AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Khám phá top 3 di sản nổi tiếng ở Thái Lan

Cập nhật: Thứ Ba, 20 tháng 11 2018 13:28

Đất nước Thái Lan được xem là điểm đến du lịch lý tưởng dành cho du khách không chỉ bởi những cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp mà còn bởi những nét văn hóa đặc sắc và hấp dẫn. Và để Quý Khách có thể tìm hiểu và khám phá những nét độc đáo trong văn hóa Thái Lan, sau đây AloTrip sẽ chia sẻ một số thông tin về những di sản nổi tiếng ở Thái Lan để mọi người cùng trải nghiệm như sau:

=>> Xem thêm: Vé máy bay đi Thái Lan giá rẻ

Cố đô Ayutthaya - di sản văn hóa thế giới 1991

Cố đô Ayutthaya nằm cách thủ đô Bangkok gần 80km nên Quý Khách có thể thuận tiện ghé thăm khi đến đây. Được xem là một trong những di tích lịch sử vĩ đại nhất của đất nước Thái Lan, nơi đây lưu giữ những nét huy hoàng của hàng trăm công trình kiến trúc độc đáo, cổ kính.

Cố đô Ayutthaya

Đến với nơi đây, Quý khách sẽ cảm nhận được một không gian thanh bình, không khí trong lành, yên tĩnh từ những gốc cây cổ thụ nhiều năm tuổi, các con đường nhuốm bao thăng trầm của thời gian.

Các công trình kiến trúc ở Ayutthaya khá đa dạng, độc đáo như: tổ hợp kiến trúc Wat Yai Chaimongkhon gồm tu viện, đền tháp trong đó có hai bức tượng Phật ngồi bên gốc cây hoa đại hàng trăm năm tuổi, tu viện Wat Phra Chao Phya Thai ở phía đông nam thành cổ.

Cố đô Sukhothai

Sukhothai là thủ đô đầu tiên của đất nước Thái Lan thành lập vào khoảng giữa những năm 1238 và 1257 với vị vua đầu tiên là Phonkhun Si Intharathit lập nên triều đại Ruang Phra.

Cố đô Sukhothai

Không chỉ được biết đến là di sản văn hóa thế giới, nơi đây còn được xem là địa điểm du lịch lý tưởng cho Quý Khách khi muốn tìm hiểu về lịch sử, văn hóa của đất nước Thái Lan. Diện tích của khu cố đô Sukhothai vào khoảng 6.600km2 bao gồm nhiều địa điểm tham quan nổi tiếng như đền hoàng gia Wat Mahathat, bảo tàng quốc gia Ramkhamhaeng, phật đường…

Quần thể rừng Dong Phaya Yen – Khao Yai

Quần thể rừng Dong Phaya Yen - Khao Yai

Quần thể rừng Dong Phaya Yen – Khao Yai thuộc các tỉnh như Saraburi, Nakhon Nayok, Nakhon Rachisima, Prachinburi, Srakaew và Burirum của Thái Lan, được xem là di sản thiên nhiên thế giới vô cùng nổi tiếng. Và nơi đây có rất nhiều những vườn quốc gia và là địa điểm sinh sống của khoảng hơn 800 loài động vật.

=>> Có thể Quý Khách quan tâm: Sân bay quốc tế Suvarnabhumi Thái Lan

Lời kết

Hi vọng với những di sản nổi tiếng ở Thái Lan mà AloTrip giới thiệu trên đây sẽ mang đến nhiều trải nghiệm hấp dẫn và thú vị dành cho Quý Khách. Chúc cho chuyến đi của Quý Khách có thật nhiều niềm vui.

Download App X
Download App X