AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Dầu gội đầu có được mang lên máy bay hay không?

Cập nhật: Thứ Ba, 20 tháng 11 2018 13:14

Các đồ dùng cá nhân đóng vai trò quan trọng trong đời sống thường ngày của mọi người. Việc mang chúng theo bên mình trong mọi chuyến đi là hoàn toàn cần thiết. Một trong những đồ dùng cần thiết mà nhiều người quan tâm phải kể tên đến là dầu gội đầu hay nói chung là các loại mỹ phẩm. Câu hỏi đặt ra là: “Dầu gội đầu có được mang lên máy bay hay không?”.

Định nghĩa dầu gội đầu

Dầu gội là một sản phẩm chăm sóc tóc, thường trong dạng chất lỏng nhớt, được sử dụng để làm sạch tóc... Dầu gội đầu có công dụng lớn nhất là loại bỏ chất bẩn bám trên tóc, ngoài ra, chúng còn đi kèm theo nhiều công dụng khác nhau như: kích thích dài tóc, làm tóc suôn mượt, mềm, óng ả...

Quy định về việc mang dầu gội đầu lên máy

Dầu gội thuộc nhóm mỹ phẩm. Chính vì vậy, việc mang dầu gội lên máy bay sẽ tuân theo quy định về việc mang mỹ phẩm lên máy bay. Đối với hầu hết các hãng hàng không, bạn hoàn toàn có thể mang mỹ phẩm lên máy bay nếu như đáp ững những yêu cầu dưới đây. Cụ thể là dầu gội đầu. Bạn cần dồn loại dầu gội đầu mà mình dùng vào trong một lọ nhỏ có dung tích 100ml. Ngoài ra, bạn làm tương tự với các loại mỹ phẩm khác như sữa tắm, sữa rửa mặt,… nếu muốn mang chúng lên máy bay. Tổng số lọ ở đây sẽ là 10 lọ và nó không được vượt quá dung tích 1000ml. Nếu không, nhân viên an ninh có quyền yêu cầu bạn bỏ lại chúng ở sân bay. Nên nhớ rằng, bạn nên để tất cả các lọ nhỏ ấy trong 1 chiếc túi nhựa trong suốt nhé.

dầu gội đầu

Ngoài việc mang theo các loại mỹ phẩm lên máy bay, AloTrip sẽ gợi ý cho bạn thêm một số những vật dụng được mang và không được mang lên máy bay.

Nước: Các loại nước như nước lọc, nước ngọt, nước hoa…khi đi qua máy soi sẽ bị phát hiện và nhân viên an ninh sẽ không cho bạn mang chúng lên máy bay. Nhưng nếu bạn mua nước ở phòng chờ thì có thể mang theo thoải mái.

Đồ ăn: Loại đồ ăn khô, không chứa nước hầu hết sẽ được mang lên máy bay. Nên chú ý các đồ ăn chứa nước như quả dừa; cồng kềnh, nặng mùi như mít, sầu riêng thì sẽ bị từ chối. Tuy nhiên với mít, sầu riêng hay các loại quả tương tự, bạn có thể tách múi và đựng trong hộp nhựa hoặc hộp xốp bịt kín sao cho chúng không tỏa mùi là vẫn có thể đem lên máy bay.

Thiết bị điện tử: Các thiết bị điện tử như máy sấy, máy xay sinh tố… không được mang lên máy bay. Nếu muốn bạn có thể liên hệ với hãng mà mình bay để được tư vấn. Các loại máy ảnh lớn, nhỏ thì lại được các hãng hàng không cho phép mang lên máy bay. Riêng chân máy hầu hết phải để trong hành lý kí gửi ngoại trừ 1 số loại siêu nhỏ, mini tripod.

Vật sắc nhọn: Các vật sắc nhọn như dao, kéo, kìm,... có khả năng gây sát thương cao thì không được mang lên máy bay. Tuy nhiên những vật dụng như: bấm móng tay, các loại đầu cắm, sạc điện, chìa khoá…thì bạn cứ thoải mái nhé.

Download App X
Download App X