc gọi điện trực tiếp tới resort. Khu này có tất cả 31 phòng, đều là nhà gỗ lợp lá dưới dạng bungalow riêng biệt hòa mình dưới những tán đưa cùng thiên nhiên phong cảnh hữu tình. Phòng ốc rất đơn giản: nhà lá, vách nứa, nền gỗ, bàn ghế tre; không có bình đun nước nóng, không có tivi, không có tủ lạnh, không có máy lạnh mà chỉ có quạt trần. Như vậy nơi đây như một thế giới tách biệt với chốn đô thị ồn ã, náo nhiệt đưa con người ta về với thiên nhiên đất trời bình dị. Có nhiều loại phòng như phòng 4 người, phòng 2 người với những mức giá khác nhau tùy thuộc loại phòng vào cả tính hướng biển hay hướng vườn của phòng. Resort quy định check in phòng vào 14h chiều và check out trước 12h hôm sau những bạn vẫn có thể đến sớm và gửi đồ ở lễ tân sau đó chơi quanh đảo. Các dịch vụ ăn, ngủ, vui chơi đều do resort này cung cấp.

Muốn ăn uống trên đảo thì chắc chắn chỉ có resort này cung cấp dịch vụ ăn uống. Nhà hàng chỉ có set menu, mỗi set sẽ tầm 14$, không bao gồm đồ uống. Bên cạnh đó, resort còn coa một quán bar ngay cạnh biển với giá cả rất hợp lý. Ví dụ như một cốc cà phê sữa hay trà các loại sẽ có giá từ 20.000VNĐ – 30.000VNĐ còn cocktail thì tầm 80.000VNĐ tùy loại. Khi ăn uống hay sử dụng bất kỳ một dịch vụ nào, bạn không phải trả tiền luôn mà tiền sẽ được tính tổng vào tiền phòng và thanh toán một lần khi check out.

Trên đây là những chia sẻ của AloTrip, cực kỳ hữu ích với những ai đang và có ý định ghé thăm đảo Cá Voi – hòn ngọc giữa Vịnh Vân Phong. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn có một chuyến du lịch đảo Cá Voi thật tuyệt vời!

Các sân bay phổ biến tại Nha Trang

Sân bay Cam Ranh, Nha Trang (CXR) - Việt Nam

 

Các hãng hàng không phổ biến bay đến Nha Trang

China Southern Airlines -> 4,836,000 VNDChina Airlines -> 31,116,000 VNDBritish Airways <-> 60,379,000 VNDHainan Airlines -> 5,776,000 VND
Cathay Pacific Airways -> 4,423,000 VNDQatar Airways -> 13,130,000 VNDBangkok Airways -> 2,626,000 VNDLanmei Airlines -> 3,316,000 VND
United Airlines -> 24,086,000 VNDBeijing Capital Airlines -> 8,235,000 VNDBrussels Airlines <-> 197,626,000 VNDHong Kong Express Airways -> 3,099,000 VND
JC International Airlines -> 5,196,000 VNDEva Airways -> 35,973,000 VNDShandong Airlines -> 10,717,000 VNDMalaysia Airline -> 6,662,060 VND
Jeju Air -> 3,588,000 VNDLucky Air -> 5,374,000 VNDSiberia Airlines -> 9,549,000 VNDJetstar Airways -> 412,000 VND

 

Các chuyến bay phổ biến đến Nha Trang

Quốc giaThành phố
Ðan Mạch -> Nha Trang 62,238,000 VNDAarhus
Hoa kỳ -> Nha Trang 14,064,000 VNDAtlanta, Key West, Spokane, International Falls, New York, Orlando, Memphis, Milwaukee, Myrtle Beach, Rochester, Seattle, Sioux City, Tampa
Việt Nam -> Nha Trang 699,000 VNDĐà Nẵng
Nhật bản -> Nha Trang 4,490,343 VNDTokyo
Hàn quốc -> Nha Trang 6,278,000 VNDPusan
Trung Quốc -> Nha Trang 7,119,000 VNDThượng Hải
Thái Lan -> Nha Trang 3,960,000 VNDKoh Samui
Canada <-> Nha Trang 36,870,000 VNDSaskatoon

 

Download App X
Download App X