AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Có được mang tỏi lên máy bay hay không?

Cập nhật: Thứ Ba, 07 tháng 5 2024 14:40

Tỏi là một loại gia vị không thể thiếu được trong cuộc sống hàng ngày. Nó còn là một trong những đặc sản nổi tiếng của huyện đảo Lý Sơn. Nhiều du khách khi đến đây đều muốn mua chúng về làm quà nhưng lại phân vân về việc “Có được mang tỏi lên máy bay hay không?”.

tỏi

Trong quy định về việc đồ ăn lên máy bay thì các hãng đều có quy định chung là các loại thực phẩm khô, không có nước, không nặng mùi, không cồng kềnh đều có thể mang lên máy bay. Ví dụ như quả dừa không thể mang lên máy bay (chứa nước), quả mít hay quả sầu riêng (vì cồng kềnh, nặng mùi). Tỏi có mùi khá nặng, bạn nên gói những chùm tỏi vào các lớp túi sao cho nó không tỏa mùi, không ai có thể ngửi thấy. Đối với tỏi ngâm rượu, mật ong, dấm, rượu, bia, nước mắm,.. trong quá trình kiểm tra hành lý, máy soi an ninh sẽ phát hiện ra, và bạn sẽ được yêu cầu bỏ lại chúng. Nguyên nhân là đây là các loại chất lỏng, mà chất lỏng, đối với các hãng hàng không đều không cho phép mang lên máy bay.

Bên cạnh đó bạn cần lưu ý về các vật dụng khác được mang và không được mang lên máy bay. Cụ thể như sau:

Nước: Các loại nước lọc, nước ngọt,...mà bạn chuẩn bị sẵn ở nhà sẽ không được mang lên máy bay. Thế nhưng bạn hoàn toàn có thể mang chúng khi mua ở phòng chờ.

Hóa mỹ phẩm: Nếu muốn mang các loại mỹ phẩm chất lỏng lên máy bay, bạn phải đựng mỗi loại  trong l lọ có dung tích 100ml. Tổng khối lượng các loại mỹ phẩm không được vượt quá 1000ml.

Máy ảnh: Bạn hoàn toàn có thể mang các loại máy ảnh lớn nhỏ lên máy bay. Riêng chân máy ảnh, hầu hết đều phải để trong khoang hành lý ký gửi, trừ 1 số loại siêu nhỏ, mini tripod.

Những vật dụng so khả năng gây sát thương: Các vật dụng như dao, kéo, dao bấm, bật lửa, lưỡi nam, tua vít, kìm, móc, búa,..là những vật dụng có khả năng gây sát thương cao nên nó là lý do chính đáng để các hãng hàng không, cấm cho mang chúng lên máy bay. Tuy nhiên bạn có thể yên tâm mang các vật dụng như: bấm móng tay, các loại đầu cắm, sạc điện, chìa khoá,...lên khoang máy bay.

Vật dụng có khả năng gây sát thương

Những chất gây cháy nổ, nguy hiểm: Đây chắc chắn là những đồ vật không thể cho phép lên máy bay được.

Vậy thì Bạn cũng đã biết là có được mang tỏi lên máy bay không nhé! Nếu bạn là người thích ăn tỏi, hay mang tỏi theo vì mục đích nào đó hoặc mang để biếu tặng ai đó thì tốt nhất bạn hãy gửi vào hành lý ký gửi để đảm bảo không bị an ninh ở sân bay thu giữ nhé! Hoặc bạn nên gửi theo đường chuyển phát nhanh. 

Trên đây là những thông tin trả lời cho câu thắc mắc của nhiều người “Có được mang tỏi lên máy bay hay không?” Hy vọng những chia sẻ của AloTrip sẽ giúp bạn có một chuyến bay thuận lợi và vui vẻ. Bạn cần tư vấn gì thêm đừng ngần ngại liên hệ với Chúng tôi qua số: 0916463066 hoặc kết bạn Zalo với số điện thoại này.

Download App X
Download App X