AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

4 đặc sản nổi tiếng vùng đất quê lúa Thái Bình

Cập nhật: Thứ Hai, 26 tháng 11 2018 15:56

Thái Bình - mảnh đất “chị Hai năm tấn” với những cánh đồng lúa thẳng cánh cò bay, với những bài ca chèo hấp dẫn, với những di tích lịch sử hào hùng của dân tộc đáng để tự hào. Tuy không phải là điểm đến du lịch nổi tiếng thế nhưng mỗi du khách thập phương khi tới đây lại không thể nào quên nét đẹp bình dị, thân thương và đặc biệt là những món ăn đặc sản của vùng quê trù phú này. Và dưới đây là bài viết giới thiệu của AloTrip về những đặc sản Thái Bình vô cùng nổi tiếng.

1) Bánh cáy làng Nguyễn

Bánh cáy làng Nguyễn được xem là thứ đặc sản nổi tiếng của người dân nơi đây, được xem là thứ quà biếu khách của những người con Thái Bình mỗi dịp đi xa.

Nguyên liệu làm bánh cáy khá là phong phú như gạo nếp, gấc, quả dành dành, lạc, vừng, cà rốt, gừng, vỏ quýt,…hòa quyện vào nhau mang đến hương vị ngọt bùi, dẻo thơm đặc trưng không thể nào nhầm lẫn. Đặc biệt thưởng thức bánh cáy với những ly trà ấm nóng mang đến một sự trải nghiệm vô cùng tuyệt vời.

2) Canh cá Quỳnh Côi

Canh cá Quỳnh Côi được xem là niềm tự hào của người Thái Bình với hương vị đặc trưng và nguyên liệu đơn giản, không quá cầu kì. Chỉ với những con cá rô đồng được chế biến sạch sẽ cùng nước dùng đậm đà, rau sống ăn kèm đã mang đến một món ăn vô cùng thơm ngon.

Hiện nay, canh cá Quỳnh Côi không chỉ người dân quê lúa mới có dịp thưởng thức mà ngay tại những con phố Hà Nội mọi người cũng có thể trải nghiệm những bát canh cá Quỳnh Côi ngon chính hiệu.

3) Ổi Bo

Ổi Bo cũng được xem là một trong những đặc sản Thái Bình được nhiều người biết đến và khá là ưa chuộng với hương vị ngon, ngọt, giòn, mát, chua dịu nhẹ.

4) Bánh nghệ

Bánh nghệ được xem là thứ bánh nổi tiếng Thái Bình mà ít vùng quê nào có được. Bánh được làm từ gạo tẻ với nhân hành hoa, thịt, mọc nhĩ nên khi ăn không sợ bị nóng như các loại bánh làm từ gạo nếp thông thường khác. Thêm nữa, việc kết hợp với nghệ làm cho bánh có giá trị dinh dưỡng chữa bệnh rất tốt.

Lời kết

Quý Khách hãy đến với mảnh đất quê lúa trù phú Thái Bình thân thương để thưởng thức những đặc sản nổi tiếng này xem nhé!

 
Download App X
Download App X