AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Có được mang laptop lên máy bay không?

Cập nhật: Thứ Sáu, 14 tháng 12 2018 14:13

Laptop là một vật dụng rất quen thuộc và cần thiết trong cuộc sống, công việc của nhiều người. Vì thế việc các hàng khách luôn muốn mang đem theo bên mình trong các chuyến đi là hoàn toàn chính đáng. Với rất nhiều bạn, lần đầu đi máy bay hầu hết đều quan tâm đến câu hỏi: “Có cho mang laptop lên máy bay không?”.

laptop

Quy định chung của hãng về việc mang laptop lên máy bay

Trường hợp mang laptop lên máy bay thì bạn cần phải biết về những quy định của các hãng. Với 3 hãng hàng không nội địa của Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific Airlines thì có những quy định khác nhau, cụ thể như sau:

- Đối với hãng hàng không quốc gia Việt Nam Airlines: Bạn được mang laptop lên máy bay cùng với 7kg hành lý xách tay của mình lên khoang máy bay cộng thêm 20 kg hành lý ký gửi không mất tiền.

- Đối với hãng hàng không giá rẻ Vietjet Air và Jetstar Pacific thì máy tính xách tay được tính chung với trong 7kg hành lý xách tay.

- Laptop của bạn sẽ không được kết nối bất kì mạng vệ tinh nào, hay hãng internet nào khi đã bước lên máy bay.Vì vậy, bạn chỉ có thể xem một số bộ phim, nghe nhạc có sẵn trong máy. Hầu hết các điện thoại đều có "chế độ trên máy bay" và bạn cần đảm bảo rằng bạn đã bật chế độ đó, ngắt kết nối với tất cả các loại mạng không dây để được mang lên máy bay.

Hướng dẫn sử dụng máy tính trên chuyến bay mà không vi phạm luật của hãng hàng không

- Vì hầu hết các máy bay sử dụng một ổ cắm nguồn riêng nên bạn cần phải mua một bộ chuyển đổi nguồn riêng cho việc sử dụng laptop trên máy bay. Trước khi mua, bạn nên tìm hiểu trước hoặc liên hệ với hãng hàng không mà mình mua về những thứ mà các cửa hàng trên máy bay của họ có bán để mua.

- Nên để máy tính xách tay của bạn vào vali để mang lên máy bay đê dễ dàng di chuyển sử dụng.

- Hỏi phi công và các Tiếp viên hàng không xem khi nào bạn được cho phép sử dụng laptop. Tiện thể, bạn hỏi luôn để được hướng dẫn cách dùng laptop sao cho thuận tiện nhất trên máy bay.

- Để chiếc vali của mình xuống và đặt laptop lên trước mặt. Nếu bạn đi một chuyến bay dài thì bạn có thể cắm máy tính xách tay vào ổ cắm điện trên máy bay với các bộ cắm nguồn riêng mà bạn đã mua sẵn. Bạn có thể tìm thấy chúng ở tay vịn ở mỗi ghế.

- Khởi động laptop của bạn.

- Vô hiệu hóa với kết nối Internet không dây.

- Bạn có thể làm bất cứ điều gì trên chiếc máy tính của mình từ nghe nhạc, xem phim, sửa chữa hay tạo flie, báo cáo miễn là không sử dụng Internet trên máy tính xách tay của bạn là được. Lưu ý bạn nên đeo tai nghe trong quá trình xem phim, nghe nhạc,...để tránh gây ảnh hưởng đến hành khách khác trên chuyến bay.

Như vậy, bạn hoàn toàn có thể mang laptop lên máy bay một cách dễ dàng khi nắm được những kinh nghiệm trên đây. Đội ngũ nhân viên AloTrip chúc bạn có những chuyến bay thật an toàn và vui vẻ.

Download App X
Download App X