AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Cách làm kim chi cải thảo Hàn Quốc đơn giản tại nhà

Cập nhật: Thứ Ba, 20 tháng 11 2018 13:38

Đối với những ai thường xuyên xem những bộ phim truyền hình Hàn Quốc đều có thể nhận thấy Kimchi là món ăn khá là phổ biến và thường xuyên có mặt tại các bữa cơm gia đình. Và hiện nay tại Việt Nam, kimchi cũng ngày càng trở nên quen thuộc với mọi người hơn bởi vị chua cay vô cùng hấp dẫn, ngon miệng và dễ ăn. Để mọi người có thể tự tay làm kimchi tại nhà ngon đúng chuẩn Hàn Quốc, sau đây AloTrip xin chia sẻ một vài kinh nghiệm làm kimchi cải thảo như sau:

Nguyên liệu làm kimchi cải thảo Hàn Quốc

- 2 cây cải thảo to khoảng 3kg

- 1 củ cải trắng to

- 2 củ cà rốt

- 1 củ hành tây cỡ vừa

- 1 nhánh gừng bằng ngón tay cái

- 1 củ tỏi

- 1 nắm to hành lá (hoặc nếu có lá hẹ thì bạn cho thêm vào sẽ ngon hơn)

- 80g-100g bột nếp

- 1-1,2 lít nước lọc

- 120g-150g bột ớt Hàn Quốc

-  80g-100g đường

- 150ml-200ml nước mắm

-  Muối hạt to (200-300g)

Về cách làm kimchi cải thảo

Bước 1:

Cắt bỏ phần cuống của cải thảo sau đó chẻ cải làm đôi hoặc làm 4 phần, nhúng qua nước rồi xát muối vào từng bẹ trắng của cải. Khoảng 20 – 30 phút lại trở mặt cải, cứ như vậy cho đến khi cải mềm dẻo. Và khi cải đã mềm dẻo, đem xả sạch với nước 2-3 lần cho đỡ mặn sau đó xếp vào rổ để ráo nước.

Bước 2:

Trong lúc đợi cải ngấm muối thì tiến hành làm cà rốt, củ cải, hành tây, hành lá rửa sạch để ráo nước. Sau đó đem hành tây thái nhỏ đem xay nhuyễn cùng gừng, tỏi tạo thành một hỗn hợp nhuyễn mịn.

Bước 3:

Làm sốt kimchi bằng cách cho bột nếp hoà với 1-1,2 lít nước khi đun quấy đều tay để bột ko bị cháy. Khi thấy bột sôi lăn tăn thì tắt bếp để bớt nguội rồi đổ bột ớt vào, lúc này màu sẽ đẹp hơn so với khi để bột nguội hẳn.

Bước 4:

Cà rốt, củ cải bào sợi khoảng 3cm, hành lá thái khúc 3cm đem trộn đều với sốt bên trên. Sau đó phết sốt lên khắp phần bẹp trắng của cây cải, chú ý phết cả vào phần giữa các bẹ với nhau để toàn bộ phần cải đều có sốt.

Bước 5:

Cuộn tròn những phần kim chi đã được phết nước sốt rồi xếp vào hộp thuỷ tinh hoặc hộp nhựa và để ngoài đến khi kim chi lên men khoảng 2-3 ngày tùy thời tiết thì có thể bảo quản trong tủ lạnh và ăn dần.

Hi vọng với những bước hướng dẫn trên sẽ giúp mọi người có thể tự tay làm cho mình món kimchi ngon đúng điệu.

Nếu muốn thưởng thức món kimchi ngay tại chính đất nước Hàn Quốc xinh đẹp thì mọi người có thể đặt vé máy bay đi Hàn Quốc giá rẻ tại AloTrip nhé !

Download App X
Download App X