AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Hướng dẫn thủ tục xin visa Châu Âu

Cập nhật: Thứ Sáu, 09 tháng 8 2019 11:56

Visa Châu Âu hay còn được gọi là visa Schengen - một trong những loại visa quyền lực nhất thế giới để nhập cảnh và đi lại giữa 26 quốc gia thuộc khu vực. Trong bài viết dưới đây, AloTrip sẽ chia sẻ đến bạn những thông tin hữu ích nhất.

Visa Châu Âu – Visa Schengen Là Gì?

Visa Châu Âu hay còn được gọi là visa Schengen - một trong những loại visa quyền lực nhất thế giới để nhập cảnh và đi lại giữa 26 quốc gia thuộc khu vực. Khi sử dụng loại visa này bạn sẽ được đi lại giữa các nước: Áo, Bỉ, Phần Lan, Đan Mạch, Pháp, Hy Lạp, Tây Ban Nha, Luxembourg, Hà Lan, Đức, Bồ Đào Nha, Thụy Điển, Italy, Estonia, Latvia, Lithuania, Malta, Ba Lan, Czech, Slovakia, Slovenia, Hungary, Na Uy, Iceland và Thụy Sĩ. Nếu có dự định đến Châu Âu cổ kính lãng mạn, hãy tìm hiểu về thủ tục làm visa Châu Âu bạn nhé!

1. Chuẩn bị giấy tờ cần có

- Giấy tờ tùy thân bao gồm: Sổ hộ khẩu đã dịch và công chứng; 2 hình thẻ 3,5×4,5 cm, nền trắng, hình chụp trong 6 tháng gần nhất; photo các trang đã đóng dấu và nộp cả bản chính. Đối với đơn xin thị thực, bạn có thể tải mẫu từ bên cấp visa. Hộ chiếu phải còn hạn trên 6 tháng và nếu bạn từng đi các nước trong Châu Âu như Anh, Mỹ và Australia hay Nhật và Hàn Quốc thì tỷ lệ đậu sẽ cao hơn. Nếu bạn đổi hộ chiếu mới thì phải nộp kèm hộ chiếu cũ để chứng minh là bạn đã từng có visa các nước này.

- Chứng minh công việc: Hợp đồng lao động bản song ngữ (nếu không có bản song ngữ, bạn phải dịch thuật sang tiếng Anh và công chứng). Đơn xin nghỉ phép bằng tiếng anh nêu rõ thời gian bạn nghỉ với chữ ký của giám đốc. Nếu bạn là người đang kinh doanh thì chuẩn bị giấy phép đăng ký kinh doanh và biên lai nộp thuế.

- Chứng minh tài chính: Sổ tiết kiệm của bạn phải có từ 200 triệu đồng trở lên và thời hạn gửi trên 2 tháng trước khi xin visa. Giấy xác nhận số dư tài khoản là bản song ngữ. Nếu sổ không đủ thời gian 2 tháng để tiền trong ngân hàng, bạn có thể làm sổ gửi tiền theo quý và không được rút ra trong vòng 3 tháng.

- Sao kê tài khoản ngân hàng trong 3 tháng gần nhất. Nếu trong đó có một vài giao dịch gửi tiền qua lại thì sẽ thuyết phục hơn, khả năng đậu visa của bạn cũng cao hơn.

- Giấy tờ liên quan đến chuyến đi: Bảo hiểm du lịch, vé máy bay đã đặt. Trong trường hợp bạn chưa mua vé máy bay bạn cung cấp code vé, chưa cần thanh toán; thông tin khách sạn, xác nhận đặt phòng.

2. Lên lịch hẹn và nộp hồ sơ

- Đăng ký và kích hoạt tài khoản website bên cấp visa

- Đăng nhập, điền theo mẫu hướng dẫn và chọn lịch hẹn đến nộp visa

- Sau khi nộp nhân viên sẽ kiểm tra hồ sơ của bạn, nếu cần họ sẽ yêu cầu nộp thêm.

- Đặt lịch xin visa vào buổi sáng để có thời gian bổ sung kịp thời trong ngày nếu như có trục trặc gì

- Nên ăn mặc gọn gàng, tươm tất để chụp ảnh làm visa bởi họ sẽ sử dụng ngay tấm ảnh đó mà không sử dụng 2 tấm thẻ ảnh bạn nộp.

-  Bên visa có dịch vụ trả hộ chiếu qua chuyển phát về tận nhà. Thời gian nhận visa khoảng 2 tuần.

3. Nhận lại hộ chiếu sau một thời gian xét duyệt

Sau khi hồ sơ được xét duyệt thì bạn mới được cấp visa. Trong quá trình xét duyệt, nếu có bất cứ nghi vấn hoặc bạn cần thông tin gì thì lãnh sự quán sẽ liên hệ với bạn qua điện thoại, email hoặc mời tới phỏng vấn.

Thời gian cấp visa là sau khi nộp hồ sơ 15 ngày hoặc có thể hơn. Đối với những bạn dưới 18 tuổi thì khi xin visa cần lưu ý rằng: Giấy do cha mẹ viết và ký tên; bản sao hộ chiếu của cha mẹ (hoặc giấy tờ tùy thân khác có ảnh), giấy tờ chứng minh mối liên hệ gia đình.

Hy vọng với những thông tin hữu ích trên đây sẽ giúp bạn xin visa Châu Âu một cách thuận tiện và dễ dàng hơn. AloTrip - dịch vụ đặt vé máy bay giá rẻ uy tín, chất lượng sẽ là địa chỉ đáng tin cậy cho khách du lịch. Chúng tôi luôn mang đến các dịch vụ tốt nhất để giúp bạn có một chuyến du lịch tuyệt vời.

Download App X
Download App X