AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

6 điều "chắc chắn" phải làm sau mỗi chuyến du lịch

Cập nhật: Thứ Sáu, 14 tháng 12 2018 14:15

Kết thúc mỗi chuyến du lịch, chúng ta thường chỉ muốn nghỉ ngơi để lấy lại năng lượng cho hành trình khám phá tiếp theo. Tuy nhiên bạn cũng đừng quên làm những điều tưởng chừng nhỏ nhặt nhưng lại vô cùng ý nghĩa mà AloTrip bật mí sau đây nhé.

Kết thúc mỗi chuyến du lịch, chúng ta thường chỉ muốn nghỉ ngơi để lấy lại năng lượng cho hành trình khám phá tiếp theo. Tuy nhiên bạn cũng đừng quên làm những điều tưởng chừng nhỏ nhặt nhưng lại vô cùng ý nghĩa mà AloTrip bật mí sau đây nhé.

Rút ra kinh nghiệm sau chuyến du lịch

Những điều mới lạ, những bài học đắt giá từ sự việc, con người mà bạn gặp trong mỗi chuyến đi sẽ là kinh nghiệm quý giá cho những chuyến đi tiếp theo của bạn.
Đôi khi Đi du lịch không đơn thuần là tham quan, ngắm cảnh hoặc đơn giản là xả stress và đổi gió mà nó còn giúp bạn học hỏi nhiều điều hay, mới lạ và đem lại cho bạn những bài học bổ ích mà trong cuộc sống xung quanh bạn không bao giờ đem lại.

Rút kinh nghiệm sau mỗi chuyến đi là việc làm không thể thiếu

Chia sẻ cho mọi người về chuyến du lịch

Chia sẻ về những điều thú vị mà bạn đã trải qua trong chuyến đi tưởng như là điều tất yếu với mỗi người. Ngay cả khi chia sẻ với những người đã đồng hành trong chuyến đi, bạn cũng có thể một lần nữa sống lại những phút giây đáng nhớ. Chia sẻ là cách bạn ghi nhớ về chuyến đi của mình một cách tự nhiên và thú vị nhất.

Chia sẻ những điều thú vị về chuyến du lịch

Sắp xếp lại những kỉ niệm qua khung hình

Đừng vứt xó những bức hình đã ghi lại trong suốt chuyến đi, bởi đó sẽ là những tài sản vô giá, những cảm xúc khó có thể đánh thức lần thứ hai trong đời. Bạn hãy sắp xếp lại chúng theo dấu mốc, trật tự thời gian, địa điểm, như vậy sẽ giúp bạn hồi tưởng lại vùng đất ấy một cách sinh động hơn.

Bạn nên dành chút thời gian để sắp xếp lại những tấm hình theo trật tư thời gian

Ghi chú những thông tin cần thiết

Rút ra bài học kinh nghiệm, ghi lại những thông tin cần thiết mà trong chuyến đi bạn đã thiếu sót hoặc bỏ qua chính là việc giúp cho những chuyến đi tiếp theo của bạn trở nên suôn sẻ, chỉn chu hơn.

Bạn có thể ghi lại những đồ đạc cần mang theo trong chuyến đi, những địa danh thú vị bạn đã check-in… để những chuyến sắp tới không xảy ra sự cố đáng tiếc nào.

Ghi chép lại những địa chỉ, điểm dừng chân có cảnh đẹp và món ăn ngon

Ghi lại địa chỉ

Đó là ghi chép lại những địa chỉ dừng chân có cảnh đẹp, món ăn ngon và diễn ra các hoạt động văn hóa, vui chơi hấp dẫn. Việc ghi lại sẽ giúp bạn giới thiệu và chỉ dẫn cho những người đi sau có cùng lộ trình hay đang cần lời khuyên hữu ích. Nhất là với các điểm ăn uống, nghỉ ngơi, việc ghi chép địa chỉ còn đồng nghĩa với việc lưu lại địa chỉ liên lạc như số điện thoại, email, để nếu có dịp quay lại sẽ không mất nhiều thời gian để tìm kiếm.

Ghi chép lại những địa chỉ, điểm dừng chân có cảnh đẹp và món ăn ngon

Nói lời cảm ơn

Nói lời cảm ơn với những người đã cùng đồng hành trong chuyến đi của bạn, cảm ơn tới những người ở vùng đất bạn tới đã giúp đỡ bạn… chính là việc mà bạn nên làm sau mỗi chuyến đi. Nó thể hiện lòng biết ơn và giúp bạn tạo dựng thêm được nhiều mối quan hệ hơn, và biết đâu chính từ hành động đơn giản này sẽ giúp ích cho những chuyến đi tiếp theo của bạn nhiều hơn.

Đừng quên nói lời cám ơn đến bạn đồng hành

AloTrip chúc các bạn có chuyến du lịch vui vẻ và trọn vẹn!

Download App X
Download App X