AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Bí quyết chuẩn bị đồ dùng cần thiết cho bé khi đi du lịch

Cập nhật: Thứ Sáu, 14 tháng 12 2018 14:15

Đừng ngại ngần khi mang trẻ theo du lịch bởi dưới đây là những bí quyết chuẩn bị những đồ dùng cần thiết nhất cho bé để các thành viên trong gia đình có chuyến đi vui vẻ mà hoàn hảo nhất.

Những ngày nghỉ lễ gần đến là lúc cả nhà được tận hưởng những chuyến du lịch dài hạn. Đừng ngại ngần khi mang trẻ theo bởi dưới đây là những bí quyết chuẩn bị những đồ dùng cần thiết nhất cho bé để các thành viên trong gia đình có chuyến đi vui vẻ mà hoàn hảo nhất.

Chuẩn bị cho bé đi máy bay

Hãy nói với bé của bạn chính xác những gì sẽ xảy ra.  Ví dụ : "Chúng ta sẽ lái xe đến sân bay, đi qua cửa an ninh , và sau đó ngồi trên một chiếc máy bay.  Con sẽ ngồi kế bên ba mẹ, và chúng ta sẽ chơi với nhau. Khi máy bay hạ cánh , chúng ta sẽ lái xe đến nhà bà ngoại"

Vào ngày du lịch , hãy nhớ tiếp tục kể những gì đang xảy ra và những gì sẽ xảy ra tiếp theo.

Sách hình ảnh là một sự trợ giúp tuyệt vời cho cho bé lúc này. Bạn có thể mua những bộ tranh ảnh về máy bay vui nhộn, chú phi công, Tiếp viên hàng không để bé tập làm quen với những điều mới lạ.

Bạn sẽ không biết con bạn có sợ độ cao hay bị say máy bay hay không. Vì vậy nên chuẩn bị trước mọi thứ để phòng trường hợp xấu nhất có thể xảy ra.

Bé chuẩn bị đi máy bay

Chuẩn bị trang phục cho bé

Hãy xem nơi mình đến đang nóng hay lạnh, mưa hay nắng để chuẩn bị đồ đem theo hợp lý. Bạn nên cho trẻ mang cả quần áo dài và ngắn vì không biết thời tiết sẽ thay đổi như thế nào. Vùng biển và vùng núi thường chênh lệch nhiệt độ rất lớn giữa ban ngày và ban đêm, sáng nóng nhưng tối lại lạnh bất ngờ. Vì thế mang theo vài bộ đồ đông và hè hoàn toàn không thừa. Bạn cũng đừng quên mang cho bé đầy đủ mũ nón, giầy dép, đồ bơi và các phụ kiện cần thiết khác để đảm bảo an toàn, tiện lợi khi bé vui chơi, chạy nhảy ngoài trời.

Chuẩn bị trang phục cho bé đi du lịch

Chuẩn bị đồ ăn cho bé

Mặc dù là chuyến du lịch nhưng bạn vẫn phải đảm bảo chế độ ăn hợp lí cho trẻ và nhớ mang đầy đủ thức ăn, đồ uống để có thể chế biến cho trẻ kịp bữa ăn.

Đồ uống: Sữa bột, sữa tươi, nước trái cây đóng hộp

Đồ ăn: Bột, cháo ăn liền, hoa quả.

Dụng cụ: Bình pha sữa, máy xay cầm tay, bộ bát ăn có nắp đậy, bình giữ nhiệt.

Với các đồ ăn thức uống và vật dụng trên, mẹ có thể tạm thời đảm bảo bữa ăn hàng ngày của bé không quá bị xáo trộn, vẫn đảm bảo đủ chất dinh dưỡng và vệ sinh.

Chuẩn bị đồ ăn cho bé đi du lịch

Chuẩn bị thuốc cho bé

- Thuốc hạ sốt

- Thuốc đi ngoài

- Thuốc bôi sát trùng ngoài da khi bị sứt da, chảy máu.

- Vài miếng urgo băng vết thương.

- Siro ho

- Kem chống nắng

- Nước muối sinh lý

Chuẩn bị đồ chơi

Được mang theo một hai món đồ chơi quen thuộc bé sẽ ngoan hơn khi ngồi trên tàu xe hoặc máy bay. Một số bé có thói quen ôm búp bê hoặc thú nhồi bông đi ngủ. Vì thế bạn nên bổ sung vào danh sách hai món đồ bé yêu thích, vì không chỉ giúp hạn chế sự mè nheo của bé mà còn giúp bé tự tin hơn khi có món đồ thân thuộc như đang ở nhà như:

- 1.2 món đồ chơi nho nhỏ mà bé yêu thích như búp bế hoặc chú gấu bông mà ở nhà bé hay chơi.

- 1,2 quyển sách tranh mỏng mà bé thích.

- 1,2 quyển tô màu với bút chì màu.

- Xe đẩy, nếu bé có độ tuổi còn nhỏ thì có xe đẩy là điều rất tuyệt vời.

Bé chơi đồ chơi ở biển

Bây giờ bạn có thể thoải mái cho các bé nhà mình tham dự vào những chuyến du lịch cùng gia đình mà không phải lo lắng về chuyện thiếu xót đồ cho bé mỗi khi đi chơi xa nữa. AloTrip chúc bé và gia đình tận hưởng những giây phút vui vẻ của chuyến du lịch này nhé.

Download App X
Download App X