AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Những công trình kiến trúc nổi tiếng của Đà Lạt

Cập nhật: Thứ Ba, 20 tháng 11 2018 13:47

Mỗi lần nhắc tới Đà Lạt là người ta lại nhớ đến hình ảnh những đồi thông, những vườn hoa đua nhau khoe sắc hay những khung cảnh thiên nhiên lãng mạn với tiết trời dịu mát. Thế nhưng ít ai biết được Đà Lạt - mảnh đất thiên nhiên tươi đẹp vô cùng nổi tiếng ấy lại có những công trình kiến trúc nghệ thuật vô cùng độc đáo. Quý Khách hãy cùng AloTrip khám phá những công trình khám phá và trải nghiệm ngay nhé !

=>> Xem thêm: Vé máy bay đi Đà Lạt giá rẻ

1) Trường cao đẳng sư phạm Đà Lạt

Tiền thân của trường Cao đẳng sư phạm Đà Lạt bây giờ là trường Grand Lycée Yersin, công trình này được Hội Kiến trúc sư thế giới (UIA) công nhận là một trong số 1.000 công trình xây dựng độc đáo của thế giới trong thế kỷ 20.

Và đây cũng được xem là một trong hai công trình kiến trúc tiêu biểu của thành phố Đà Lạt, là một trong những điểm đến du lịch được nhiều du khách yêu thích.

2) Nhà thờ Domain de Marie

Nhà thờ được xây dựng từ năm 1930, là một cụm kiến trúc bao gồm nhà nguyện và hai dãy nhà tu viện nữ tử Bác Ái Thánh Vinh Sơn với tổng diện tích là 12 ha. Nơi đây đã nuôi rất nhiều trẻ em mồ côi và dạy nghề cho các em như dệt, thêu, vẽ tranh....để các em trở thành những người có ích cho xã hội.

3) Thiền viện Trúc Lâm

Thiền viện Trúc Lâm là ngôi thiền viện lớn nhất Việt Nam tọa lạc trên núi Phượng Hoàng. Đây là một công trình kiến trúc đẹp và nổi tiếng tại Đà Lạt được khởi công năm 1993 và hoàn thành chỉ sau 1 năm. Thiền viện Trúc Lâm bao gồm 2 khu vực chính là khu vực ngoại viện bao gồm lầu chuông, hồ Tịnh Lâm, gác trống,... và khu vực nội viện - nơi tụ tập của các sư tăng.

4) Nhà thờ Cam Ly

Kiến trúc nhà thờ Cam Ly được đánh giá là khá độc đáo khi phần mái của nhà thờ được lấy ý tưởng từ mái nhà Rông Tây Nguyên và cách điệu vô cùng đẹp mắt. Trong khi đó phần thân được thiết kế cách tân theo kiến trúc Pháp hết sức là độc đáo.

5) Thánh thất Cao Đài Đa Phước

Đây được xem là công trình kiến trúc nổi bật của đạo Cao Đài tại mảnh đất Đà Lạt với vẻ đẹp lộng lẫy và tinh tế sau rất nhiều biến cố lịch sử.

=>> Xem thêm: Vé máy bay Hà Nội đi Đà Lạt giá rẻ

Lời kết

Với những công trình kiến trúc nổi tiếng của Đà Lạt mà AloTrip giới thiệu trên đây hi vọng sẽ mang đến nhiều trải nghiệm thú vị và tuyệt vời dành cho Quý Khách.

Download App X
Download App X