AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Đài Loan có đặc sản gì nổi tiếng?

Cập nhật: Thứ Sáu, 14 tháng 12 2018 14:13

Đài Loan là địa điểm du lịch hoàn hảo với thành phố nhộn nhịp, khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, nền văn hóa lâu đời cùng với ẩm thực đặc sắc. Vậy bạn có bao giờ thắc mắc “Đi Đài Loan thì nhất định phải thử những món ăn đặc sản gì?” Hay “Đài Loan có đặc sản gì?” chưa? Hãy cùng đọc bài viết dưới đây và lên danh sách cho mình những món ăn nhất định phải thử khi đi Du lịch Đài Loan nhé!

Ẩm thực đường phố Đài Loan

Đài Loan thu hút khách du lịch ở những món ăn đường phố hết sức bình dị nhưng vô cùng bắt mắt và đậm đà hương vị.

Dưới đây là những địa chỉ món ăn đường phố Đài Loan nổi tiếng:

+ Chợ đêm phố Hoa Tây, Phố Lâm Giang (Lin Chiang)

+ Chợ đêm Thạch Lâm (Shilin) nằm ở quận Thạch Lâm, là chợ đêm lớn nhất và nổi tiếng nhất ở Đài Bắc.

+ Chợ đêm Miếu Khẩu ở thành phố Cơ Long (Keelung).

+ Chợ đêm Liuhe ở Cao Hùng.

 

Cơm thịt kho

Ở Đài Loan có câu nói nổi tiếng như thế này: “Nơi nào có khói bếp, nơi đó có cơm thịt kho (hay còn gọi là lurou fan)” Lurou fan là món ăn phổ biến nhất và rẻ tiền nhất đối với người dân Đài Loan, người dân ở đây quan niệm rằng cơm thịt kho là món ăn mà họ không thể sống thiếu được. Cơm thịt kho là món ăn bình dân hoàn hảo nhất.

 

Mì thịt bò

Khi đặt ra câu hỏi Đài Loan có đặc sản gì thì không thể không nhắc đến mì thịt bò vô cùng nổi tiếng của người Đài Loan. Sợi mì thường rất tươi, được làm và chỉ dùng ăn trong ngày nên mì luôn mềm, mướt; thịt bò được xắt thành khối nhỏ, hầm chín nhừ và ngấm đậm gia vị.

 

Bánh dứa

Đây là món bánh ngọt mang tính biểu tượng cho Đài Loan, điều đặc biệt ở món bánh này là đế bánh được phủ mứt dứa và nguyên liệu để làm nên loại bánh này chỉ sử dụng những quả dứa được trồng tại địa phương – cho ra màu mứt đậm hơn, dẻo hơn và vị chua hơn những nơi khác. Món ăn đặc sản này của Đài Loan được du khách mua về làm quà nhiều nhất.

 

Đậu phụ thối

Đậu phụ thối là một món ăn nức tiếng ở Đài Loan mà không phải ai cũng đủ can đảm để thử nếu không ngửi được thứ mùi đặc trưng của nó. Bên ngoài đậu phụ thối được chiên giòn rụm bên trong thì mềm như pudding, béo và ngậy rất khác biệt và một điều cực kỳ thú vị đó là đậu càng thối thì lại càng ngon.

 

Món Phật nhảy tường

Du lịch Đài Loan nên ăn món gì? Thật thiếu sót nếu không nhắc đến món Phật nhảy tường nức tiếng cả khu chợ đêm phố Hoa Tây tấp nập huyên náo. Điều dặc biết của món ăn này là được chế biến cầu kỳ và đặc biệt tinh tế, không chỉ đòi hỏi sự khéo léo của người đầu bếp mà đó còn phải là sự kết hợp của ít nhất 7 loại nguyên liệu chính quý hiếm: bào ngư, vi cá, nhân sâm… và hàng chục loại nguyên liệu phụ cùng các loại gia vị, món ăn được nấu trong nhiều giờ đem đến hương vị thơm ngon đậm đà.

 

Trà sữa Đài Loan

Trà sữa Đài Loan luôn nổi tiếng với vị béo ngậy đặc trưng của nó cũng như trân châu dai giòn rất đáng thử.

 

Bánh bao Xiao Long

Được biết đến là một trong những loại bánh bao đắt nhất thế giới, bánh bao Xiao Long khi chỉ nổi tiếng về mức giá thành, mà hương vị độc đáo của món bánh bao này mới là điều khiến các thực khách bị mê mẩn. Chỉ cần thưởng thức miếng cắn đầu tiên, bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên bởi hương vị hấp dẫn của món bánh bao Xiao Long món ăn đặc sản của Đài Loan.

Lời kết

Đài Loan có đặc sản gì khiến các du khách mê mẩn nhất? Đến Đài Loan nên thưởng thức gì? Hãy đọc những chia sẻ về các món ăn đặc sản Đài Loan mà AloTrip đã tổng hợp phía trên để được thưởng thức những món ăn nức tiếng của Đài Loan nhé!

Download App X
Download App X