AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Đến Singapore để trải nghiệm cuộc sống hiện đại văn minh

Cập nhật: Thứ Ba, 19 tháng 2 2019 10:01

Singapore là một đất nước có diện tích khá nhỏ, chỉ vỏn vẹn 719,9 km² với 5,8 triệu dân. Thế nhưng đây lại là một đất nước xinh đẹp không chỉ bởi môi trường sống trong sạch, lành mạnh mà còn là nơi hiện đại văn minh bậc nhất Đông Nam Á.

Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra những điểm khiến Singapore được mệnh danh là nơi có cuộc sống văn minh hiện đại, làm ai cũng muốn đến với nơi đây ít nhất một lần trong đời.

1. Singapore rất an toàn

Singapore là một trong những quốc gia an toàn nhất trên thế giới bởi hệ thống pháp luật nghiêm khắc. Tất cả các con đường, ngõ nhỏ đều được lắp camera anh ninh theo dõi chi tiết. Vì vậy, tỷ lệ tội phạm ở quốc gia này rất thấp, nhiều phụ huynh còn cho phép con cái trong độ tuổi vị thành niên ra đường đến tối muộn mới về nhà. Khách du lịch cũng rất yên tâm khi đi bộ khám phá thành phố cả ngày không kể sáng sớm hay đêm muộn.

Singapore

2. Ở Singapore ở đâu cũng thấy phạt

Chính bởi hệ thống pháp luật nghiêm khắc mà chính phủ đề ra, Singapore đã vươn lên trở thành một quốc gia hùng mạnh như ngày nay.

Những hành vi liên quan tới ý thức con người như: hút thuốc, xả rác, ăn uống ở trên phương tiện công cộng, lái xe không cài dây an toàn đều bị xử phạt tùy mức độ. Thậm chí nếu một người lái xe vượt quá tốc độ cho phép có thể bị bỏ tù.

Những hành vi thường gặp ở Việt Nam như: nói tục ở nơi công cộng, không xả nước khi đi vệ sinh, tự ý truy cập wifi của người khác... cũng bị xử phạt rất nghiêm khắc.

Các mức xử phạt ở Singapore cũng tùy thuộc vào mức độ. Với những tội nhỏ người dân thậm chí có thể bị đánh bằng gậy. Hình phạt cao nhất là tử hình được áp dụng đối với những tội nặng như: kẻ giết người, sử dụng và phân phối thuốc cấm...

3. Lối sống lành mạnh của người dân Singapore

Ở Singapore, bạn dễ dàng gặp được những lời khẩu hiệu như: Hãy tiết kiệm nước, Đừng xả rác, Đừng làm ồn… ở các nơi công cộng như: tàu điện ngầm, khu vui chơi, trung tâm mua sắm… Nhìn chung, người dân Singapore đều thích kêu gọi mọi người sống có văn hóa, văn minh để trở thành một công dân duyên dáng.

Lối sống lành mạnh của người dân Singapore

Người dân ở Singapore rất chú trọng đến chất lượng dinh dưỡng, bởi vậy có rất nhiều sản phẩm trong siêu thị được dán nhãn “Lựa chọn lành mạnh”. Đó là các thực phẩm chứa ít đường, nhiều chất xơ, không có chất béo chuyển hóa… Họ luôn có chương trình tích điểm dành cho khách hàng mỗi khi mua loại mặt hàng này.

Hầu như các khu đất ở Singapore đều được lắp đặt các máy chạy bộ hay máy tập thể dục để mọi người luyện tập miễn phí. Ngoài ra, có rất nhiều các khu phức hợp thể thao cho người dân học yoga và pilates…; các lớp học tự phát miễn phí cho người tham dự cũng được tổ chức. Để nâng cao sức khỏe cho người dân, các cuộc thi marathon diễn ra cũng cực kỳ phổ biến ở Singapore, dành cho cả người già lẫn trẻ em. Chất lượng dịch vụ y tế ở Singapore rất cao, trách nhiệm xã hội cũng cao. Nhờ vậy, người dân có tuổi thọ trung bình cao, năm 2017 tuổi thọ trung bình là 83 tuổi.

Người dân Singapore tập thể dục nâng cao sức khỏe

4. Phương tiện di chuyển thuận tiện và hiện đại

Ở Singapore chi phí đăng ký, thuế và các khoản chi phí khác cho việc mua một chiếc xe hơi sẽ rơi vào khoảng 100.000 USD. Hơn nữa, người dân còn phải trả phí đường bộ, phí hầm chui, bãi đỗ xe... Những loại phí này giúp quốc gia nhỏ bé này chống lại chống lại tắc nghẽn giao thông và ô nhiễm không khí do phương tiện cá nhân gây ra. Vì vậy, các phương tiện giao thông công cộng như: xe buýt, xe lửa, tàu điện ngầm và xe đạp rất phát triển. Các chiến dịch quảng cáo khác nhau trong lĩnh vực giao thông công cộng rất hay được tổ chức như: miễn phí đến tàu điện ngầm đến 7:45 sáng (chỉ ở khu vực trung tâm thành phố), xe buýt đêm giá rẻ...

Tàu điện ngầm ở Singapore

Hệ thống định vị ở Singapore rất dễ để làm theo và các tài xế taxi không bao giờ đi vòng vèo hay mua đường để bạn phải tốn thời gian và mất thêm chi phí. Ở đất nước này, việc di chuyển từ địa điểm này đến địa điểm khác chỉ mât khoảng 15 phút mà thôi.

5. Việc di chuyển đến các vùng lân cận rất dễ dàng

Nhìn trên bản đồ, Singapore rất gần với các địa điểm du lịch nổi tiếng như: bãi biển Thái Lan, Malaysia, khu rừng nhiệt đới Borneo, Campuchia, Indonesia… Chỉ với 1 chuyến đi ngắn là du khách có thể đến tham quan du lịch rồi và chẳng một ai muốn bỏ lỡ có hội này khi đến với đất nước khác đây cả.

Du khách thường kết hợp du lịch Singapore

6. Sự sạch sẽ của Singapore

Ở Singapore có rất nhiều món ăn đường phố tuyệt vời, phong phú lại rất sạch sẽ. Các món ăn được chế biến rất đảm bảo chất lượng, thơm ngon hấp dẫn. Du khách sẽ cực kỳ an tâm thưởng thức những món ăn ở đây. Hơn nữa, tại đảo quốc Sư tử Singapore, nhà vệ sinh công cộng cực kỳ sạch sẽ. Bạn có thể ngồi ngay trong đó mà thưởng thức đồ ăn cũng được; thậm chí không đậy nắp bồn cầu lại cũng chẳng sao. Nghe điều này có thể hơi kinh khủng nhưng độ sạch sẽ ở đây khiến ai cũng phải ngạc nhiên.

Toilet công cộng cũng sạch sẽ

7. Đặt bàn bằng bất cứ thứ gì

Thay vì các bảng đặt trước trên các bàn thì những vật dụng như: khăn giấy, ô, chai nước, vé xe… là dấu hiệu cho thấy chiếc bàn đó đã có người ngồi rồi. Người đến sau sẽ tự khắc hiểu và không đến tranh chỗ. Nếu như sự thật là khách hàng quên đồ thì nhân viên dịch vụ sẽ tự khắc mang nó đi sau vài giờ yên vị. 

Một quán ăn ở Singapore

8. Sân bay tốt nhất trên trên thế giới

Trong các cuộc khảo sát, sân bay Changi Singapore luôn được đánh giá là sân bay tốt nhất trên thế giới. Ở sân bay này, người ta có cảm giác mình đang được ở khu nghỉ dưỡng cao cấp với: đường đi dạo ngoài trời có cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, hồ bơi, rạp chiếu phim, các quán ăn phong cách, spa, bấm huyệt, khu vui chơi trẻ em, ghế massage, ghế ngủ ở khắp mọi nơi. Thậm chí có nhiều khách du lịch tiết lộ rằng, họ mong muốn chuyến bay của mình bị hoãn để có thể tận hưởng ở đây lâu thêm một chút.

Nhà ga T4 của sân bay Changi Singapore

9. Không phải chờ đợi

Khi sử dụng các dịch vụ công cộng, khách hàng rất hiếm khi phải chờ đợi. Hành khách ở sân bay không phải mòn mỏi chờ đợi ở băng chuyền vì mọi thứ diễn ra rất nhanh chóng. Chỉ cần đặt chân xuống mặt đất là hành lý đã sẵn sàng. Tương tự, tàu điện ngầm cũng rất đúng giờ và không có chỗ cho sự chậm trễ.

Những điều thú vị về cuộc sống văn minh hiện đại ở Singapore chỉ khi bạn đến với nơi này mới có thể cảm nhận được. Đặt vé máy bay đi Singapore ngay hôm nay để có được những trải nghiệm tuyệt vời nhất bạn nhé! AloTrip - dịch vụ đặt vé máy bay giá rẻ uy tín, chất lượng sẽ là địa chỉ đáng tin cậy cho khách du lịch. Chúng tôi luôn mang đến các dịch vụ tốt nhất để giúp bạn có một chuyến du lịch tuyệt vời.

Các sân bay phổ biến tại Singapore

Sân bay Singapore Changi , Singapore (SIN) - Singapore

Các thành phố phổ biến tại Singapore

Singapore

Các hãng hàng không phổ biến bay đến Singapore

Shenzhen Airlines -> 5,881,000 VNDTurkish Airlines -> 29,374,000 VNDThai Airways -> 3,058,000 VNDJapan Airlines -> 79,812,000 VND
China Eastern Airlines -> 6,484,000 VNDSwiss International Airlines -> 96,561,016 VNDSichuan Airlines -> 6,043,000 VNDUnited Airlines -> 2,982,179 VND
Eva Airways -> 5,590,000 VNDSilk Air -> 2,045,000 VNDQantas Airways -> 9,524,000 VNDRoyal Air Maroc -> 13,446,000 VND
Cambodia Angkor Air -> 6,002,000 VNDAir France <-> 58,909,000 VNDChina Airlines -> 4,139,000 VNDRoyal Jordanian -> 23,664,000 VND
Srilankan Airlines -> 2,953,000 VNDLao Airlines -> 9,115,000 VNDJeju Air -> 8,467,597 VNDSingapore Airlines -> 1,908,000 VND

Các chuyến bay phổ biến đến Singapore

Quốc giaThành phố
Pháp <-> Singapore 26,569,834 VNDParis
Thái Lan -> Singapore 1,406,000 VNDChiang Rai, Bangkok, Khon Kaen, Narathiwat, Trat
Việt Nam -> Singapore 2,015,000 VNDĐà Lạt, Hải Phòng, Phú Quốc, Thanh Hóa, Qui Nhơn, Quảng Bình
Hồng kông -> Singapore 1,824,000 VNDHồng Kông
Malaysia -> Singapore 2,341,000 VNDLangkawi
Anh quốc -> Singapore 16,095,000 VNDLuân Đôn
Hoa kỳ -> Singapore 18,545,000 VNDMiami
Lào -> Singapore 7,394,000 VNDPakse, Savannakhet
Trung Quốc -> Singapore 5,781,000 VNDThượng Hải
Campuchia -> Singapore 3,619,000 VNDSiem Reap
Download App X
Download App X