AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

8 điều "nhất định" phải làm trước khi đi du lịch

Cập nhật: Thứ Sáu, 14 tháng 12 2018 14:15

Để có một chuyến đi du lịch thoải mái nhất từ lúc xuất phát đến lúc trở về, chắc hẳn bạn sẽ cần phải chuẩn bị những việc này. Hãy cùng tham khảo bài viết của AloTrip nhé.

Để có một chuyến Đi du lịch thoải mái nhất từ lúc xuất phát đến lúc trở về, chắc hẳn bạn sẽ cần phải chuẩn bị những việc này. Hãy cùng tham khảo bài viết của AloTrip nhé.

Xem dự báo thời tiết

Lên kế hoạch đi du lịch rồi thì đừng để bất cứ điều gì ảnh hưởng đến chuyến đi của bạn. Thời tiết thay đổi đột ngột có thể ảnh hưởng đến lịch trình có sẵn của bạn. Nếu trời có khả năng đổ mưa thì chúng ta sẽ lên kế hoạch du lịch mùa mưa bão với những địa điểm vui chơi trong nhà, gần khách sạn và chuẩn bị đồ sao cho hợp lý. Còn nếu trời nắng thì chẳng phải quá tuyệt vời phải không? Cứ thế vi vu mà chẳng cần quan ngại điều gì cả.

Dự báo thời tiết

Đóng gói đồ đạc và kiểm tra

Bạn nên chuẩn bị đồ đạc và đóng gói chúng trước khi gần đến ngày du lịch. Việc sắp xếp đồ đạc quá muộn có thể khiến bạn sẽ bị lãng quên vài món đồ cần thiết ở nhà. Thời điểm lý tưởng để đóng gói đồ đạc là một ngày trước khi đi, điều này giúp bạn biết được chính xác những món đồ muốn mang theo.

Quần áo và các vật dụng cá nhân là những thứ phải cho vào vali đầu tiên, tiếp đó mới đến những đồ dùng trong nhà tắm và mỹ phẩm. Bạn luôn nhớ một kinh nghiệm du lịch quan trọng là phải cân nhắc xem những thứ gì phải nên mang theo để trọng lượng hành lý không vượt quá mức cho phép.

Sắp xếp đồ đạc

Tìm hiểu kĩ thông tin

Có một điều quan trọng cần lưu ý trước khi đi đó là tìm hiểu kỹ về địa điểm du lịch. Bạn có thể tìm kiếm và ghi chú lại các khu vực, những địa điểm tham quan hấp dẫn, phương tiện đi lại,… để tránh lạc đường mà lại có thể tiết kiệm được thời gian và tiền bạc. 

Dọn dẹp ngôi nhà sạch sẽ

Sau khi đi du lịch và ở nơi sang trọng, sạch sẽ và quay trở về nhà, hãy thử tượng tượng cảm xúc của bạn sẽ thế nào sau khi nhìn thấy căn phòng bừa bộn, đồ đạc ném lung tung và đống quần áo chưa kịp giặt….? Chắc là cảm giác thất vọng và mệt mỏi tràn trề. Bao nhiêu cảm xúc vui sướng, thư giãn trong những ngày qua vội ào ào ra đi và để lại đó là cảm giác khó chịu. Còn đâu tâm trí sau một chặng đường di chuyển dài để thu dọn nữa. Tất cả mọi thứ lúc này đó là đánh một giấc thật ngon.

Vậy thì đừng chần chừ mà bắt tay vào dọn dẹp căn phòng sao cho gọn gàng, sạch đẹp nhất, lau nhà, giặt giữ, xử lý đống đồ ăn thừa trong tủ lạnh trước khi đi du lịch. Ngoài ra trước lúc đi, hãy kiểm tra các chốt cửa thật cẩn thận. Chắc bạn không muốn ai đó “ghé thăm” trong lúc bạn vắng nhà và giữ hộ một vài đồ có giá trị chứ?

Dọn dẹp nhà cửa

Gọi điện cho các dịch vụ đã đặt trước

Hãy chủ động liên lạc với các dịch vụ bạn đã đặt trước như phòng khách sạn, xe đưa đón, tour,… để tránh trường hợp xấu xảy ra. Khá nhiều người do chủ quan nên khi đến khách sạn mới ngã ngửa ra rằng phòng mình đặt chưa được xác nhận nên không có. Thật phiền phức nếu nó thật sự xảy ra phải không?

Đổi tiền

Nếu du lịch nước ngoài là sự lựa chọn của bạn thì hãy nhớ rằng đổi tiền trước khi đi nhé. Hãy đến ngân hàng, khai báo mục đích để được mua hoặc đến đổi tiền tại sân bay. Tuy nhiên, đừng mang quá nhiều tiền mặt theo người nhé. Hầu hết các quốc gia đều giới hạn mang tiền mặt tương đương 5000$, nếu cao hơn thì phải khai báo thủ tục khá bất tiện với mọi người. Hãy để tiền trong thẻ nếu bạn có nhu cầu chi tiêu nhiều hơn và chắc chắn rằng thẻ ngân hàng của bạn có khả năng thực hiện các thanh toán quốc tế.

Nên đổi tiền trước khi đi du lịch

Tắt và rút tất cả các thiết bị điện

Hãy nhớ tắt tất cả thiết bị trong nhà và tốt hơn là rút hết chúng ra trước khi bạn đi. Điều này sẽ giúp giữ an toàn cho ngôi nhà lại có thể tiết kiệm năng lượng cũng nhứ tiền bạc. Hơn thế nữa, bạn cũng nên dọn toàn bộ đồ ăn hỏng ra khỏi tủ lạnh, như vậy bạn sẽ không cảm thấy bất kì sự khó chịu nào khi quay trở lại sau nhiều ngày.

Nhờ hàng xóm trông nhà hộ

Hãy thông báo cho hàng xóm của mình là bạn đi du lịch và nhờ họ để ý đến ngôi nhà của bạn. Bạn không thể yêu cầu họ giúp chăm sóc cây cối hay vật nuôi, nhưng có thể nhờ họ để ý giúp những tài sản có giá trị đặc biệt là những chiếc xe ô tô hay kiểm tra hộ khóa cửa ra vào hoặc cửa sổ của ngôi nhà. 

Như vậy, với 8 việc bạn cần phải làm trước khi khởi hành, chắc chắn rằng chuyến đi của bạn sẽ hoàn hảo hơn rất nhiều. Nếu bạn đang có kế hoạch đi du lịch  sắp tới, muốn tìm hiểu địa điểm, đặt mua vé máy bay, phòng khách sạn,… hãy liên hệ với AloTrip nhé. AloTrip kính chúc quý khách có chuyến đi vui vẻ và trọn vẹn.

Download App X
Download App X