AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

10 điều cần ghi nhớ khi đi du lịch nước ngoài

Cập nhật: Thứ Sáu, 14 tháng 12 2018 14:15

Việc đi du lịch nước ngoài hiện nay đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Để chuyến đi của bạn thực sự an toàn và hiệu quả, hãy cùng AloTrip điểm qua những điều cần ghi nhớ khi đi du lịch nước ngoài nhé.

Việc Đi du lịch nước ngoài hiện nay đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều, tuy nhiên, không có nghĩa là bạn hoàn toàn sẽ có một chuyến đi như ý. Để chuyến đi của bạn thực sự an toàn và hiệu quả, hãy cùng AloTrip điểm qua những điều cần ghi nhớ khi đi du lịch nước ngoài nhé.

Không đóng gói quá nhiều hành lý

Khi ở nhà, với tủ quần áo sẵn có, bạn có thể thay ba bộ quần áo một ngày cho những hoạt động khác nhau: đi làm, tập thể dục hoặc vui chơi với bạn bè. Tuy nhiên bạn cần nhớ khi đi du lịch, những quy tắc về thời trang của bạn bắt buộc phải thay đổi. Đôi tất được dùng khi đi máy bay chắc chắn có thể tiếp tục sử dụng thêm một ngày nữa, chiếc áo phông mặc khi đi ngủ chắc chắn vẫn ổn cho đến lần mặc thứ 3.

Không nên đóng gói quá nhiều hành lý

Photo hộ chiếu và chứng minh nhân dân

Trước khi đi du lịch, bạn cần kiểm ra kĩ hộ chiếu và chứng minh nhân dân. Tốt nhất là nên scan, photo ra sẵn một vài bản và lưu lại bản sao trong điện thoại để có thể dễ dàng tìm thấy chúng khi cần gấp dù đang ở nơi không có wifi.

Hộ chiếu và chứng minh nhân dân

Đổi tiền ở sân bay

Đi du lịch nước ngoài, có một quy ước rằng chỉ những người không chuyên nghiệp mới đổi tiền ở sân bay bởi tỉ giá ngoại tệ sẽ cao hơn khi bạn đổi tiền trong các thị trấn. Tuy nhiên điều này không phải lúc nào cũng đúng, nếu bạn muốn đổi một khoản tiền lớn, nên thực hiện ở sân bay vì tỉ giá ngoại tệ sẽ thấp hơn kha khá so với những khu vực khác. Hơn nữa bạn cũng không phải mất thời gian đi từ con phố này đến con phố khác để đổi tiền, chỉ riêng yếu tố tiện lợi cũng đủ để chứng minh rằng bạn nên đổi tiền tại khu vực “ripoff” ở mỗi sân bay.

Đổi tiền ở sân bay

Lưu các số điện thoại quan trọng

Số điện thoại của hãng hàng không, ngân hàng, công ty thẻ tín dụng và khách sạn là những số điện thoại cần thiết bạn phải ghi nhớ. Nếu cẩn thận hơn bạn có thể ghi chép các số điện thoại này vào một quyển sổ để đề phòng trường hợp điện thoại của bạn bị mất cắp.

Lưu lại các số điện thoại quan trọng

Không mua ngay những thứ mình thích

Bạn nghĩ bạn sẽ trở lại cửa hàng đó? Hoặc bạn nghĩ sẽ tìm thấy một cái khác rẻ hơn hoặc tốt hơn? KHÔNG ĐÂU! Những món đồ nhỏ xinh đáng yêu hay những sản vật địa phương mà bạn chưa kịp mua chắc chắn sẽ ám ảnh bạn với niềm tiếc nuối vô hạn. Vì vậy, khi nhìn thấy thứ gì mà mình thích hãy mua ngay lập tức để không phải cảm thấy hối tiếc.

Kích hoạt thẻ tín dụng

Trước khi đi du lịch nước ngoài, bạn nên kích hoạt thẻ ATM và thẻ tín dụng để có thể sử dụng khắp nơi. Bằng cách này, bạn có thể dễ dàng thanh toán khi mua sắm hoặc sử dụng các dịch vụ khác trong trường hợp cần thiết.

Thẻ tín dụng

Không đứng lại ở giữa vỉa hè để chụp ảnh

Phần lớn người dân ở nhiều nước trên thế giới không thích lái xe và thay vào đó là họ đi bộ. Vì vậy không nên dừng lại bất chợt ở giữa vỉa hè để chụp ảnh, xem bản đồ. Đặc biệt, ở một số quốc gia (ví dụ như New York), cuộc sống hàng ngày của người dân cũng rất hối hả. Do đó, điều cần ghi nhớ khi du lịch nước ngoài là đi thành hàng ngang và chiếm toàn bộ diện tích vỉa hè bởi bạn đang cản trở sự đi lại của những người khác. Điều quan trọng cần nhớ khi bạn du lịch đến một đất nước xa lạ đó là quan sát xung quanh để tìm hiểu về văn hóa của nơi đó để có hành vi ứng xử phù hợp.

Mua bảo hiểm du lịch

Khi mua bảo hiểm du lịch bạn sẽ được hưởng nhiều lợi ích nếu chẳng may xảy ra các rủi ro như thiên tai, khủng bố, bạo động,… Ngoài ra, bảo hiểm du lịch còn chi trả cho bạn khá nhiều khoản như các hóa đơn y tế, đền bù tổn thất khi hành trình du lịch bị thay đổi, đền bù khi hành lý bạn bị mất cắp.

Học một số cụm từ địa phương

Bạn có thể học một số cụm từ quan trọng như xin chào, cảm ơn, xin lỗi, đây là đâu, tôi bị mất trộm,… bằng ngôn ngữ địa phương để dễ dàng hỏi đường và nhờ người khác giúp đỡ khi bị lạc. Ngoài ra, bạn cũng nên tìm hiểu một số phong tục, đặc biệt là cách ăn mặc để không bị bỡ ngỡ và sốc văn hóa.

Giấy phép lái xe quốc tế

Nếu bạn đi du lịch ở nước ngoài, bên cạnh việc sử dụng các phương tiện công cộng thì bạn hoàn toàn có thể thuê xe ô tô tự lái vì linh hoạt được trong việc thiết kế hành trình riêng cho mình. Vì thế, bạn cần phải có giấy phép lái xe quốc tế.

Lái xe ở nước ngoài

Qua đây, các bạn hãy tham khảo những điều cần ghi nhớ khi đi du lịch nước ngoài mà AloTrip cung cấp nhé. Chúc các bạn có chuyến du lịch vui vẻ nhé.

Download App X
Download App X