AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Thưởng thức những "đặc sản" Hà Nội mỗi độ thu sang

Cập nhật: Thứ Sáu, 14 tháng 12 2018 14:13

Tiết trời Hà Nội vào thu không chỉ mát mẻ, dễ chịu, cảnh sắc lãng mạn mà mùa thu Hà Nội còn hấp dẫn du khách bởi những đặc sản đặc trưng không thể nào quên. Dưới cái tiết trời se lạnh ấy cùng bạn bè, người thân dạo quanh các phố phường và thưởng thức những đặc sản Hà Nội khi thu đến có lẽ là điều vô cùng tuyệt vời và thú vị. Quý Khách hãy cùng AloTrip chỉ ra những đặc sản hấp dẫn và nổi tiếng này nhé !

=>> Tin liên quan: Đến Hà Nội, sành ăn như người Hà Nội !

Cốm Hà Nội

Nói đến Mùa thu Hà Nội, người ta hay nhắc đến cốm, đặc biệt là cốm làng Vòng, đặc sản mang đậm nét riêng của đất Hà Thành. Màu xanh mát mắt cùng với hương thơm dịu nhẹ của cốm quyện cùng hương thơm dìu dịu của lá sen và dừa tươi tạo nên một hương vị rất riêng cho thu Hà Nội, làm người ta nhớ mãi về những gánh hàng cốm rong trên những con phố.

Ngoài những hạt cốm dẻo thơm được gói trong lá sen thì người Hà Nội còn làm ra những chiếc bánh cốm xinh xắn làm quà, những bát chè cốm thơm ngon, hấp dẫn.

Quả sấu

Sấu được xem là thứ quả gắn liền với mảnh đất thủ đô yêu dấu. Và khi đi xa người ta nhớ đến sấu không chỉ là ấn tượng về hàng cây cao lớn quen thuộc, trải dài khắp các con phố mà còn là những trái sấu tròn xinh, vàng ươm mỗi độ thu về.

Chả rươi

Chả rươi được xem là món ăn đặc sản Hà Nội những ngày thu được rất nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon, lạ miệng. Chả rươi với vị ngọt đậm của thịt rươi trộn với trứng gà quyện cùng vị thanh thanh của vỏ quýt, hương thơm của lá lốt khiến ai ăn cũng phải thèm thuồng.

Bánh trung thu cổ truyền

Mỗi độ thu sang, tại khắp các tuyến đường Hà Nội, chúng ta đều dễ dàng bắt gặp các cửa hàng, điểm bán bánh trung thu truyền thống như Kinh Đô, Hữu Nghị, Thu Hương, Maison... với đa dạng các chủng loại, hương vị khác nhau đem đến không khí cho ngày tết trung thu cổ truyền thêm phần hấp dẫn.

Lời kết

Hi vọng với những đặc sản Hà Nội vào thu mà AloTrip giới thiệu trên đây sẽ mang đến nhiều trải nghiệm hấp dẫn và thú vị dành cho Quý Khách.

Download App X
Download App X