AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

AloTrip lừa đảo - Thực hư câu chuyện ra sao?

Cập nhật: Thứ Hai, 19 tháng 11 2018 17:42

Trong những năm trở lại đây, AloTrip là thương hiệu mới nổi trong lĩnh vực du lịch trực tuyến (OTA - Online Travel Agency). Với cam kết luôn bán vé máy bay giá rẻ cho khách hàng trong và ngoài nước, cùng dịch vụ hỗ trợ khách hàng 24/7, AloTrip đang dần khẳng định vị thế của mình trong tâm trí của khách hàng cũng như trong ngành du lịch. Tuy nhiên, đối với những khách hàng chưa có nhiều kinh nghiệm đặt vé hay lần đầu nghe tên thương hiệu AloTrip, hẳn sẽ ít nhiều hoài nghi về mức độ uy tín cũng như chất lượng phục vụ của đại lý này. “AloTrip có tốt không?”, hay thậm chí “AloTrip lừa đảo không?” là thắc mắc của nhiều khách hàng trước khi quyết định mua vé tại đây.

AloTrip có tin tưởng được không?

Câu trả lời là Có. Thực tế, AloTrip đã đăng ký với Bộ Công Thương về thương mại điện tử, do đó, mọi hoạt động kinh doanh của AloTrip là hợp pháp. Hơn nữa, nếu AloTrip có bất kỳ dấu hiệu lừa đảo nào, Bộ Công Thương sẽ đứng về phía khách hàng và áp dụng xử phạt hành chính đối với công ty. Vì vậy, quý khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng dịch vụ của AloTrip.

AloTrip có tốt không?

Một doanh nghiệp có tốt hay không phụ thuộc phần lớn vào những đánh giá và chia sẻ về trải nghiệm của khách hàng. Hiện nay, AloTrip đang nỗ lực từng ngày để nâng cấp hệ thống và nâng cao chất lượng dịch vụ. Dù bạn là ai, nếu đã từng đặt vé máy bay trên hệ thống của AloTrip (bao gồm cả website và ứng dụng di động), thì bạn không thể phủ nhận được rằng, tuy giao diện có vẻ đơn giản, nhưng khách hàng lại dễ thao tác và tìm được những tấm vé ưng ý. Giá tốt, giữ chỗ nhanh, thanh toán linh hoạt, và hỗ trợ kịp thời chính là những “dấu ấn” mà AloTrip để lại trong lòng khách hàng. Trong ngành dịch vụ nói chung, AloTrip cũng không tránh khỏi những lần sơ suất trong khâu chăm sóc khách hàng, nhưng chúng tôi vẫn luôn cố gắng để cải thiện dịch vụ tốt nhất có thể.

AloTrip lừa đảo - những cái bẫy

Do khách hàng là khách hàng, tất nhiên không thể hiểu được bản chất công việc về vé với những thuật ngữ chuyên môn như: xuất vé, mã đặt chỗ, xác nhận đặt chỗ, hủy vé, hoàn vé… Do vậy, rất nhiều khách hàng đã hiểu sai và gán mác AloTrip lừa đảo khi AloTrip áp dụng quy trình làm việc của mình đối với những vấn đề sau:

- Xác nhận đặt chỗ:

Sau khi khách hàng hoàn thành đặt chỗ trên website hoặc ứng dụng di động của AloTrip, khách hàng sẽ nhận được một email tự động từ AloTrip nhằm xác nhận thông tin đặt chỗ mà khách hàng vừa mới thực hiện với AloTrip. Trong xác nhận đặt vé, quý khách hàng sẽ thấy có một mã đơn hàng (booking number) bắt đầu bằng VNA (mã này do AloTrip quản lý) và một mã đặt chỗ (reservation code) (mã này là mã giữ chỗ thật từ hãng hàng không, cho phép khách hàng giữ chỗ lên đến 24 giờ). Nếu như chỉ nhận được mã đơn hàng, điều này có nghĩa là khách hàng giữ chỗ chưa thành công, có thể do lỗi hệ thống, giá vé thay đổi hoặc sự cố kết nối. Trong trường hợp này, quý khách vui lòng kiểm tra lại giá vé một lần nữa trên hệ thống và thanh toán luôn cho AloTrip nếu thấy giá vé không thay đổi. Nếu giá vé trên hệ thống thay đổi, quý khách hàng vui lòng đặt lại đơn hàng khác và thanh toán theo đơn hàng đã có mã đặt chỗ.

Xin quý khách hàng lưu ý rằng, xác nhận đặt chỗ này không phải là vé điện tử, và không có giá trị sử dụng như vé điện tử tại sân bay. Chỉ sau khi khách hàng thanh toán cho đơn hàng, AloTrip sẽ tiến hành xuất vé và gửi lại vé điện tử qua email đã đăng ký cho quý khách.

- Xác thực chủ thẻ:

Đối với khách hàng thanh toán theo hình thức Visa/ Master Card/ Paypal/ Paydollar, đặc biệt là khi người thanh toán và hành khách bay khác nhau, AloTrip luôn yêu cầu khách hàng xác minh thanh toán bằng cách thực hiện xác thực chủ thẻ. Do AloTrip chỉ là đại lý, không được bảo vệ bởi các ngân hàng như các hãng hàng không lớn, nên để tránh rủi ro cho AloTrip và bảo vệ quyền lợi cho chủ thẻ trong trường hợp thẻ bị mất cắp và bị sử dụng sai mục đích bởi người khác không phải chủ thẻ, nên AloTrip cần phải xác thực chủ thẻ như vậy. Hơn nữa, AloTrip chỉ yêu cầu khách hàng cung cấp 6 số thẻ đầu của mặt trước, che đi các số còn lại, cũng như không gửi thông tin mặt sau của thẻ, nên thẻ của khách hàng tuyệt đối được bảo mật. Có thể khâu xác thực chủ thẻ hơi phức tạp, cũng như nhiều khách hàng không hiểu được bản chất công việc về vé, nên AloTrip bị gán mác là lừa đảo chính bởi như vậy.

- Giá tăng:

Nhiều khách gặp phải trường hợp đặt vé không thành công do giá tăng mà vẫn thanh toán, nên AloTrip thường tư vấn khách hàng thanh toán thêm khoản tiền chênh lệch. Nhiều người vẫn nghĩ rằng đây là chiêu thức lừa đảo của công ty khi “treo đầu dê, bán thịt chó” - giá vé trên hệ thống một đằng, giá xuất vé một nẻo. Thực chất, AloTrip - hay các đại lý khác - không thể tác động vào giá vé bởi giá vé được cung cấp bởi hệ thống của hãng hàng không. Do vậy, giá vé tăng là do hãng hàng không đã bán hết ghế với hạng vé này nên áp dụng giá mới cho hạng vé cao hơn. Trong trường hợp khách hàng không đồng ý thanh toán thêm, AloTrip cam kết sẽ hoàn lại số tiền mà khách đã thanh toán. 

Trên đây là lời “gỡ rối” cho những nghi ngại và thắc mắc của khách hàng khi đặt vé máy bay AloTrip. Chúng tôi hi vọng rằng khách hàng sẽ tin tưởng vào dịch vụ của AloTrip và gắn bó lâu dài với sự phát triển của công ty. Mọi ý kiến đóng góp xin vui lòng để lại nội dung dưới comment hoặc gửi về địa chỉ email: [email protected]. AloTrip xin chân thành cảm ơn!

Download App X
Download App X