AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Hè này đi đâu cũng nhớ ghé thăm Mũi Dinh, Ninh Thuận

Cập nhật: Thứ Sáu, 14 tháng 12 2018 14:03

Trước thời buổi “bão hòa” du lịch, Mũi Dinh được coi là vùng đất vừa mới mẻ, vừa thú vị với các hoạt động độc đáo như tắm biển, leo ngọn hải đăng, vượt tiểu sa mạc, đua xe địa hình trên cát, hái nho, tham quan cánh đồng cừu thơ mộng…

Mũi Dinh là mũi đất thuộc xã Phước Dinh, cách trung tâm thành phố Phan Rang - Tháp Chàm khoảng 30km về phía Nam. Mũi Dinh bắt đầu được khách du lịch “chú ý” khoảng 2 năm nay, nên nơi này vẫn giữ được vẻ đẹp mộc mạc, hoang sơ, hấp dẫn những bạn trẻ ưa khám phá.

 

1. Di chuyển đến Mũi Dinh bằng cách nào?

Mũi Dinh, Ninh Thuận

Có rất nhiều phương tiên di chuyển đến Mũi Dinh. Nếu bạn muốn tiết kiệm, bạn có thể đi tới Ninh Thuận bằng tàu hỏa, sau đó bắt ô tô hoặc taxi tới thẳng Mũi Dinh.

Nếu túi tiền của bạn rủng rinh một chút, và bạn cũng muốn tiết kiệm thời gian cho chuyến đi của mình, bạn nên di chuyển bằng máy bay, từ Hà Nội hoặc Sài Gòn, tới sân bay Cam Ranh (Nha Trang), sau đó di chuyển bằng ô tô hoặc tàu hỏa về Ninh Thuận. Để có được tấm vé rẻ đi Mũi Dinh, bạn nên lên kế hoạch săn vé từ trước khoảng 3-4 tháng.

Săn vé máy bay giá rẻ đi Ninh Thuận tại đây. 

 

2. Khám phá nét độc đáo ở Mũi Dinh?

 

Đường ven biển:

Đến với Mũi Dinh, bạn sẽ có cơ hội khám phá cung đường ven biển đẹp nhất Việt Nam. Với làn nước trong xanh, những bãi cát trắng mịn, đặc biệt vắng bóng người, những bãi biển tại Mũi Dinh chính là địa điểm lý tưởng cho bạn tận hưởng thời gian thư giãn, nghỉ ngơi, trốn khỏi cuộc sống xô bồ, vội vã.

Mũi Dinh, Ninh Thuận

 

Hải Đăng Mũi Dinh:

Hải đăng Mũi Dinh được xây dựng năm 1904 từ thời Pháp, có độ cao 170m so với mực nước biển. Từ đỉnh hải đăng, phóng tầm mắt ra xa, cả một vùng trời bao la sẽ thu vào tầm mắt bạn, từ biển xanh rì ráo sóng vỗ, núi non, cho đến sa mạc cát, làng chài.

Hải đăng Mũi Dinh

 

Tiểu sa mạc:

Đường cát sa mạc chừng 1 km, nóng bỏng dưới tiết trời nắng như đổ lửa để đến Mũi Dinh không làm chùn bước du khách, bởi trước mắt bạn luôn mở ra những đường chân trời xanh ngắt, bãi Tràng sạch đẹp, những hòn núi đá nhấp nhô đủ mọi hình dáng. Tiểu sa mạc là một trong những bối cảnh chính của bộ phim “Dấu chân du mục”. Bạn có thể dạo trên cát, trải nghiệm xe địa hình ở khu du lịch Tanyoli tùy thích, hoặc khám phá cuộc sống du mục quanh những túp lều Mongolia.

Mũi Dinh, Ninh Thuận

Săn vé máy bay giá rẻ đi Ninh Thuận tại đây. 

Tháp Chàm (Poklong Giarai):

Nằm ngay sát ga Tháp Chàm, đây là nơi giúp bạn tìm về cội nguồn văn hóa và truyền thống của người dân tộc Champa sinh sống tại mảnh đất này.

 Tháp Chàm (Poklong Giarai)

Vườn nho Ba Mọi:

Bạn sẽ không mất vé khi vào thăm quan vườn nho. Hơn nữa, bạn còn được ăn thử những trái nho, táo tươi ngon  và uống siro nho. Nếu như cảm thấy thích, bạn nhớ mua nho tại vườn về làm quà nhé.

Vườn nho Ba Mọi

Đồng cừu An Hoà:

Các bạn nhớ hỏi đường đến thôn An Hoà, người dân ở đây rất nhiệt tình chỉ đường. Tại đây, bạn có thể sẽ hét lên sung sướng khi trước mắt là những cánh đồng cừu thơ mộng như thảo nguyên xanh; những dãy núi cao trùng điệp nối đuôi nhau chạy dài tít tắp; những chú cừu, dê, bò ngộ nghĩnh đi lại trên đường. Xa xa làng chài Từ Thiện, Sơn Hải thấp thoáng dưới chân đồi, sa mạc cát mênh mông; các con đường uốn lượn đẹp mắt, tạo cho bạn cảm giác phấn khích.

Đồng cừu An Hoà

 

3. Ẩm thực Mũi Dinh?

Ẩm thực chính là một trong những nét độc đáo mà du khách không thể bỏ qua khi ghé thăm một vùng đất mới. Đến với Mũi Dinh, bạn nên thưởng thức những món ăn đậm chất địa phương như Bánh căn, Bún sứa, Thịt dông, Bánh hỏi lòng heo, Cơm gà Ninh Chữ, lẩu đuôi bò, và rất nhiều món “ngon-bổ-rẻ” khác.

Đặc sản Mũi Dinh, Ninh Thuận

Đặc sản Mũi Dinh, Ninh Thuận

Đặc sản Mũi Dinh, Ninh Thuận

Vẻ đẹp của Mũi Dinh, Ninh Thuận không thể được “thưởng thức” chỉ qua câu chữ, mà cần các bạn đến khám phá tận nơi, tận mắt. Hãy tự thưởng cho mình một chuyến du lịch đến với Mũi Dinh - Ninh Thuận càng sớm càng tốt bạn nhé!

 
Download App X
Download App X