AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

7 địa điểm không nên bỏ qua khi tham quan Hà Nội

Cập nhật: Thứ Bảy, 10 tháng 11 2018 17:22

Khi ghé thăm thủ đô Hà Nội, nhiều bạn tự đặt câu hỏi: Hà Nội nên đi chơi ở đâu? Đừng lo, bài viết của chúng tôi sau đây sẽ trả lời cho các bạn.

Lăng Bác

Đây là nơi linh thiêng, đáng tôn kính nhất của nước Việt Nam ta. Là nơi lưu giữ thi hài cụ Hồ - người anh hùng vĩ đại đem lại cho chúng ta cuộc sống bình an và ấm no như hiện nay.

Lăng Bác

Hồ Hoàn Kiếm

Hà Nội gắn liền với khá nhiều địa danh du lịch và Hồ Hoàn Kiếm hay hồ Gươm chính là 1 điểm đến hấp dẫn nhất. Hồ nước này không chỉ sở hữu làn nước trong lành, mát lạnh mà sự độc đáo cùng những câu chuyện cổ tích gắn liền với nó cũng cảm thấy bị mê hoặc, muốn đến đây ngay lập tức.

Hồ Hoàn Kiếm với cảnh sắc nên thơ hữu tình

Đền Ngọc Sơn

Đây là 1 công trình kiến trúc nổi bật của thủ đô, nó được xây dựng trên vùng đất đảo Ngọc xinh đẹp. Là nơi Hồ Hoàn Kiếm cũng những địa danh khác như Đài Nghiên, Lầu Đăc Nguyệt hay đình Trấn Ba cùng như ngự trị.

Đên ngọc sơn với lối kiến truc cổ kính

Văn Miếu – Quốc Tử Giám

Đây được xem là ngôi trường đầu tiên, cổ kính nhất nước ta tính tới thời điểm hiện tại. Nội thất bên trong khá cổ kính, tường được xây bằng gạch Bát Tràng nên rất đẹp, chắc chắn và vô cùng ý nghĩa. Được biết nơi này là nơi đào tạo ra rất nhiều người tài giỏi của nước ta từ xưa đến tận ngày nay.

Văn Miếu - Quốc Tử Giám trường đại học đầu  tiên ở nước ta

Bảo tàng lịch sử Quân Đội Việt Nam

Đây là nơi lưu ý khá nhiều hiện vật lịch sử có giá trị ở nước ta từ trước tới nay.

Bảo tàng lịch sử quân đội Việt Nam

Làng Gốm Bát Tràng

Làng gốm này khá lâu đời, là cơ sở sản xuất ra rất nhiều loại đồ dùng quý từ gốm. Đến đây các bạn sẽ được tham quan làng Gốm, ngắm nhìn những mặt hàng đa dạng từ gốm sứ và đặc biệt các bạn còn được tự tay làm ra những sản phẩm đẹp mắt dưới sự hướng dẫn của những người nghệ nhân gốm sứ tại đây.

Các bạn trẻ trải nghiệm làm sản phẩm từ Gốm Bát Tràng

Làng cổ Đường Lâm

Có thể nói đây là ngôi làng cổ xưa, là nơi còn lưu giữ lại hầu như trọn vẹn những giá trị về văn hóa và tinh thần của người Việt Nam ta.

Đến với làng cổ Đường Lâm, các bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng những mái nhà tranh, những con đường làng quen thuộc hay những giếng nước cổ xưa... Tất cả như đưa chúng ta về với ký ức tuổi thơ, với những gì quê mùa, chất phát nhất của người Việt Nam.

Nông thôn làng cổ Đường Lâm với cảnh sắc nên thơ

Tam Đảo

Tam Đảo là một điểm đến cuối tuần cho của dân miền Bắc. Với độ cao hơn 1000m đã tạo cho Tam Đảo có một không khí trong lành mát mẻ quanh năm, tựa như Đà Lạt hay Sapa. Với khoảng cách hơn 70km từ Hà Nội, sẽ giúp cho bạn có được một chuyến dã ngoại cuối tuần nhanh chóng. Mọi người thường chọn Tam Đảo cho chuyến đi cuối tuần cùng với gia đình và bạn bè, thư giãn sau một tuần làm việc mệt mỏi.

Khu du lịch Tam Đảo

Trên đây là  những địa điểm du lịch đẹp nhất ở Hà Nội mà chúng tôi đã tổng hợp được để giới thiệu cho bạn đọc tham khảo khi đến tham quan Hà Nội. Mong rằng sẽ giúp ích được các bạn.


Lăng Bác

Download App X
Download App X