AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Thưởng thức những đặc sản Hà Giang có 1-0-2

Cập nhật: Thứ Sáu, 14 tháng 12 2018 14:12

Hà Giang là một trong những địa điểm phượt nổi tiếng miền Bắc được rất nhiều các bạn trẻ yêu thích. Ngoài khám phá vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ, khi tới đây Quý Khách còn có cơ hội thưởng thức những đặc sản Hà Giang vô cùng hấp dẫn và tinh tế. Hãy cùng AloTrip khám phá ngay nhé !

Địa điểm du lịch tại cao nguyên đá Hà Giang không nên bỏ lỡ

1) Thịt trâu gác bếp

Giống như các tỉnh vùng núi phía Bắc, thịt trâu gác bếp được xem là món ăn phổ biến ở Hà Giang. Những thớ thịt trâu to, dài sau khi được tẩm gia vị, ớt, gừng và mắc khén sẽ đem hun khói và treo trên gác bếp. Đợi sau một khoảng thời gian, Quý Khách sẽ được thưởng thức món thịt trâu gác bếp dai ngon đúng điệu.

2) Rêu nướng - món ăn lạ mắt nhưng ngon miệng

Rêu nướng là đặc sản Hà Giang mà Quý Khách nhất định nên thưởng thức khi tới nơi đây. Nguyên liệu của món ăn chỉ là rêu được lấy ở những khe đá dưới suối rồi đem rửa sạch, vò hết nhớt, xé tơi và tẩm gia vị, sau đó gói trong những chiếc lá dong xanh tươi và nướng cho tới khi chín thơm. Tuy đơn giản và không cầu kì nhưng rêu nướng này lại có tác dụng vô cùng to lớn đó là lưu thông khí huyết, giải nhiệt, giải độc, ổn định huyết áp và tăng cường sức đề kháng.

3) Chè Shan tuyết - đặc sản làm quà nổi tiếng

Chè Shan tuyết Hà Giang được đánh giá là có vị ngon và thơm bậc nhất trong các loại chè. Cũng chính bởi vị thơm ngon đặc trưng này mà với những du khách thích thưởng trà khi đến với Hà Giang sẽ luôn mang về theo những gói chè Shan tuyết để thưởng thức tại nhà.

4) Bánh tam giác mạch

Hạt tam giác mạch chính là nguyên liệu để tạo nên một món bánh ngon mềm, ngọt bùi đặc trưng của mảnh đất Hà Giang này. Sau khi thu hoạch, hạt tam giác mạch sẽ được phơi khô, xay bột làm bánh.

5) Cháo ấu tẩu

Nguyên liệu của món ăn đặc sản này được chế biến từ củ ấu tẩu - một loại củ có chất độc mọc trên vùng núi phía bắc. Thế nhưng qua cách chế biến tài tình của người dân nơi đây, cháo ấu tẩu lại trở thành một món ăn rất tốt cho sức khỏe và có tác dụng chữa bệnh rất tốt.

Lời kết

Với những đặc sản Hà Giang mà AloTrip giới thiệu trên đây hi vọng sẽ đem đến những trải nghiệm hấp dẫn dành cho Quý Khách. Chúc chuyến đi của Quý Khách có thật nhiều niềm vui và thú vị.

=>> Ngắm hoa tam giác mạch Hà Giang tháng 10

 
Download App X
Download App X