AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Một số lưu ý cho hành khách tại nhà ga T2 Nội Bài

Cập nhật: Thứ Sáu, 14 tháng 12 2018 14:02

Nhà ga T2 Nội Bài đã đi vào hoạt động được một tháng (khánh thành từ cuối tháng 12/2014). Để tiết kiệm thời gian di chuyển trong nhà ga tránh trường hợp trễ giờ làm thủ tục hay lên tàu bay, hành khách cần bỏ túi một số lưu ý hữu ích sau.

Bắt đầu đi vào hoạt động từ đầu năm 2015 tại Sân bay quốc tế Nội Bài, Nhà ga T2 Nội Bài là nhà ga hành khách được dùng để đón và trả khách trên các chặng bay quốc tế đến Hà Nội và từ Hà Nội đi. Được xây dựng trên diện tích rộng, Nhà ga T2 có diện tích khoảng 140.000 m2, bao gồm 96 quầy làm thủ tục được phần chia tại 8 đảo, có 10 quầy tự làm thủ tục tự động và 17 cửa ra máy bay (trong đó có 14 cửa có cầu hành khách). Đồng thời tại nhà ga này cũng cung cấp các dịch vụ như thu đổi ngoại tệ, bưu điện, quầy thông tin du lịch, bách hóa, hàng lưu niệm, quầy ăn uống, giải khát để phục vụ tối đa nhu cầu của hành khách.

Xem thêm: Đặt gấp vé máy bay đi Osaka giá tốt tuần này.

Để tạo thuận lợi cho hành khách khi di chuyển tại Nhà ga quốc tế T2 này, và tiến hành làm các thủ tục được thuận tiện, hành khách khi đến nhà ga mới cần lưu ý một số điểm sau:

Tại tầng 3 là Khu vực sảnh đi (Departures). Tại đây các quầy làm thủ tục sẽ mở trước 2 giờ đồng hồ (riêng các chuyến bay đêm sẽ thường được mở trước 3 tiếng). Hành khách nên chú ý, cổng ra máy bay là cổng được đánh số từ 20 tới 29 và từ 29 tới 36. Những cổng đánh số từ 20-29 nằm ở sảnh B, còn các cổng còn lại nằm ở sảnh A. Hành khách cần chú ý thêm rằng, bảng thông bảo tại nhà ga quốc tế này không hoàn toàn chính xác mọi lúc. Do đó, hành khách cần hỏi thêm nhân viên để xác định rằng thông tin chính xác. Ngoài ra, hành khách có thể tới phòng vé của một số hãng hàng không lớn như Vietnam Airlines, Vietjet Air, Asiana Airlines… để được trợ giúp về việc đổi vé nếu hành khách muốn thay đổi tại sân bay. Với những thông tin về vé và các vấn đề liên quan, hành khách nên kiểm tra kỹ mọi thông tin ở nhà, vì nếu có nhầm lẫn tại sân bay thì có thể rất khó giải quyết với một số hãng hàng không khác.

 

Phòng chờ Hạng C  tại Nhà ga T2

 

Tại tầng 1 là khu vực sảnh đến (Arrival). Tại đây, các điểm chờ được bố trí khoa học (được đánh số), nên hành khách có người nhà tới đón thì cần hẹn trước tại địa điểm đón chờ ngoài sảnh. Hai cửa ra của khu vực sảnh đến A1 và A2 được bố trí thông nhau. Tại khu vực giữa hai cửa của sảnh có bố trí các gian hàng miễn thuế. Các gian hàng này cũng rất gần với khu vực lấy hành lý. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách muốn mua sắm thêm khi xuống máy bay. Thêm một tiện ích tại sảnh A là hành khách có thể tới quầy thông tin (Info) ở giữa sảnh để đề nghị đảo hành lý cho gần với cửa ra mà người thân đang đợi. Tuy nhiên, nếu không muốn phải xếp hàng chờ thì không nên sử dụng dịch vụ này vì khách tới các quầy này khá đông, nếu muốn thì bạn phải đợi tới lượt mình. Nhà ga mới T2 có nhiều quy trình mà cả hành khách, thậm chí nhân viên cũng rất dễ nhầm lẫn khi lấy hành lý.

Về phương tiện di chuyển, có ba loại phương tiện di chuyển công cộng tại khu vực này: xe bus, xe điện, và xe buýt mini. Nếu muốn di chuyển từ nhà ga T1 sang nhà ga T2 của Sân bay Nội Bài, hành khách có thể đi sẽ bus miễn phí. Hãy tới điểm chờ số 15 tại tầng 1 để đợi. Mỗi chuyến cách nhau 15 phút, thời gian di chuyển là 10-15 phút. Để di chuyển trong khu vực Sân bay Nội Bài (như các đơn vị lân cận tới nhà ga trong phạm vi 3km), hành khách có thể di chuyển bằng xe điện. Các xe này tập trung ở đối diện hồ nước bên trái nhà ga. Giá đi xe điện là 7000 đồng/lượt. Xe điện này cũng có thể đưa hành khách vào trung tâm thành phố Hà Nội, và ngược lại. Ngoài ra, nếu muốn di chuyển xa hơn về phía trung tâm thành phố Hà Nội và ngược lại, hành khách có thể lựa chọn Minibus. Tuyến xe này xuất phát từ số 1 Quang Trung (Hà Nội) lên Nội Bài và đỗ tại làn đường thứ 2, điểm chờ số 5. Giá vé là 40.000 đồng/lượt.

 

Nhà ga tại Sân bay Nội Bài

 

Hành khách cần chú ý một số lưu ý khác tại Nhà ga T2 sân bay Nội Bài sau:

- Phía 2 bên sảnh đến (Arrival) là quầy đổi tiền và ATM. Tuy nhiên, hiện tại quầy đổi tiền không bán ngoại tệ, chỉ thu mua một số loại ngoại tệ phổ biến và bán ra tiền Việt.
- Sân bay có wifi miễn phí, nhưng lượng truy cập khá lớn nên đường truyền đôi lúc không ổn định.
- Hành khách nào muốn hút thuốc thì có thể tới Khu cách ly có phòng dành cho khách hút thuốc.
- Hành khách cũng có thể tới Quầy bán sim, card điện thoại có ở sảnh A1 và A2 (tầng 1) để mua sim thẻ điện thoại.
- Nếu muốn thư giãn trước hoặc sau chuyến bay, hành khách có thể tới Khu vực massage ngay trong khu vực cách ly ở tầng 3 và phòng VIP.
- Khu vực Refund & Immigrations nằm đối diện cột G tầng 3.
- Có vấn đề về sức khỏe hay các vấn đề liên quan, hành khách tới Phòng y tế ở sảnh A2, tầng 1, đối diện nhà hàng Big Bowl.
- Thang máy bằng kính trong suốt ở ngay cạnh thang cuốn. Tuy nhiên, nhiều khách chưa quen nhà ga mới nên chưa quan sát thấy.
- Nhà ga T2 chỉ có các cửa hàng đồ ăn nhanh.
- Nếu bị thất lạc hành lý hay đồ đặc, hãy liên hệ với quầy Lost and Found tầng 1, nhớ mang theo vé máy bay và hộ chiếu để được hỗ trợ tốt nhất.

Download App X
Download App X