AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Quy Nhơn - Đã đến, đừng về!

Cập nhật: Thứ Hai, 12 tháng 10 2020 16:22

Với phong cảnh nên thơ, ẩm thực phong phú và con người thân thiện, Quy Nhơn hội tụ đầy đủ sức hấp dẫn đối với những bạn trẻ mê khám phá. Do vậy, Quy Nhơn trở thành địa điểm du lịch hot gần đây, đặc biệt, khi vé máy bay đi Quy Nhơn giá rẻ phổ biến hơn.

Quy Nhơn thuộc tỉnh Bình Định, một tỉnh ở duyên Hải Nam Trung Bộ Việt Nam,cách Hà nội khoảng hơn 1000km và thành phố Hồ Chí Minh khoảng 700km. Trong năm nay Quy Nhơn là điểm đến lý tưởng được nhiều bạn trẻ “xách ba lô lên và đi”. Rõ ràng phải có điểm gì đáng yêu và thu hút ẩn chứa tại vùng đất này, thì mới khiến du lịch Quy Nhơn nổi lên như một "hiện tượng" sục sôi trong cộng đồng du lịch Việt. 

Thành phố Quy Nhơn

Du lịch Quy Nhơn hấp dẫn thế nào? 

Eo gió - Kỳ Co

Một trong những điểm đến lý tưởng trong hành hình khám phá Quy Nhơn mà bạn không nên bỏ qua chính là Eo Gió. Eo Gió được tạo nên bởi những rặng núi đá cao với những hình thù lạ mắt. Phóng tầm mắt về phía Eo Gió, du khách có thể dễ dàng cảm nhận được vẻ đẹp của biển xanh nằm trọn trong lòng núi và gió. Đây cũng chính là "sự tích" của cái tên Eo Gió thú vị. Để ngắm toàn bộ khung cảnh của Eo Gió, đứng trên những mỏm đá chính là vị trí lý tưởng nhất dành cho khách du lịch. Khi nhìn xuống, khung cảnh mây núi và biển gió như thu trọn vào tầm mắt người nhìn, khiến ta có cảm giác nhỏ bé giữa thiên nhiên hùng vĩ, bao la. 

Eo Gió

Bạn có thể  kết hợp tham quan bãi Kỳ Co khi đến Eo Gió, vì hai địa điểm này tương đối gần nhau. Bãi biển Kỳ Co được ví như Maldives phiên bản Việt bởi nét đẹp hoang sơ mà hút hồn của bãi tắm này. Thật vậy, bãi Kỳ Cò như một vùng đất hoang sơ, có phần “nguyên thủy” với bờ cát trắng và nước biển xanh ngọc, khiến người ta càm ngắm càng say. Không ít người khi mới đặt chân đến Kỳ Co đã phải trầm trồ trước "bức tranh nguyên thủy" này và không ngừng tán thưởng sự kỳ diệu của tạo hóa. Đáng yêu là vậy, bảo sao một khi khách du lịch đã đặt chân tới bãi Kỳ Co và Eo Gió tại Quy Nhơn, lòng họ lại dùng dằng mãi chẳng muốn về.

Bãi biển Kỳ Co

Chợ cá Hàm Tử

Để tránh xa sự ồn ào của cuộc sống đô thị, bạn có thể "trốn” đến chợ cá Hàm Tử. Mỗi sáng khi thức dậy, khi chứng kiến những thuyền cá từ xa bờ trở về, cảnh người dân tấp nấp giao cá, bán cá, những cuộc trò chuyện  rôm rả của người dân nơi đây rất đỗi thật thà, chân thực, dễ thương, tràn đây niềm vui, bạn mới thấy cuộc sống này bình dị đến nhường nào. Khác xa với cảnh tượng xô bồ, bon chen nơi đô thị, để gắng gượng từng ngày lo cho cơm áo gạo tiền, cuộc sống giản dị của những người dân miền biển sẽ khiến bạn thấy trân trọng biết bao, và thôi thúc bạn phải sống thế nào cho ý nghĩa hơn. 

Chợ cá Hàm Tử

Du lịch nơi đây không quá đẳng cấp, không quá hiện đại, nhưng để lại dấu ấn khó phai bởi sự mộc mạc, bình dị, trong trẻo thường ngày. Bạn có thể đắm mình vào bãi biển xanh ngắt, ngắm nhìn những bãi cát trắng, những ngọn núi cao và gió ngun ngàn. Bên cạnh đó, bạn có cơ hội được hòa mình vào cuộc sống dân dã, bình dị với nhiều trải nghiệm mới lạ khó nơi nào có được.

Hòn Khô

Cũng giống như Eo Gió, Hòn Khô được hình thành bởi đá, cát và biển - những "nguyên liệu" tưởng như quá quen thuộc với bất kỳ vùng biển nào - nhưng lại tạo cho nơi đây nét hoang sơ, đặc trưng không giống những nơi khác. Bãi biển xanh ngắt đến nỗi bạn có thể nhìn thấy rặng san hô tận đáy biển. Đặc biệt, ở đây còn có một con đường giữa biển, tạo nên nét đẹp độc đáo của Hòn Khô đối với du khách. Khoảnh khắc thủy triều xuống là thời điểm bạn có thể nhìn thấy con đường này rõ nhất. Chắc chắn bạn sẽ dạo chơi trên con đường này với niềm háo hức và sự phấn khích tuyệt vời.

Hòn Khô

Di chuyển đến Quy Nhơn bằng cách nào? 

Để đến Quy Nhơn, bạn có thể đi bằng nhiều phương tiện khác nhau bằng máy bay, tàu hỏa hay xe khách, tùy theo ngân sách cho chuyến đi và khoảng cách từ địa điểm của bạn. 

Máy bay

Tấm vé máy bay đi Quy Nhơn từ Hà Nội hoặc thành phố Hồ Chí Minh có giá dạo động trong khoảng từ 399.000 VNĐ đến 1,500,000 VNĐ tùy thuộc mà hãng bay và thời điểm đặt vé mà bạn chọn. Một số hãng máy bay nội địa uy tín như Vietnam Airlines, Jetstar, Vietjet Air đều khai thác chặng bay từ Hà Nội hoặc Sài Gòn đến sân bay Phù Cát, cách Quy Nhơn tầm 30km. Bạn có thể săn vé máy bay giá rẻ đi Quy Nhơn giá rẻ vào các khung giờ hay dịp khuyến mãi của các hãng bay, hoặc trực tiếp trên hệ thống đặt vé của AloTrip (website và ứng dụng di động). Sau khi đáp xuống sân bay Phù Cát, bạn có thể đi xe của hãng hàng không Phù Cát với giá vé tầm 50,000 VNĐ hoặc bạn có thể đi taxi với giá khoảng 400,000 VNĐ để di chuyển về trung tâm thành phố Quy Nhơn.

Cảng hàng không Phù Cát

Tàu hỏa

Nếu túi tiền của bạn không dư giả, bạn có thể lựa chọn hình thức đi tàu hỏa. Từ nhà ga tại Hà Nội hoặc thành phố Hồ Chí Minh, mỗi ngày đều có nhiều chuyến tàu Bắc - Nam chạy qua tỉnh Bình Định. Khi đến Bình Định, ga sẽ dừng ở điểm Diêu Trì. Nếu chọn tàu lửa, bạn sẽ mất khoảng 10 tiếng đi từ thành phố Hồ Chí Minh và  hơn 18 tiếng đi từ Hà Nội đến Quy Nhơn. Giá vé tàu hỏa đi từ hai thành phố này đến Quy Nhơn dao động trong khoảng từ 500,000 VNĐ đến 800,000 VNĐ. Để biết thêm thông tin chính xác, bạn có thể lên các website bán vé tàu hòa để tham khảo lịch trình và giá vé.

Xe khách

Nếu như sức khỏe của bạn tốt, bạn có thể lựa chọn đi xe khách, xe giường nằm chất lượng cao của một số hãng xe uy tín như Phương Trang, Mai Linh... Đi xe khách, bạn có cơ hội ngắm nhìn quang cảnh hai bên đường. Đây cũng là một trải nghiệm thú vị. 

Quy Nhơn - Đã đến, phải ăn, rồi về! 

Bún cá

Đến Quy Nhơn mà không thử bún cá thì thật là tiếc.Theo kinh nghiệm du lịch quy nhơn của nhiều người, bún cá chính là đặc sản nơi đây. Thông thường, mỗi bát bún sẽ có khoảng bốn loại chả ăn kèm. Một tô bún sẽ có chả, bún, cá dấm, nước dùng đậm đà đúng chất của vùng biển Quy Nhơn. Ngoài ra, bạn có thể ăn kèm với một vài loại rau thơm.  

Bún cá Quy Nhơn

Bánh xèo tôm nhảy

Bánh xèo thì nơi nào cũng có, nhưng bánh xèo Quy Nhơn được đánh giá là ngon nhất. Bánh xèo được gói cùng rau, giá, và xoài, tạo nên hình dạng nhỏ gọn, xinh xinh đúng kiểu bánh xèo miền Trung.

Bánh xèo Quy Nhơn

Ngoài một số đặc sản kể trên, bạn có thể thưởng thức thêm một vài mòn đặc biệt như bánh hỏi, cháo lòng nóng ấm bụng, bánh bèo chén, nem nướng, nem cuốn...

... Và đừng bỏ qua cuộc sống về đêm!

Không như những nơi tấp nập khác, Quy Nhơn không mở nhiều chợ đêm và không có nhiều quán bar. Nhưng khi đi du lịch Quy Nhơn, bạn sẽ thích thưởng thức không gian và đồ uống tại những quán café ở đây. Ngoài việc trang trí xinh xắn, khung cảnh về đêm tuyệt đẹp, đồ uống ở đây khá rẻ và ngon. Tận hưởng một ly café ngắm nhìn bầu trời đêm, tán gẫu cùng đám bạn ngay tại ven biển Quy Nhơn thì còn gì lãng mạn bằng.

Surf Bar Quy Nhơn

Các sân bay phổ biến tại Quy Nhơn

Sân bay Phù Cát, Qui Nhơn (UIH) - Việt Nam

Các hãng hàng không phổ biến bay đến Quy Nhơn

China Airlines <-> 42,161,194 VNDSichuan Airlines -> 14,360,000 VNDPhilippine Airlines -> 15,945,000 VNDHong Kong Airlines -> 19,992,000 VND
American Airlines <-> 136,313,000 VNDKorean Air <-> 155,133,000 VNDLao Airlines -> 5,815,000 VNDAir Macau -> 10,131,076 VND
Asiana Airlines <-> 24,270,000 VNDThai Airways -> 8,857,000 VNDVietnam Airlines -> 599,000 VNDSilk Air -> 20,080,000 VND
China Southern Airlines -> 16,808,000 VNDHahn Air -> 6,298,000 VNDUnited Airlines -> 21,371,000 VNDQatar Airways -> 13,568,000 VND
Finnair <-> 227,506,000 VNDAir Canada <-> 38,524,000 VNDTurkish Airlines -> 29,387,000 VNDLanmei Airlines -> 7,433,000 VND

Các chuyến bay phổ biến đến Quy Nhơn

Quốc giaThành phố
Nhật bản -> Qui Nhơn 10,580,000 VNDAsahikawa, Fukushima, Hakodate, Komatsu, Misawa, Nagoya, Okinawa, Odate Noshiro, Toyama
Thái Lan -> Qui Nhơn 3,773,000 VNDBăng Cốc, Bangkok, Krabi, Koh Samui
Hoa kỳ <-> Qui Nhơn 25,902,000 VNDBoston, Detroit, Honolulu, Washington, Philadelphia
Ni giê ria -> Qui Nhơn 87,994,000 VNDPort Harcourt
Việt Nam -> Qui Nhơn 712,000 VNDVinh

Với dịch vụ đặt vé máy bay đi Quy Nhơn giá rẻ uy tín, cùng việc cung cấp các Cẩm nang du lịch Quy Nhơn hữu ích, AloTrip hi vọng rằng bạn sẽ có một chuyến du lịch Quy Nhơn nhiều ý nghĩa và một hành trình trải nghiệm đầy thú vị. 

Download App X
Download App X