AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Trải nghiệm “quên sầu” khi tắm bùn tại Nha Trang

Cập nhật: Thứ Sáu, 14 tháng 12 2018 14:15

Có phải bạn đang lên kế hoạch cho chuyến đi Nha Trang sắp tới của mình mà chưa biết nên đi đâu, nên làm gì để có một kỳ nghỉ dưỡng đáng nhớ. Hãy tham khảo bài viết đưới dây nhé vì bài viết sẽ giới thiệu đến bạn trải nghiệm tắm bùn ở Nha Trang.

Nha Trang từ lâu đã nổi tiếng với những bãi biển đẹp, những khách sạn 5 sao sang trọng, những resort đẳng cấp hứa hẹn cho bạn một kỳ nghỉ dưỡng tuyệt vời. Ở đây còn có một dịch vụ đặc biệt đó chính là tắm bùn khoáng, thu hút đông đảo khách du lịch đến từ trong nước và nước ngoài. Sở dĩ, nơi đây được thiên nhiên ưu ái, ban tặng cho tài nguyên bùn khoáng tạo nên một sản phẩm du lịch độc đáo. Hãy bỏ túi thêm kinh nghiệm tắm bùn khoáng nếu bạn có ý định đến du lịch Nha Trang nhé!

Tắm bùn suối khoáng nóng Tháp Bà

Tắm bùn khoáng là gì?

Tắm bùn khoáng là ngâm mình thư giãn trong bồn tắm chứa bùn khoáng. Bùn khoáng là một loại bùn thiên nhiên được hình thành do sự biến đổi của địa chất, có nguồn gốc từ thực vật như cây, hoa, cỏ bị chôn vùi hoặc từ đất đai tạo thành. Người ta khai thác bùn khoáng từ trong lòng đất dưới độ sâu hàng trăm mét bằng các thiết bị hiện đại và bùn đã kiểm định chặt chẽ trước khi đưa vào sử dụng. Bùn khoáng màu đen huyền, đa số có mùi thơm, có tính acid, có thể hút nước.

Tắm bùn suối khoáng nóng Tháp Bà

Trong bùn khoáng cớ chứ các chất hữu cơ, vô cơ, các chất có chứa cacbon và dễ hút nước. Nhờ vậy mà bùn khoáng được sử dụng như một phương thuốc thần kỳ giúp chữa các bệnh như viêm khớp mạn tính, lao hạch, mất ngủ, đau thần kinh tọa, giảm stress, bệnh vảy nến… Không chỉ vậy, tắm bùn khoáng còn giúp các chị em điều chỉnh rối loạn nội tiết, giúp da đẹp, mịn màng, tươi trẻ và săn chắc. Đây cũng chính là lý do khiến những điểm tắm bùn khoáng tại Nha Trang lúc nào cũng đông vui khách du lịch đến trải nghiệm.

Các bước tắm bùn ở Nha Trang

Tắm bùn ở Nha Trang

Bước 1: Nếu có thể hãy chuẩn bị đồ bơi hoặc thuê trực tiếp tại khu vực tắm bùn.

Bước 2: Trước khi tiếp túc trực tiếp với bùn khoáng, bạn sẽ được tắm qua với nước khoáng để ướt người. Sau đó bạn sẽ được hướng dẫn đến các khu bồn và ngâm mình xuống bùn khoáng trong khoảng thời gian từ 10 – 20 phút. Tiếp theo, nhân viên sẽ phun trực tiếp các lớp bùn non lên người bạn qua các vòi phun. Lúc này, bạn sẽ cảm thấy làn da mình đã trở nên căng mọng và mịn hơn do được tiếp xúc với khóng chất trong bùn.

Bước 3: Sau khi thư giãn với bùn khoáng, bạn có thể xuống các hồ bùn nóng để ngâm mình hay đi qua các tia nước nóng để trải nghiệm cảm giác thư giãn. Thời gian ngâm mình cho phép từ 10 – 30 phút theo nhiệt độ của từng hồ bùn.

Bước 4: Tiếp đó, cảm thấy giãn ở ở các hồ bùn khoáng là đủ rồi, bạn có thể ra các hồ bơi gần đó để tiếp tục giải trí và trải nghiệm.

Những lưu ý sau khi tắm bùn

Tắm bùn ở Nha Trang

Sau khi tắm bùn khoáng nóng, bạn không nên ra về luôn mà nên ở lại nghỉ ngơi từ  5 – 15 (phút) để thực sự khỏe hẳn.

Trước khi xuống tắm bùn, bạn cần lựa chọn bể sao cho thích hợp với nhiệt độ của mình, tránh việc chọn nhiệt độ quá nóng ảnh hưởng đến sức khỏe.

Đối với những ai có tiểu sử mắc bệnh tim, cao huyết áp đều phải chú ý khi tắm bùn vì nó có thể gây nên các phản ứng như mệt mỏi, căng thẳng, mất ngủ, choáng váng do nhiệt độ cao thay đổi đột ngột. Bên cạnh đó, cần chú ý cả thời gian tắm cũng như phải lau khô toàn thân người và nằm nghỉ trong vòng 10-20 phút.

Để tác dụng của việc tắm bùng thực sự hiệu quả, bạn không nên tắm lại bằng nước lạnh, đặc biệt xà phòng( tất cả các loại xà phòng tắm có chất tẩy rửa hay sữa tắm). Tuy nhiên, sau khoảng 1-2 ngày bạn có thể tắm được bình thường với chúng.

Một số những địa điểm tắm bùn tại Nha Trang

Suối khoáng nóng I – resort Nha Trang

Địa chỉ: Tổ 19, thôn Xuân Ngọc, Vĩnh Ngọc, Nha Trang, Khánh Hòa.

Tắm bùn ở suối khoáng nóng I

Suối nước nóng I – resort cách trung tâm thành phố khoảng 5km, được xây dựng làm nơi nghỉ dưỡng và tắm khoáng nóng có kiến trúc tuyệt đẹp. Không khí ở đây vô cùng mát mẻ vì được bao bọc bởi những dãy núi cao vút sừng sững và rừng cây xanh ngắt hứa hẹn đem lại cho bạn những phút giây thanh thản và yên bình.

Suối khoáng nóng I – resort Nha Trang

Suối nước nóng I – resort bao gồm 40 hồ tắm, 1 hồ ngâm khoáng nóng, 1 hồ bơi và 4 thác nước nóng phục vụ du khách. Bạn có thể lựa chọn cho mình loại hình dịch vụ khác nhau như: khu tắm bùn gia đình, khu tắm bùn - khoáng ngoài trời, khu spa, hồ bơi, nhà hàng.. Đặc biệt, I – resort còn cung cấp dịch vụ spa chuyên nghiệp, là sự kết hợp giữa y học cổ truyền và Tây y đem lại du khách nhiều trải nghiệm mới mẻ.

Tắm bùn ở suối khoáng nóng I

Khu du lịch Trăm Trứng

Địa chỉ: Đại lộ Nguyễn Tất Thành, huyện Phước Đồng, xã Phước Trung, tỉnh Khánh Hoà.

Khu du lịch Trăm Trứng

Khu du lịch Trăm Trứng có 61 bồn tắm bùn khoáng cùng 49 bồn tắm thảo dược. Mỗi bồn tắm này đều được thiết kế với độ cao chừng 2m với đường kính 1,8m có sức chứa lên tới 3 người. Trước mỗi bồn tắm là bồn nước nhỏ bằng đá có gáo dừa để du khách rửa chân tay.

Tắm bùn ở khu du lịch Trăm Trứng

Bùn ở đây luôn giữ ở nhiệt độ nhất định trong khoảng 38 – 40 độ C và sẽ được bơm vào bồn khi có khách. Sau khi ngâm bùn tại đây, du khách sẽ bước ra khỏi bồn để lên khu vực sưởi nhằm cho những khoáng chất được hấp thụ hết vào da. Sau đó, bùn sẽ được xối nước để làm sạch từ các giàn phun nước cảm ứng.

Khu du lịch Trăm Trứng

Tại đây cũng cung cấp dịch vụ dịch vụ tắm khoáng thảo dược, khách sẽ được ngâm mình trong bồn nước khoáng ấm có pha các loại thảo dược. Bên dưới khu vực tắm bùn và tắm thảo dược còn có hồ tắm khoáng công cộng, khu vực xông hơi và trét bùn. Mỗi khu vực nam, nữ riêng biệt có hai phòng xông hơi khô và ướt, mỗi phòng có thể phục vụ từ 15-20 người cùng lúc.

Suối khoáng nóng Tháp Bà

Địa chỉ: Suối khoáng nóng Tháp Bà nằm ở phường Vĩnh Thọ, ngoại ô Nha Trang, nằm gần di tích lịch sử văn hóa Tháp Bà

Suối khoáng nóng Tháp Bà

Suối khoáng nóng Tháp Bà là địa điểm đầu tiên có dịch vụ tắm bùn ở Nha Trang. Đến với nơi đây, bạn không chỉ được tắm bùn mà còn được đắm chìm, thư giãn, thoải mái trong không gian thoáng đãng, mát mẻ của thiên nhiên, cây cỏ.

Suối khoáng nóng Tháp Bà

Có nhiều dịch vụ tại Suối khoáng nóng Tháp Bà tạo nên sự phong phú, đa dạng như: ngâm bùn khoáng nóng trong bồn gỗ riêng biệt, ngâm bùn khoáng tập thể, ngâm nước khoáng nóng, hồ bơi khoáng ấm, thư giãn dưới thác nước đôi, ôn tuyền thuỷ liệu pháp, vật lý trị liệu, Khoáng Tiên Sa và Hồ Bơi khoáng lạnh…

Suối khoáng nóng Tháp Bà

Tất cả các dịch vụ ở đây đều được sử dụng liêu pháp từ thiên nhiên, cực kỳ anh toàn, nhanh chóng giúp bạn xua tan đi những mệt mỏi và trả lại cảm giác sảng khoái, thư giãn, tràn trề sinh lực.

Tắm bùn suối khoáng nóng Tháp Bà

Đến với Nha Trang mà không thử trải nghiệm cảm giác tắm bùn thì thật là lãng phí. AloTrip hy vọng với những chia sẻ trên đây, bạn sẽ có một chuyến Đi du lịch Nha Trang tuyệt vời cùng bạn bè và người thân.

Các sân bay phổ biến tại Nha Trang

Sân bay Cam Ranh, Nha Trang (CXR) - Việt Nam

 

 

Các hãng hàng không phổ biến bay đến Nha Trang

Hainan Airlines -> 5,776,000 VNDAmerican Airlines -> 63,900,000 VNDThai Airways -> 6,291,000 VNDChina Southern Airlines -> 4,836,000 VND
Lucky Air -> 5,374,000 VNDSrilankan Airlines <-> 22,182,000 VNDEva Airways -> 35,973,000 VNDBrussels Airlines <-> 197,626,000 VND
Shanghai Airlines <-> 14,499,000 VNDHong Kong Express Airways -> 3,099,000 VNDKorean Air -> 7,881,000 VNDPhilippine Airlines <-> 20,662,000 VND
British Airways <-> 60,379,000 VNDDragon Airlines -> 5,550,000 VNDCathay Pacific Airways -> 4,423,000 VNDVietjet Air -> 557,600 VND
Sichuan Airlines -> 4,399,000 VNDLao Airlines -> 6,057,000 VNDJapan Airlines -> 48,131,000 VNDUnited Airlines -> 24,086,000 VND

 

 

Các chuyến bay phổ biến đến Nha Trang

Quốc giaThành phố
Hàn quốc <-> Nha Trang 16,933,000 VNDJeju City
Hoa kỳ -> Nha Trang 10,796,000 VNDCorpus Christi, Kona, Saginaw, Miami, Minneapolis, West Palm Beach, Phoenix, Pensacola, San Francisco, St Louis
Thái Lan -> Nha Trang 5,489,000 VNDHat Yai, Sukhothai
Nhật bản <-> Nha Trang 15,499,000 VNDOsaka
Campuchia -> Nha Trang 4,651,000 VNDXi-ha-núc
Lào -> Nha Trang 5,723,000 VNDPakse
Singapore <-> Nha Trang 7,742,000 VNDSingapore
Canada -> Nha Trang 8,844,000 VNDTimmins, Vancouver, Ft St John

 

 

Download App X
Download App X