AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Thái Lan - đất nước của những công trình kiến trúc Phật giáo

Cập nhật: Thứ Ba, 20 tháng 11 2018 13:45

Thái Lan - đất nước chùa vàng nổi tiếng được rất nhiều khách du lịch tham quan hàng năm bởi những công trình kiến trúc Phật giáo độc đáo và hấp dẫn. Và để Quý Khách có thêm nhiều trải nghiệm hấp dẫn và thú vị hơn, sau đây AloTrip xin giới thiệu đến với mọi người những ngôi đền, chùa nổi tiếng tại Thái Lan như sau:

=>> Có thể Quý Khách quan tâm: Vé máy bay đi Thái Lan giá rẻ

1) Chùa Wat Ratchanaddaram

Wat Ratchanaddaram (tiếng Thái: วัดราชนัดดาราม , tiếng Việt: Chùa Ra-cha-nách-đa-ram) là một ngôi chùa khá nổi tiếng thuộc quận Phra Nakhon, Bangkok. Ngôi chùa này được xây dựng vào năm 1846 dưới thời vua Rama III.

2) Chùa Wat Benchamabophit Dusitvanaram

Ngôi chùa này nằm ở quận Dusit, Bangkok mang nét kiến trúc vô cùng độc đáo khi có sự kết hợp hài hòa giữa phong cách đền chùa Châu Á truyền thống và nhà thờ Châu Âu.

Điều đặc biệt cuốn hút ở ngôi chùa đó chính là bên ngoài của chùa được lát đá cẩm thạch Carrara nhập từ Ý cùng với mái ngói vàng phong cách Trung Quốc đem lại một vẻ đẹp bắt mắt.

3) Chùa Wat Yan Nawa

Ngôi chùa nổi tiếng này nằm ở đường Charoen Krung thuộc quận Sathon, Bangkok. Đây được xem là ngôi chùa độc nhất vô nhị tại Thái Lan vì được thiết kế dựa theo hình dáng của một con thuyền.

4) Chùa Wat Phra Kaew

Wat Phra Kaew hay còn được gọi là Chùa Phật Ngọc nằm trong khu phức hợp Grand Palace và được coi là ngôi chùa quan trọng nhất ở Thái Lan khi nơi đây là nơi cất giữ bức tượng Phật Ngọc - một bức tượng tôn kính cao nhất của Đức Phật trong thiền đình, được tạc từ một khối ngọc bích khổng lồ.

5) Chùa Wat Arun

Chùa Wat Arun được xem là một trong những biểu tượng du lịch tại Thái Lan và mang một nét kiến trúc vô cùng độc đáo. Đặc biệt khi Quý Khách đứng ở vị trí cao nhất của ngôi đền này sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp yên bình của dòng sông Chao Phraya, từ cây cầu Rama I tới Cung điện Hoàng gia.

=>> Xem thêm: Những điều cần biết khi đi du lịch Thái Lan 2018

Lời kết

Hi vọng với thông tin về những ngôi đền, chùa nổi tiếng tại Thái Lan mà AloTrip giới thiệu trên đây sẽ mang đến nhiều trải nghiệm hấp dẫn và thú vị dành cho Quý Khách.

Download App X
Download App X