AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Có được đem kim loại lên sân bay hay không?

Cập nhật: Thứ Ba, 20 tháng 11 2018 13:13

Có rất nhiều câu hỏi đặt ra đối với người đi máy bay như vấn đề giấy tờ, thủ tục bay,... Trong số đó câu hỏi “Có được đem kim loại lên sân bay hay không?” được nhiều người quan tâm.

Kim loại

Các kim loại nhìn chung bạn có thể nhận biết chúng qua tính chất của nó: ánh kim, dễ kéo, dễ dát mỏng và là chất dẫn điện và nhiệt tốtMột số kim loại được biết đến nhiều nhất là nhôm, đồng, vàng, sắt, chì, bạc, titan, urani và kẽm.

Kim loại

Có rất nhiều đồ vật được làm từ kim loại mà du khách có nhu cầu mang lên máy bay. Với mỗi vật dụng thì có những lượng kim loại khá nhaua: có vật chứa nhiều kim loại, có vậy chứa ít kim loại, có loại được pha thêm tạp chất,... Vì thế tùy thuộc vào loại vật dụng mà quyết định xem chúng có được mang lên máy bay không. Ví dụ như với các loại đồ vật như: thiết bị điện tử, dao, kéo… đều có chứa kim loại và không được mang lên máy bay. Nhưng bạn có mang lên máy bay các vật dụng như: bấm móng tay, các loại đầu cắm, sạc điện, chìa khoá,... Vậy nên, trừ những vật dụng được kể trên kia, tốt nhất bạn hãy mang theo chúng qua đường hàng hóa ký gửi.

Ngoài ra, bạn cần lưu ý về việc mang một số vật dụng khác mà đa số hành khách có nhu cầu mang lên máy bay như: 

Mang nước lên máy bay: Các loại nước trong hành lý xách tay sẽ bị máy soi phát hiện và nhân viên an ninh sẽ yêu cầu bạn để lại. Nước chỉ được mang lên máy bay khi nó được mua ở phòng chờ.

Mang đồ ăn lên máy bay: Các loại đồ ăn mà khô, không chứa nước, không nặng mùi, không cồng kềnh được cho phép mang lên máy bay. Ví dụ như: quả sầu riêng, quả mít, quả dừa,..vi phạm quy định trên nên không được mang lên máy bay. Nếu muốn mang mít hay sầu riêng, bạn hãy tách múi và bỏ chúng vào trong những hộp nhựa, hộp xốp, bọc kỹ sao cho nó không tỏa ra hương thơm ngào ngạt nhé.

sầu riêng

Mỹ phẩm: Đối với mỹ phẩm, các hãng hàng không đều cho phép mang lên máy bay với quy định như sau: Mỗi loại mỹ phẩm sẽ được đựng trong 1 lọ 100ml, bạn sẽ được mang 10 lọ với tổng dung tích là 100ml.

Máy ảnh: Các loại máy ảnh lớn nhỏ đều có thể mang lên máy bay. Tuy nhiên, riêng chân máy ảnh, hầu hết đều phải để trong khoang hành lý ký gửi, trừ 1 số loại siêu nhỏ, mini tripod.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây, bạn sẽ có sự chuẩn bị thật tốt cho chuyến đi sắp tới của mình. AloTrip chúc bạn có một hành trình thật vui vẻ và thú vị.

Download App X
Download App X