AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Đi du lịch bụi là gì?

Cập nhật: Thứ Sáu, 14 tháng 12 2018 14:15

Chắc hẳn các bạn đã nghe qua rất nhiều lần cụm từ “du lịch bụi” hoặc “phượt”. Vậy du lịch bụi hay phượt là gì, hãy tham khảo bài viết sau đây của AloTrip nhé.

Chắc hẳn các bạn đã nghe qua rất nhiều lần cụm từ “du lịch bụi” hoặc “phượt”. Cùng với những từ đồng nghĩa như du lịch ba lô, ta ba lô, đây là những thuật ngữ được giới trẻ sử dụng rất nhiều trong những năm gần đây. Vậy du lịch bụi hay phượt là gì, hãy tham khảo bài viết sau đây của AloTrip nhé.

Du lịch “bụi” là gì?

Du lịch “bụi” hay còn gọi là du lịch ba-lô là loại hình du lịch thường được các cá nhân hay một nhóm nhỏ áp dụng, hành lý thường là một cái ba lô lớn. Ngày nay, nhiều bạn trẻ lại thích loại hình du lịch này hơn so với Đi du lịch theo tour và khái niệm du lịch “bụi” ngày càng trở nên phổ biến hơn.

Du lịch bụi là hình thức du lịch hoàn toàn khác biệt so với hình thức đi tour, đi du lịch theo tour du khách sẽ bị bó buộc trong một không gian và phải bị giới hạn thời gian lịch trình của chuyến tour. Còn với hình thức du lịch bụi, bạn có thể khám phá thiên nhiên và trải nghiệm thú vị về cuộc sống thường ngày của dân địa phương mà không bị bó buộc về thời gian.  Đặc biệt, với du lịch “bụi”, bạn sẽ tiết kiệm khá nhiều chi phí.

Du lịch bụi là gì

“Phượt” là gì?

Phượt là từ lóng của từ “Lượt-Phượt”. Thật ra chưa có một khái niệm hay định nghĩa nào về từ Phượt. Nhưng các bạn có thể hiểu đơn giản: Phượt là một hình thức du lịch bụi.

Đi phượt

Một số kinh nghiệm bỏ túi khi đi du lịch bụi

Lên kế hoạch: Nếu bạn đang tìm một hành trình độc đáo, nên thử cách du lịch ngẫu hứng. Tức là không có kế hoạch gì. Sẽ rất thú vị cho những du khách có máu mạo hiểm và không ưa lối mòn. Bạn sẽ có những trải nghiệm thật đáng nhớ.

Không nên đọc quá nhiều lời bình luận: Bạn có thể tìm được nhiều lời khuyên về các nhà hàng, khách sạn trên các trang web. Tuy nhiên, bạn nên nhớ rằng mỗi người có một sở thích và nhu cầu khác nhau. Không nên quá phụ thuộc vào những lời bình luận mà hãy để tự mình khám phá và mở ra con đường trải nghiệm của riêng mình.

Tìm ra những cung đường du lịch mới: Nhiều du khách thường chọn lưu trú tại khách sạn, nhưng bạn có thể làm ngược lại. Hãy tìm đến những nơi thật sự mang chất bản địa. Thay vì ở trong căn phòng máy lạnh hay khu nghỉ dưỡng đầy khách du lịch, hãy chọn cho mình một nhà dân. Đó là nơi bạn có thể khoác vai hay bắt tay người dân địa phương.

Cung đường phượt

Hỏi thăm người bản địa: Bạn vẫn chưa chắc nên làm gì? Đừng ngại ngần trò chuyện với các cư dân địa phương. Tìm ra những nơi họ thường lui đến, nhận những lời khuyên về điểm đến mà ít du khách biết tới.

Nếu bạn không cảm thấy an toàn hay thoải mái khi nói chuyện với người ngoài đường, thì bạn hãy ghé một cửa hàng hay quán ăn nào đó, ngồi xuống thưởng thức các món ăn hoặc đơn giản là một ly bia để bắt đầu câu chuyện của mình. Bạn sẽ có thêm nhiều thông tin hay thậm chí một người bạn mới.

Hy vọng, với bài viết trên sẽ giúp các bạn hiểu thêm về đi du lịch. AloTrip chúc các bạn có chuyến du lịch như mong muốn nhé.

Download App X
Download App X