AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Lễ hội té nước Thái Lan có gì hấp dẫn?

Cập nhật: Thứ Ba, 20 tháng 11 2018 11:05

Lễ hội té nước Thái Lan (lễ hội SongKran) là một trong những lễ hội lớn tại đất nước chùa vàng thể hiện những nét văn hóa đặc trưng của người dân nơi đây. Nếu như Việt Nam có tết cổ truyền thì đối với người Thái, có lẽ lễ hội té nước là một phần không thể thiếu trong nét đẹp văn hóa, tín ngưỡng. Để Quý Khách có thể hiểu hơn về lễ hội truyền thống này, sau đây AloTrip sẽ chia sẻ một số thông tin để mọi người có thể nắm bắt rõ hơn.

=>> Xem thêm: Vé máy bay đi Thái Lan giá rẻ

Về nguồn gốc và thời gian diễn ra lễ hội té nước Thái Lan (SongKran)

Lễ hội SongKran là lúc người Thái cùng đón mừng Đản sinh Đức Phật bằng việc phun nước vào người nhau để gột rửa hết buồn phiền và đón mừng năm mới. Mọi người thường lên chùa dự lễ tắm Phật và mang trái cây cùng những món ăn chay cúng các vị sư, đồng thời thả chim lên trời phóng sinh, sau đó là chúc thọ cha mẹ, ông bà, rồi lấy nước thơm cho vào phun lên người nhau để chúc phúc.

Lễ hội thường kéo dài 3 ngày từ ngày 13-15/4 hàng năm trong đó vào ngày thứ nhất (Wan Sungkharn Long) là ngày mọi người dành thời gian để dọn dẹp nhà cửa để rũ bỏ những cái cũ và đón chờ những điều tốt đẹp trong năm tới. Vào ngày thứ hai (Wan Nao) là ngày mọi người dành thời gian để chuẩn bị những đồ ăn ngon cho những ngày tới và nó khá giống với ngày 30 trong tết cổ truyền của Việt Nam. Và vào ngày cuối cùng 15/4 (Wan Payawan) là ngày đầu tiên của năm mới cũng là ngày Đản sinh của Đức Phật. Vào ngày này, tại tất cả các ngôi chùa đều diễn ra Lễ tắm Phật với sự tham gia của đông đảo phật tử và du khách đến thăm chùa.

                                      Lễ hội té nước Thái Lan có gì hấp dẫn ?

Và thông thường sau lễ tắm Phật này, người dân hào hứng chào mừng năm mới bằng lễ hội té nước truyền thống với mong muốn tẩy rửa những tội lỗi trong năm cũ cũng như đón chờ những điều tốt đẹp trong năm mới.

Địa điểm diễn ra lễ hội té nước Thái Lan

SongKran ở Bangkok

                              Lễ hội té nước Thái Lan có gì hấp dẫn ?

Bangkok là thủ đô của Thái Lan và cũng là nơi diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi nhất. SongKran ở Bangkok được tổ chức ở nhiều nơi đặc biệt là đường Khao San, Quảng trường Hoàng gia Rattanakosin, Santhichaiprakan và Wisut Krasat, đường Phra Athit,...

Ngoài ra lễ hội té nước Thái Lan còn được diễn ra ở nhiều nơi khác như:

SongKran ở Chiang Mai

                                 Lễ hội té nước Thái Lan có gì hấp dẫn ?

SongKran ở Pattaya

                           Lễ hội té nước Thái Lan có gì hấp dẫn ?

SongKran ở Phuket

                                    Lễ hội té nước Thái Lan có gì hấp dẫn ?

SongKran ở Khon Kaen

                                   Lễ hội té nước Thái Lan có gì hấp dẫn ?

=>> Xem thêm: Review các địa điểm mua sắm ở Thái Lan

Download App X
Download App X