AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Cách làm bánh bèo Nghệ An

Cập nhật: Thứ Hai, 26 tháng 11 2018 16:42

Cùng tìm hiểu cách làm bánh bèo Nghệ An để chiêu đãi gia đình mình qua hướng dẫn dưới đây nhé!

bánh bèo

Hướng dẫn cách làm bánh bèo

Nguyên liệu để làm bánh bèo Nghệ An

- Bột gạo: 200g

- Bột năng: 200g

- Tôm đồng tươi nhỏ: 200g

- Thịt heo: 100g

- Hành khô, tỏi, chanh, ớt: Mỗi thứ 1 quả

- Rau sống: Mùi, húng quế, hành lá

- Các loại gia vị: Muối, hạt nêm, nước mắm, đường

Sơ chế nguyên liệu làm bánh bèo Nghệ An

- Thịt heo rửa sạch, thái miếng rồi băm nhỏ.

- Tôm đồng cắt bỏ râu, rửa sạch.

- Tỏi, hành khô bóc bỏ vỏ rồi băm nhỏ.

- Hánh lá rửa sạch, thái đốt nhỏ.

- Nhặt rau mùi, rau húng, lấy phần lá non rồi rửa sạch.

- Vắt chanh để lấy nước cốt, bỏ hạt, bỏ tôm.

- Ớt rửa sạch bỏ hạt rồi thái lát.

Bắt đầu làm bánh bèo Nghệ An

Bước 1: Làm vỏ bánh bèo

- Đổ 200g bột gạo + 50g bột năng + 1 thìa cà phê muối + rồi vào một bát to và trộn bột thật đều. Sau đó từ từ cho 300ml nước nóng vào bột rồi khuấy đều cho đến khi bột được hòa tan hoàn toàn trong nước (Bạn cần cho nước từ từ để bột không bị vón cục và bánh bèo sẽ ngon  hơn).

- Khi nước hỗn hợp bột vẫn còn nóng bạn dùng nốt 150g bột năng còn lại cho vào hỗn hợp bột vừa tạo và dùng tay nhào trộn thật đều sao cho tạo thành một khối bột mịn, dẻo là được.

- Sau đó bạn véo một chút bột ve thành hình tròn và cán mỏng. Bạn cần cán mỏng bánh thành những hình tròn to vừa đường kính 5cm là được. Tiếp tục làm như vậy cho đến khi hết phần bột mình vừa nhào nhé.

Bước 2: Cho tôm đồng vào bát + 1/2 thìa cà phê hạt nêm đem trộn rồi ướp khoảng 20 phút cho tôm ngấm gia vị.

Bước 3: Cho dầu ăn vào chảo bắc lên bếp và đun nóng, sau đó cho thịt băm nhỏ vào xào qua cùng với 1 thìa cà phê hạt nêm. Xào khoảng 5 phút cho thịt tái chuyển màu là được, tắt bếp và cho thịt ra bát.

Bước 4: Có thể sử dụng chảo rang thịt vừa xong, bạn thêm một chút dầu ăn nữa và cho tôm + một chút đường vào và rang tôm chín chuyển sang màu đỏ thì cho thịt băm vào đảo chung.  Bạn cần đảo hỗn hợp này thật đều tay cho tới khi thịt, tôm chín đều thì thôi.

Bước 5: Cách nặn bánh bèo Nghệ An

- Dải vỏ bánh ra mâm sạch rồi cho thịt băm + 1 con tôm vào 1/2 vỏ bánh. Tiếp đó dùng tay gập đôi bánh lại để tạo thành hình bán nguyệt, rồi xếp bánh ra đĩa.

Bước 6: Luộc bánh bèo Nghệ An

- Cho 1/2 nồi nước lên bếp đun sôi, rồi thả bánh bèo vào luộc chín.

- Luộc bánh cho đến khi thấy bánh bánh bèo nổi lên và có màu trong trắng trong thì là bánh chín, có thể vớt bánh ra đĩa. Như vậy là bạn đã hoàn thành xong món bánh bèo Nghệ An thơm ngon tại nhà rồi đấy.

Bước 7: Cách pha chế nước chấm bánh bèo ngon

- Cho 100ml nước sôi vào nồi + 3 thìa canh nước mắm ngon + 1 thìa cà phê đường vào 1 chiếc nồi nhỏ và đun nóng. Vừa đun vừa khuấy cho các gia vị tan đều trong nước.

- Khi hỗn hợp trên tan hoàn toàn bạn cho thêm 1 thìa canh nước cốt chanh + tỏi băm nhỏ + ớt thái lát và khuấy đều. Nếm xem hỗn hợp nước chấm sao cho có đủ vị chua, cay, ngọt vừa miệng hay chưa.

- Cho bánh bèo ra bát rồi rưới hỗn hợp nước mắm xấp xỉ mặt bánh. Sau đó rắc rau mùi + húng quế lên trên là có thể thưởng thức cách làm món bánh bèo kiểu Nghệ An rồi đấy.

Ngay sau khi đọc bài viết này bạn hãy bắt tay vào làm món bánh bèo Nghệ An thơm ngon này để thết đãi gia đình mình nhé. AloTrip chúc bạn thành công.

Download App X
Download App X