AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Bạc Liêu - Một Hà Lan "bản Việt" với cánh đồng quạt gió kỳ vĩ

Cập nhật: Thứ Hai, 26 tháng 11 2018 15:50

Bạc Liêu là một tỉnh thuộc duyên hải vùng đồng bằng sông Cửu Long, vốn đã rất nổi tiếng với giai thoại về công tử “đốt tiền luộc trứng”. Nếu bạn nghĩ du lịch Bạc Liêu chẳng có gì hay ho, thậm chí còn nhàm chán thì sai rồi nhé! Bạc Liêu có rất nhiều điểm du lịch thú vị như: nhà hát Cao Văn Lầu, cây đàn nguyệt khổng lồ ở quảng trường Hùng Vương, vườn Chim Bạc Liêu... Gần đây, du lịch Bạc Liêu ngày càng hot khi mà có sự xuất hiện của một Hà Lan "bản Việt" với cánh đồng quạt gió kỳ vĩ. Nhiều người nhìn những bức ảnh về cánh đồng gió đã lầm tưởng đó là một khung trời, địa điểm thần thánh nào đó ở Châu Âu. Cùng theo chân AloTrip để khám phá về địa điểm du lịch hot khách ở Bạc Liêu này các bạn nhé!

Cánh đồng quạt gió ở Bạc Liêu

Nếu như Hà Lan có nổi tiếng với cánh đồng cối xay gió đẹp mê hồn thì Việt Nam cũng có nhé. Bạn chẳng cần phải lặn lội đâu xa cũng có thể ngắm được vẻ đẹp kỳ vĩ của cánh đồng gió phiên bản Việt ngay tại quê hương, đất nước mình. Khác với mục đích sử dụng của người Hà Lan thời trước (cối xay gió để xay bột, bơm nước) thì cánh đồng quạt gió ở Bạc Liêu đem lại nguồn điện cho con người. Cánh đồng quạt gió này nằm ở địa phận ấp Biển Đông A, xã Vĩnh Trạch Đông, Bạc Liêu. Trước kia, nơi đây từng là vùng nước lợ chỉ có cây bần, cây đước mọc và người dân ngăn lại để nuôi tôm. Vào năm 2010, dự án điện gió bắt đầu được xây dựng không những mang lại lợi ích cho khu vực mà còn giúp du lịch Bạc Liêu được biết đến rộng rãi hơn. Sau khi xuất hiện trong MV "Quá khứ còn lại gì" của Rocker Nguyễn nhiều bạn trẻ đã bị mê hoặc bởi vẻ đẹp kỳ vĩ của nó. Đặc biệt khi biết cánh đồng gió này chẳng ở đâu xa xôi mà ngay tại Bạc Liêu, họ bắt đầu lùng sục và tìm cho ra được background cực chuẩn này để đến và sống ảo.

Vậy làm thế nào để đến với cánh đồng gió bây giờ?

Nếu bạn đi từ Hà Nội, hãy đặt vé máy bay Hà Nội đi Cần Thơ sau đó bắt xe khách tới Bạc Liêu. Giá vé cho chặng bay này sẽ rơi vào khoảng 1,200,000 VND đến 2,000,000 VND. Sau khi đặt chân đến Cần Thơ, bạn bắt tiếp xe khách đi Bạc Liêu qua các hãng như Phương Trang, Tuấn Hưng, Vũ Linh… Với giá vé 80,000 VND - 100,000 VND. Nếu bạn đi từ Tp.Hồ Chí Minh, xe khách là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Với khoảng cách là 290 km bạn sẽ chi ra khoảng 5 tiếng đồng hồ và 190,000 VND đến 210,000 VND cho chuyến đi tới Bạc Liêu. Một số hãng xe uy tín gợi ý cho bạn là: Phương Trang, Hoàng Yến, Kim Yến…Nếu khoảng cách của bạn tới đây không quá xa và bạn muốn có một chuyến đi phượt thì có thể trải nghiệm đi xe máy. Tận hưởng trọn vẹn những cung đường đẹp như mơ và thả mình vào thiên nhiên là thực sự rất tuyệt vời.

Cánh đồng quạt gió

Cánh đồng gió Bạc Liêu

Sau khi đến với Bạc Liêu, hãy bắt đầu cuộc hành trình chiêm ngưỡng cánh đồng quạt gió lớn nhất Việt Nam nào. Đi theo con đường Cao Văn Lầu đi ra phía biển khoảng 20 km, khi mà bạn đã cảm nhận được hương vị mặn mòi của biển thì hãy hướng mắt ra phía biển khơi. Nếu cách xa cánh đồng quạt gió này 10km, bạn vẫn có thể nhìn thấy những trụ tuabin lắp cánh quạt quay đều phía xa. Càng tới gần, hàng loạt những chiếc chong chóng khổng lồ dựng trên một khoảng biển trời bao la rộng lớn sẽ đập ngay vào mắt bạn. Giá vé để vào cánh đồng quạt gió là 20,000 VND, bạn có thể ở đây bao lâu cũng được miễn là trong thời gian cho phép du khách vào tham quan: từ 7h30 sáng đến 18h chiều. Bạn sẽ không thể vào từ cổng chính mà phải đi thêm chừng 2km nữa để đến khu vực dành riêng cho khách du lịch vào tham quan. Tuy nhiên bạn cần lưu ý rằng, mặc dù đã mua vé rồi, nhưng không phải khu vực nào ở đây bạn cũng được vào tham quan, nhiều chỗ được chụp hình thoải mái, nhưng cũng có những đoạn có người canh gác và phải xin phép mới được vào.

Cánh đồng quạt gió Bạc Liêu .

Vì con đường dẫn lối vào cánh đồng quạt gió được rải nhựa nên bạn có thể thoải mái mà bước vào một khoảng trời Tây mà không gặp khó khăn nhiều khi di chuyển. Quy mô cánh đồng này gồm tổng cộng 62 quạt gió, mỗi cột tuabine cao 80m, đường kính 4m, nặng trên 200 tấn, được chế tạo bằng thép không gỉ. Mỗi quạt có 3 cánh, dài tới 42m, quay nhẹ theo hướng gió được làm bằng nhựa đặc biệt, nếu thời tiết xấu cánh quạt có thể gập gọn lại để tránh hư hỏng. Khi đến nơi, bạn có thể chiêm ngưỡng những chiếc quạt gió như những chiếc chong chóng tre ở các khoảng cách khác nhau, từ gần tới xa, thật là mãn nhãn. Nếu nhìn bao quát hơn,  bạn sẽ thấy rằng xung quanh khu vực cánh đồng quạt gió là rừng đước ngập mặn, càng tôn lên vẻ đẹp quyến rũ nơi đây. Để khám phá những chiếc "chong chóng" khổng lồ này một cách hoàn hảo nhất thì hãy đến đây khi hoàng hôn buông dần trên biển. Ánh nắng vàng nhẹ nhàng chiếu xuống, in hình bóng tuabin gió trên mặt nước tạo nên một khung cảnh đẹp đến mê hồn.

Cánh đồng quạt gió Bạc Liêu.

Kông chỉ tham quan, khám phá, mục đích của rất nhiều bạn trẻ khi đến đây chính là đem về cho mình một album ảnh với background tuyệt đẹp này. Nếu muốn chụp ảnh thì từ 3, 4 giờ chiều là thời gian thích hợp nhất. Lúc này trời nắng không quá gắt, ánh sáng đủ, thời tiết khá mát mẻ để cho bạn tác nghiệp và cho ra những tấm hình triệu like. Một trong những góc chụp được nhiều bạn trẻ chọn chụp hình nhất chính là con đường xi măng màu nền. Con đường dài kéo ra phía cuối chân trời, xung quanh là cả một cánh đồng quạt gió thơ mộng và bản thân nổi bật trên khuôn hình chính là một khuôn mẫu chụp hình mà ai cũng muốn có. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tự do sáng tạo và chụp được vô số bức ảnh với những cảnh đẹp không góc chết của nơi đây.

Cánh đồng quạt gió Bạc liêu ,

Rời xa chốn phồn hoa đô thị của thành phố, làm một chuyến đi đến một vùng biển mà nơi đó chẳng có bãi biển xanh, bờ cát trắng hay những rặng dừa hay rặng phi lao đung đưa trong gió - một vùng biển đầy nắng với cánh đồng quạt gió đẹp kỳ vĩ như một khoảng trời Tây là điều mà bạn cần làm ngay lúc này. Hãy đến đây tham quan và mang về những bức ảnh so deep để khoe bạn bè nào. Đã có rất nhiều lượt khách đến đây tham quan, chụp hình còn bạn thì sao? Một Hà Lan "bản Việt" với cánh đồng quạt gió kỳ vĩ luôn sẵn sàng chờ đón bạn và các vị khách du lịch đến chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nó. Hãy đến với nơi đây vào một ngày đẹp trời gần nhất mà bạn có thể nhé! Nếu đã đến cánh đồng quạt gió ở Bạc Liêu rồi thì bạn hãy tranh thủ ghé thăm: Vườn chim Bạc Liêu, Vườn nhãn cổ Bạc Liêu, Nhà công tử Bạc Liêu, Chùa Xiêm Cán, Phật bà Nam Hải, Tháp cổ Vĩnh Hưng, Cánh đồng muối Bạc Liêu...để khám phá hết vẻ đẹp nơi đây bạn nhé.

AloTrip - dịch vụ đặt vé máy bay giá rẻ uy tín, chất lượng sẽ là địa chỉ đáng tin cậy cho khách du lịch. Chúc bạn có một chuyến đi tham quan cánh đồng quạt gió kỳ vĩ ở Bạc Liêu thật vui vẻ và thú vị.

Download App X
Download App X