AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Vẻ đẹp Hà Nội những ngày sang thu

Cập nhật: Thứ Sáu, 14 tháng 12 2018 14:13

“Hà Nội mùa thu - mùa thu Hà Nội” - câu hát này dường như quá đỗi thân quen đối với những người con thủ đô mỗi độ thu về khi mà Hà Nội mang một vẻ đẹp bình yên lạ thường, một vẻ đẹp khiến bao người thổn thức. Vậy mùa thu Hà Nội có gì đặc biệt, có gì để gợi thương, gợi nhớ ? Hãy cùng AloTrip khám phá những nét đặc trưng của Hà Nội mỗi độ thu về khiến nhiều người thích thú và say đắm đến vậy.

Thời tiết Hà Nội vào những ngày thu

Thời tiết Hà Nội mang nét đặc trưng của miền Bắc với 4 mùa Xuân Hạ Thu Đông rõ rệt. Nếu như mùa hè nắng nóng, oi bức với những cơn mưa rào nặng hạt; mùa đông hanh khô, rét giá với những đợt gió mùa đông bắc rít gào; mùa xuân ẩm thấp mưa phùn thì có lẽ mùa thu là thời điểm lãng mạn trong năm khi mà thời tiết tương đối mát mẻ với cái nắng nhẹ cùng những làn gió heo may se se lạnh.

Chính vì vậy mà du lịch hà nội vào dịp này vô cùng lý tưởng cũng như Quý Khách có thể thoải mái trải nghiệm những hoạt động vui chơi, tham gia những tour đi bộ, đạp xe dạo quanh bờ hồ, ngồi xích lô, xe điện tham quan xung quanh thành phố trong không gian dịu nhẹ của mùa thu.

=>> Đặt vé máy bay giá rẻ đi Hà Nội

Hà Nội mùa thu với mùi hoa sữa nồng nàn

Mùa thu Hà Nội được báo hiệu với những chùm hoa sữa đẹp tinh khôi, hương thơm say đắm lòng người. Dạo quanh những con đường trồng hàng dài hoa sữa dưới tiết trời se lạnh, tận hưởng những cơn gió nhè nhẹ thoáng qua cùng với hương thơm của những bông hoa sữa thật là bình yên đến đắm say lòng người.

Một số con đường mà Quý Khách có thể ngắm hoa sữa nổi tiếng như Nguyễn Du,  Bà Triệu, Quang Trung, Nguyễn Tri Phương, Quán Thánh, Trần Đại Nghĩa, Lê Đức Thọ, Quán Thánh,...

Mùa thu Hà Nội với màu xanh của cốm

Bên cạnh màu trắng yêu kiều, nhẹ nhàng của hoa sữa làm nên nét đặc trưng của Hà Nội về thu thì màu xanh của cốm cũng góp phần làm cho không khí Hà Nội sang thu trở nên hấp dẫn lòng người. Và khi đi dạo quanh các con phố nhỏ Hà Nội, Quý Khách có thể bắt gặp hình ảnh những các cô, các bác bán hàng rong với những gói cốm mềm dẻo,thơm ngon được bọc trong lá sen vô cùng bắt mắt.

Hà Nội với màu trắng tinh khôi của cúc họa mi

Mùa thu Hà Nội ngày kỉ yếu của các bạn sinh viên

Hà Nội, nơi tập trung của nhiều trường đại học nên cứ mỗi độ thu sang là chúng ta lại bắt gặp hình ảnh những cô, cậu sinh viên với trang phục áo dài thướt tha nở nụ cười rạng rỡ cùng bạn bè, thầy cô lưu lại những kỉ niệm tuyệt đẹp của thời đi học. Và hàng năm, cứ mỗi dịp tháng 10, tháng 1, Văn miếu Quốc Tử Giám hay Hoàng thành lại trở thành điểm đến của những bạn sinh viên năm cuối.

Có thể thấy mùa thu Hà Nội đẹp và hấp dẫn lòng người đến nhường nào, vẻ đẹp khiến người ta phải nhớ nhung, say đắm. Vì vậy Quý Khách phương xa hãy nhanh tay đặt cho mình một tấm vé đi Hà Nội để tận hưởng vẻ đẹp của mùa thu nơi Thủ đô ngàn năm văn hiến này nhé. Và AloTrip hi vọng sẽ là bạn đồng hành đáng tin tưởng của Quý Khách.

 
Download App X
Download App X