AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Cách phòng chống Covid-19 trên máy bay hiện nay

Cập nhật: Thứ Năm, 09 tháng 4 2020 08:03

Với thông tin có nhiều người nhiễm covid-19 dương tính trên chuyến bay khiến nhiều người lo lắng. Hiểu được vấn đề này chúng tôi giới thiệu đến các bạn cách phòng chống Covid-19 trên máy bay hãy cùng theo dõi nhé.

Với thông tin có nhiều người nhiễm covid-19 dương tính trên chuyến  bay khiến nhiều người lo lắng. Hiểu được vấn đề này chúng tôi giới thiệu đến các bạn cách phòng chống Covid-19 trên máy bay hãy cùng theo dõi nhé.

Cách phòng chống Covid-19 trên máy bay

Cách phòng chống Covid-19 trên máy bay

 

Đeo khẩu trang đúng cách

Bạn nên đem khẩu trang y tế có mặt màu ra bên ngoài và mặt trắng bên trong, che hoàn toàn miệng, mũi và tốt hơn bạn chuẩn bị cho mình một cái kính bảo hộ. Khẩu trang tuyệt đối không nên dùng lần thứ 2.

Luôn rửa  sạch tay

Bạn nên rửa tay sạch thường xuyên bằng xà phòng và nước, hoặc dung dịch rửa tay có cồn. Đặc biệt sau khi ho hay hắt hơi, chùi mũi, bạn nên tránh chạm tay lên mặt.

Che mũi, miệng khi có ho hoặc hắt hơi bằng khăn giấy. Sau đó, rửa tay sạch sẽ bằng xà phòng hoặc cồn.

Bạn có thể thường xuyên súc họng bằng nước lọc, nước muối, tốt nhất là với dung dịch sát khuẩn. 

Hướng dẫn cách rửa tay đúng cách

Hướng dẫn cách rửa tay đúng cách

 

Uống thật nhiều nước

Uống nước thật nhiều để cổ họng quá rát vì chính điều này làm cho cơ thể giảm xút, họat động kém.

Uống nước thật nhiều

Uống nước thật nhiều

 

Mở chế độ lọc khí

Các chuyên gia thiết kế hệ thống lọc khí chống dịch cho hay, trên máy bay có hệ thống luân chuyển không khí áp lực dương, được đặt ngay trên đỉnh đầu của mỗi hành khách.

Nên mở chế độ lọc khí

Nên mở chế độ lọc khí

 

Hạn chế vịn tay

Vị trí mà nhiều người chạm tay nhất chính là những nơi có nguy cơ chứa vi khuẩn có hại rất cao : thang lên máy bay, tay vịn máy bay, các thiết bị trong nhà vệ sinh như tay vịn nhà vệ sinh, bồn rửa mặt.

Hạn chế vào nhà vệ sinh

Theo Ông Dương Trí Thành, Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho rằng nhà vệ sinh chính là nơi có nguy cơ cao lây lan Covid-19 nhất trên máy bay. Ông nói: “Các khu vực công cộng sử dụng chung thường có nguy cơ lớn nhất” trong lây lan virus gây ra dịch Covid-19, đặc biệt nghiêm trọng là nhà vệ sinh”.

Vì vậy, nên hạn chế sử dụng nhà vệ sinh khi thật sự cần thiết. Nếu sử dụng nhà vệ sinh xong trước khi rời khỏi bạn phải rửa tay thật kỹ.

Chọn vị trí thoáng

Điều quan trọng khi ở  trên máy bay là bạn cần tránh xa những người bị ho, hắt hơi quá nhiều, nghi ngờ dấu hiệu mắc bệnh hô hấp.

Vì vậy bạn cần  khắc phục bằng cách lựa chọn chỗ ngồi tránh xa các hành khách khác.

Lựa chọn những nơi có vị trí thoáng

Lựa chọn những nơi có vị trí thoáng

 

Để đảm bảo an toàn, phòng chống dịch Covid-19 trên máy bay, mỗi hành khách phải luôn đeo khẩu trang khi tiếp xúc những nơi đông người. Thường xuyên rửa tay bằng xà bông, dùng dung dịch sát khuẩn sau mỗi lần chạm vào các vị trí trên máy bay để đảm bảo an toàn tuyệt đối. Nên áp dụng các cách phòng chống Covid-19 trên máy bay để đem lại sự an toàn cho bản thân.

Con đường lây lan của bệnh truyền nhiễm Covid-19

Bệnh truyền nhiễm có khả năng lây lan rất cao và dễ bùng phát trở thành đại dịch, gây nguy hiểm nghiêm trọng cho cộng đồng. Đa phần các bệnh truyền nhiễm về đường hô hấp sẽ lây lan từ người này sang người khác thông qua 2 hình thức chính là giọt bắn và khí dung - aerosol.

Hiểu cách đơn giản nhất giọt bán bao gồm chất nhầy, nước bọt hoặc các chất dịch ở người bệnh tiết ra khi ho hoặc hắt hơi.

Khi vô tình một người khỏe mạnh tiếp xúc với những giọt bắn đang mang mầm bệnh sẽ tỷ lệ nhiễm bệnh sẽ rất cao. Dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Covid-19 được xác định khả năng lây lan theo con đường giọt bắn.

Trên đây là cách phòng chống Covid-19 trên máy bay cũng như những con đường lây nhiễm các bạn cần trang bị cho mình đầy đủ các thiết bị để phòng ngừa lây lan nhiễm.

Download App X
Download App X