AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Cách làm nem nướng miền Tây

Cập nhật: Thứ Sáu, 14 tháng 12 2018 14:12

Nhắc đến miền Tây là chắc hẳn bạn sẽ nghĩ ngay đến những con sông ngòi, kên rạch, những miệt vườn nặng trĩu trái cây, những phiên chợ nổi đông vui tấp nập….Và đối với nhiều người, sự hấp dẫn của miền Tây còn là cả một nền ẩm thực đặc sắc khiến nhiều người mê mẩn. Nem nướng miền Tây là món ăn điển hình làm nhiều người phải nhớ nhung và luôn muốn tìm kiếm cách làm ra nó. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu cách làm nem nướng miền Tây thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé!

nem nướng

Nguyên liệu chuẩn bị

- 600 gram thịt lợn chia làm 2 phần: 500 gram được dùng làm nem, 100 gram dùng làm tương

- 150 gram tôm: 100 gram tôm dùng làm nem và 50 gram còn lại dùng làm tương

- 1 xấp bánh tráng mỏng

- 100 gram đậu xanh nguyên vỏ

- 100 gram tương xay

- 1 quả dừa tươi

- ½ quả dứa

- 3 quả ớt xay

- Tỏi được băm nhỏ

- Gia vị: nước mắm, đường, dấm, muối, tiêu

- Rau ăn kèm: cải xanh, xà lách, xoài xanh, dưa leo, chuối chát (chuối sứ non), húng, quế, ngò rí,…

- Đũa tre nhỏ hoặc sả cây để xiên nem nướng

Cách làm nem nướng miền Tây

Bước 1: rửa sạch thịt và băm nhỏ 100 gram để làm tương, 500 gram còn lại bạn băm nhuyễn cùng với 100 gram tôm đã bóc vỏ. Sau đó cho vào cối đá để giã và quết thật đều tay để món nem nướng dai và thơm hơn.

Bước 2: Trong quá trình giã và quết thịt bạn tiếp tục cho thêm các gia vị muối, ớt băm, đường và tiêu vào rồi trộn đều lên. Hãy để một lúc để cho gia vị được ngấm vào phần thịt này. Sau đó, tiếp tục quết khoảng 15 đến 20 phút để gia vị thấm vào từng thớ thịt và thịt trở nên dẻo hơn.

Bước 3: Khi đã hoàn tất các công đoạn trên, bạn cần đeo bao tay ni lông vào, vách một nắm thịt, nắn thành hình nem nướng và dùng đũa tre xiên qua. Thay vì dùng đũa tre xiên, bạn cũng có thể dùng sả để món thịt dậy mùi thơm hơn.

Bước 4: Chuẩn bị than hoa để nướng nem. Để món ăn này thơm ngon và không bị khô, bạn nên chuẩn bị một chén dầu sa tế tự làm và một chổi phết. Vừa nướng vừa phết dầu lên nem. Đây là cách mà làm cho nem có màu sắc bát mắt, kích thích người nhìn nữa đây.

Bước 5: Làm nước chấm.  Bạn nên ngâm đậu xanh cho mềm rồi xay nhuyễn. Trộn hỗn hợp tôm, thịt băm đậu xanh và thêm tương xay cùng tỏi băm trộn lẫn lên. Cho tất cả vào một chiếc nồi và đun sôi hỗn hợp này cho đến khi nó sánh đặc lại là được. Cuối cùng, thêm ớt băm, đường hoặc dấm vào để phù hợp với khẩu vị ăn của từng người nhé. Khi chấm, cho đậu phộng rang giã nhỏ hoặc mè rang vào.

Bát nước chấm này có vẻ phức tạp nhưng chính nó góp phần công sức không nhỏ để làm nên món ăn ngon, nổi tiếng này. Khi ăn nem, bạn chấm nem cùng nước chấm và ăn kèm với những loại rau trên để cảm nhận hương vị trọn vẹn của nó nhé!

AloTrip chúc bạn thành công với món nem nướng miền Tây trên để thiết đãi gia đình và bạn bè!

Download App X
Download App X