AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Đài Loan- ăn hết “chợ đêm” rồi hãy về

Cập nhật: Thứ Tư, 20 tháng 2 2019 09:48

Nếu bạn đang có dự định đến với Đài Loan thì “chợ đêm” là điểm đến mà bạn không thể bỏ qua. Hãy cùng AloTrip khám phá những khu chợ đêm nổi tiếng nhất ở Đài Loan để cùng nhau tìm hiểu điều gì khiến nó hấp dẫn đến thế nhé!

Đài Loan là một trong những địa điểm du lịch rất được nhiều người Việt yêu thích bởi vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa đặc trưng và hơn cả là những khu chợ đêm.

ĐÀI BẮC

Chợ đêm Ximending (Tây Môn Đình)

Ximending là một cái tên không bao giờ thiếu được trong danh sách những khu chợ đêm nổi tiếng ở Đài Loan. Đây là nơi lui tới của rất nhiều du khách đặc biệt là các bạn trẻ tới tham quan và khám phá. Đến với Ximending, du khách sẽ được đắm chìm vào một bầu không gian rộng lớn thoáng mát, khác hẳn với không khí chặt chội gò bó dưới mái che ở các khu chợ khác. Những chuỗi cửa hàng thời trang với đủ loại phù hợp phong cách của mọi lứa tuổi. Du khách thả ga mua những bộ quần áo, túi xách thời trang, phụ kiện trẻ trung với giá rẻ bất ngờ. Nhìn chung, khu chợ này rất gần gũi và bình dân như những khu chợ đêm ở Việt Nam.

Chợ đêm Ximending

Điều đáng nói hơn cả là đây còn là một thiên đường ẩm thực cho tất cả những ai là tín đồ ăn uống. Điển hình nhất ở khu chợ là các món ăn như được làm từ thịt vịt như Ya Rou Bian, thịt vịt hấp, vịt quay,… món bánh mì Ay – Chung, món mì gạo kiểu Đài Loan, món hầm Lautianlu. Ẩm thực xứ Đài cũng giống như bên Trung Quốc, người ta hay ăn đồ ăn dầu mỡ và cay nóng. Vì vậy trước khi có dự định đến với Đài Loan để ăn hết “chợ đêm” thì hãy chuẩn bị cho mình một tâm thế thật tốt nhé. Đặc sản ở khu chợ này là món súp bún lòng heo, vị trí khu chợ Ximending nằm ở trạm tàu điện Ximending, cổng số 6.

Những món ăn đa dạng được bày bán tại chợ

Bên cạnh đó, chợ cũng là một trung tâm giải trí với hệ thống bao gồm hơn 20 rạp chiếu phim cùng với đó là các buổi hòa nhạc nhỏ, ra mắt album, và biểu diễn đường phố thường xuyên được tổ chức.

Chợ đêm Shilin (Sĩ Lâm)

Khu chợ đêm Sĩ Lâm được thành lập vào cuối thế kỷ 19, lúc mà người Nhật di cư sang đây và xây dựng một ngôi nhà bằng ngói nhỏ để bán thịt, cá, rau quả hàng ngày phục vụ nhu cầu thường ngày. Sau Thế Chiến II, ngôi nhà đấy đã được mở rộng và phát triển thành một trong những địa điểm nổi tiếng nhất ở Đài Bắc.

Chợ đêm Shilin

Chợ đêm Sĩ Lâm được biết đến rộng rãi là nơi có những món ăn rất ngon mà đặc trưng của xứ Đài. Tại khu ẩm thực của chợ, du khách sẽ phải choáng ngợp trước thực đơn của hàng trăm gian hàng với những món ăn truyền thống Đài Loan bao gồm: sườn hầm thuốc bắc, hot dog nếp kẹp xúc xích, bánh bao Xiao Long Bao, bánh hành, xúc xích cỡ đại Sĩ Lâm, xúc xích bọc cơm nếp, trứng tráng hàu, gà fillet chiên và trà sữa chân trâu hay thạch trà...

Thưởng thức trà sữa ở chợ đêm Sĩ Lâm

Cũng như các khu chợ đêm khác, chợ đêm Sĩ Lâm cũng nổi tiếng không kém với các gian hàng, cửa hiệu buôn bán đủ loại mặt hàng từ quần áo cho đến đồ gia dụng có giá cả hợp lý, phải chăng. Ngoài ra, du khách còn có thể tận hưởng dịch vụ mát xa truyền thống hoặc hát karaoke và chơi trò chơi điện tử tại những phòng game có sẵn tại khu chợ.

Đậu phụ thối là món ăn đặc sản ở chợ

Nổi tiếng nhất ở khu chợ Sĩ Lâm này là món đậu phụ thối. Món này được chế biến bằng cách cho đậu phụ tươi ngâm với sữa trong nước muối có sữa lên men, trong đó có thịt hoặc rau củ một thời gian rồi lấy ra chế biến. Món ăn này hấp dẫn nhiều người nhưng cũng là khó khăn của nhiều người khi thưởng thức bởi mùi đặc trưng của nó.  Ngoài ra, món trứng tráng hàu còn là món ăn gây nhiều thương nhớ cho du khách; những món xiên que nóng hổi hoặc chiên giòn đượm vị cay ngon rất được nhiều người yêu thích. Hãy chuẩn bị ngay một đôi giày thật thoải mái vì khu chợ rất rộng lớn và bạn sẽ mất khá nhiều thời gian để di chuyển để khám phá đấy.

Chợ đêm Huaxi

Chợ đêm Huaxi là chợ đêm du lịch đầu tiên tại Đài Loan và vô cùng nổi tiếng với những món ăn táo bạo được chế biến từ rắn. Những con rắn ở đây đều còn sống và được chế biến theo yêu cầu của khách mua. Theo quan niệm của người dân ở đây thì rắn là một loại thực phẩm rất bổ dưỡng cho cơ thể con người. Những món như  rượu máu rắn, mật rắn, súp rắn,… được nhiều du khách yêu cầu. Nếu bạn có nhu cầu, chợ đêm Huaxi cũng có rất nhiều những món ăn đường phố khách rất ngon cho bạn thưởng thức như: súp mực ống, súp thịt lợn, mì lươn, chả rắn và nhiều hơn nữa.

Máu và mật rắn được trộn với rượu ở chợ đêm Huaxi

Chợ đêm Gongguan (Công Quán)

Chợ đêm Gongguan nằm ở gần Đại học Đài Loan và ga tàu điện ngầm Công Quán -  là điểm đến yêu thích của rất nhiều sinh viên địa phương và các du khách đến từ mọi miền.

Chợ đêm Gongguan

Chợ là nơi tập trung nhiều loại hình vui chơi giải trí, địa điểm ăn uống trải dài khu chợ, rạp chiếu phim, nhà hàng... Nói đến ẩm thực ở chợ đêm Gongguan thì nhất định phải kể đến các món ăn vặt nổi tiếng bao gồm: mì hàu, bánh tiết lợn, trà sữa trân châu và bánh cuốn. Những cửa hàng có bán những loại món ăn này thường rất đông đúc, thế nhưng du khách vẫn vui vẻ xếp hàng chờ đợi đến lượt để được thưởng thức.

Rất nhiều những món ăn vặt ngon ở chợ đêm được du khách yêu thích

ĐÀI TRUNG

Chợ đêm Fengjia (Phùng Giáp)

Chợ đêm Fengjia là điểm dừng chân cho các du khách đến từ phía bắc, phía nam Đài Loan và các du khách quốc tế. Chợ họp từ 16h chiều đến nửa đêm. Các gian hàng ẩm thực đều được những đầu bếp giỏi từ khắp mọi miền Đài Loan mở. Những món ăn mà mọi du khách đều yêu thích khi đến đây chính là thịt bạch tuộc được buộc thành hình quả bóng, tuộc xúc xích cuộn nếp gạo, bánh crepe, gà rán hàu, súp khoai môn bóng ngọt... Đặc biệt khi đến chợ, bạn đừng quên thưởng thức thêm món đậu hũ thối và đầu vịt cay cực ngon nhé.

Chợ đêm Fengjia

CAO HÙNG

Chợ đêm Ruifeng (Thụy Phong)

Chợ đêm Ruifeng nằm tại thành phố Cao Hùng được đánh giá là một trong những khu chợ thu hút du khách bậc nhất của khu vực. Chợ có quy mô với hơn 1.000 gian hàng, bày bán đầy đủ các loại ẩm thực truyền thống của Đài Loan của các quốc gia khác. Các món ăn như bánh mì thơm phức, nóng hổi; các món xiên nướng nóng hổi... ở chợ rất được du khách ưa chuộng. Ngoài ra, trong chợ cũng có các gian hàng vui chơi, giải trí tràn đầy không khí vui nhộn để du khách thư giãn.

Chợ đêm Ruifeng

ĐÀI NAM

Chợ đêm Hoa Đài Nam

Chợ đêm Hoa Đài Nam nằm ở là chợ đêm lớn nhất và nổi tiếng nhất ở Đài Nam Đài Loan. Món ăn đặc sản của chợ đó chính là món “bánh mì quan tài” nổi tiếng. Bánh có hình dáng gần giống với chiếc quan tài chứa đầy những sốt kem ngô bên trong. Số lượng bánh mì quan tài ở chợ được tiêu thụ mỗi ngày ở một con số khổng lồ.

Món bánh mì quan tài nổi tiếng ở chợ Hoa Đài Nam

Ngoài ra, ở đây còn có một số món ăn đặc sản khác rất nổi tiếng như tiết canh gia vị, ổi ngâm và trà sữa rất được lòng du khách. Chợ đêm Hoa Đài Nam cũng có một địa điểm vui chơi gồm nhiều quầy hàng chơi game, pinball hoặc chụp hình với bạn bè, giải trí rất được giới trẻ yêu thích.

Các sân bay phổ biến tại Đài Loan

Sân bay Hualien , Hualien (HUN) - Đài LoanSân bay Taichung Ching Chuan Kang , Taichung (RMQ) - Đài Loan
Sân bay Shangyi, Kinmen (KNH) - Đài LoanSân bay Wangan, Wangan (WOT) - Đài Loan
Sân bay Kaohsiung , Cao Hùng (KHH) - Đài LoanSân bay Taipei Songshan , Đài Bắc (TSA) - Đài Loan
Sân bay Tainan , Đài Nam (TNN) - Đài LoanSân bay Hengchun, Hengchun (HCN) - Đài Loan
Sân bay Magong, Magong (MZG) - Đài LoanSân bay Taichung Ching Chuang Kang , Đài Trung (TXG) - Đài Loan
Sân bay Taitung , Taitung (TTT) - Đài LoanSân bay Taiwan Taoyuan Intl, Đài Bắc (TPE) - Đài Loan
Sân bay Chiayi, Chiayi (CYI) - Đài Loan

Các thành phố phổ biến tại Đài Loan

ChiayiHengchunHualien
Cao HùngKinmenMagong
TaichungĐài NamĐài Bắc
TaitungĐài TrungWangan

Các hãng hàng không phổ biến bay đến Đài Loan

China Eastern Airlines -> 4,768,000 VNDLao Airlines -> 5,809,000 VNDThai Smile Airways -> 2,600,000 VNDThai Airways -> 4,642,000 VND
Hong Kong Airlines -> 2,697,000 VNDJetstar Airways -> 205,000 VNDSilk Air -> 6,966,000 VNDQantas Airways <-> 13,732,000 VND
Eva Airways -> 2,681,000 VNDHainan Airlines -> 7,085,000 VNDPhilippine Airlines -> 3,587,000 VNDShanghai Airlines -> 9,707,000 VND
Uni Airways Corporation -> 2,694,000 VNDTiger Air -> 3,655,000 VNDChina Southern Airlines -> 6,356,000 VNDCathay Pacific Airways <-> 4,963,000 VND
Royal Brunei Airlines -> 6,787,000 VNDBangkok Airways -> 5,707,000 VNDKorean Air -> 5,876,000 VNDVietnam Airlines -> 1,771,000 VND

Các chuyến bay phổ biến đến Đài Loan

Quốc giaThành phố
Thái Lan -> Đài Loan 1,991,000 VNDBăng Cốc, Chiềng Mai, Hat Yai, Krabi, Nakhon Si Thammarat, Trat, U Tapao
Ấn độ -> Đài Loan 8,527,000 VNDĐê-li
Hồng kông -> Đài Loan 2,423,000 VNDHồng Kông
Việt Nam -> Đài Loan 3,040,000 VNDHải Phòng, Phú Yên, Qui Nhơn, Kiên Giang
Nhật bản <-> Đài Loan 14,175,000 VNDIshigaki, Osaka, Nagoya
Lào -> Đài Loan 7,862,000 VNDU Đôm Xay, Pakse, Xiêng Khoảng
Campuchia -> Đài Loan 2,171,000 VNDSiem Reap

Hy vọng với những chia sẽ hữu ích trên, bạn có thể nắm cho mình được bí kíp để “càn quét” các chợ đêm ở Đài Loan rồi. Chúc bạn có một chuyến đi du lịch Đài Loan sắp tới thật vui vẻ. AloTrip - dịch vụ đặt vé máy bay giá rẻ uy tín, chất lượng sẽ là địa chỉ đáng tin cậy cho khách du lịch. Chúng tôi luôn mang đến các dịch vụ tốt nhất để giúp bạn có một chuyến du lịch tuyệt vời.

Download App X
Download App X