AloTrip

AloTrip - App du lịch tiện ích số 1 Việt Nam

Phone Phone

Đi du lịch một mình nên lưu ý những điều này

Cập nhật: Thứ Sáu, 14 tháng 12 2018 14:15

Đi du lịch một mình là một việc làm hết sức thú vị mà nhiều người muốn trải nghiệm. Nếu bạn đang có kế hoạch đi du lịch một mình và đang băn khoăn không biết nên đi như thế nào và lưu ý những điều gì thì hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Có phải bạn đã trải qua những chuyến Đi du lịch rất vui vẻ và hạnh phúc cùng với bạn bè, gia đình, người thân và đang muốn tìm một sự trải nghiệm mới cho mình? Và đi du lịch một mình cũng là một ý tưởng đang thôi thúc trong bạn, hứa hẹn những điều mới lạ và thú vị hơn. Đừng chần chờ gì nữa mà hãy lên một kế hoạch thật chi tiết đầy đủ cho chuyến đi này nhé ! Để chuyến du lịch của bạn thực sự an toàn và thú vị thì nắm được những lưu ý khi đi du lịch một mình là thực sự cần thiết.

Đi du lịch một mình không có nghĩa là cô đơn

Đi du lịch một mình không có nghĩa là cô đơn

Không có bạn bè, người thân bên cạnh, đây là cơ hội cho bạn tự mình tìm hiểu, khám phá xung quanh vùng đất mình đang tới. Bạn phải xác định tư tưởng rằng, tất cả các quyết định đều là của mình. Bạn phải tự lo cho bản thân về mọi việc từ ăn ở cho đến di chuyển, cả việc thận trọng hơn. Cảm giác sợ sệt, lo lắng là không thể tránh khỏi đối với bất kỳ ai khi du lịch lần đầu cả, hãy tập làm quen với điều đó, dần dần, bạn có thể thoải mái du lịch. Hãy cố gắng tạo cảm giác tự tin cho mình, sự tự tin giúp bạn khám phá bản thân, khám phá được nhiều cái hay và biết đâu lại có thể kết bạn được những người bạn mới.

Đi du lịch một mình không có nghĩa là cô đơn

Tìm hiểu thật kỹ nơi bạn sẽ đến

Nơi bạn đến chắc chắn phải có gì thú vị và hấp dẫn mới có thể hấp dẫn bạn đến đây. Bên cạnh việc tìm hiểu về những nét đẹp của nơi đây thì việc tìm hiểu về văn hóa, phong tục, người dân địa phương, cách giao tiếp là rât quan trọng. Những vấn đề như khu vực nào an toàn, khu vực nào nguy hiểm, các vấn đề xã hội tại đây,… bạn cũng cần phải tìm hiểu. Hiện nay trên các trang mạng xã hội, trên internet có rất nhiều những review của những du khách đi trước, bạn có thể đọc và tham khảo.

Tìm hiểu thật kỹ nơi bạn sẽ đến

Luôn có các bản sao giấy tờ quan trọng

Nếu không may bạn bị mất các giấy tờ bản chính thì thật là tồi tệ. Nó còn tồi tệ hơn khi mà bạn còn không có cả các bản photocopy hay thâm chí là ảnh chụp lại của chúng. Bạn sẽ chẳng thể vui vẻ mà thực hiện chuyến đi và khó có thể trở về nước. Với việc lưu giữ lại photocopy của các giấy tờ này sẽ giúp bạn trong việc xin cấp lại hộ chiếu, xác nhận thân phận với đại sứ quán hoặc thẩm quyền ở địa phương để họ dễ dàng hỗ trợ.

Luôn có các bản sao giấy tờ quan trọng

Việc giả dạng dân địa phương sẽ biến bạn trở thành một con người bình thường trong mắt mọi người và chẳng ai thèm tò mò về bạn cả. Bạn sẽ dễ dàng khám phá cũng như hòa nhập vào cuộc sống nơi mình đến hơn. Trên thực tế, ăn mặc nổi bật khiến một số người bán hàng địa phương sẽ thừa cơ gạt bạn và chặt chém giá cả. Khi đến những vùng đất mà người dân ở đây ăn mặc kín đáo theo tôn giáo, phong tục của họ thì đừng diện những bộ đồ mát mẻ như quần short, áo hai dây, crop top….Điều này sẽ khiến họ khó chịu và không muốn gần gũi nếu bạn cần sự giúp đỡ đâu.

Giả dạng dân địa phương

Những lưu ý khi giao tiếp với người lạ

Trong suốt cuộc hành trình, việc tiếp cận với những người địa phương là cần thiết và rất quan trọng. Nếu bạn tỏ ra là một người thân thiện khi tiếp xúc với họ, họ sẽ rất cởi mở mà chia sẻ với bạn những gì mà bạn cần biết như: những điểm gì thú vị ở địa phương, những rủi ro mà bạn có thể gặp phải, những điều mà bạn cần lưu ý, thậm chí là giúp bạn biết thêm được văn hóa nơi đây. Tuy nhiên, khi bạn nói chuyện với người dân địa phương thì tránh đề cập đến những chủ đề như tôn giáo, tín ngưỡng. Điều này là bất lịch sự ở một số đất nước. Hãy tìm hiểu nền văn hóa của họ trước đó để có những cuộc trò chuyện thân thiện nhưng vẫn đúng mực với người dân địa phương bạn nhé!

Những lưu ý khi giao tiếp với người lạ

Và trong quá trình giao tiếp, phải luôn nhớ rằng không được chia sê thông tin cá nhân quá nhiều cho người gặp lần đầu. Cho dù bạn cảm thấy 2 người đã quen hơn trước nhưng cũng đừng thấy đó mà lơ là cảnh giác. Hạn chế chia sẻ với việc bạn đang đi du lịch một mình. Đặc biệt, không bao giờ được tiết lộ những thông tin quan trọng như: nơi bạn lưu trú, số phòng khách sạn, những thông tin cá nhân quá chi tiết như địa chỉ nhà, số điện thoại, nơi làm việc,… Nếu có người lạ bắt chuyện với bạn hay đối đãi với bạn bằng sự nhiệt tình thái quá hãy nên cẩn thận. Không ai có thể biết chắc được đằng sau những lời nới hoa mĩ cùng với những hành động tưởng chừng thân thiện tốt bụng này là gì. Đôi khi đó là thực tâm song cũng cần dựa theo linh cảm mà phán đoán biết đâu người ta đang lợi dụng hay có ý đồ gì với bạn.

Những lưu ý khi giao tiếp với người lạ

Phải cẩn thận, đảm bảo an toàn

Đối với nhiều bạn nữ, mang quá nhiều đồ trang sức hay đồng hồ đắt tiền trên người khi đi du lịch sẽ dễ trở thành mục tiêu của những kẻ xấu. Trong quá trình di chuyển, bạn nên đeo balo ở phía trước để tránh va chạm với những ngoài xung quanh và đề phòng móc túi. Nếu đi taxi, nên tham khảo ở nhà trước một số hãng taxi uy tín, tránh gặp phải taxi “dù”. Nếu đi các phương tiên công cộng như xe buýt, tránh đeo tai nghe trong quá trình di chuyển vì nó sẽ làm bạn bỏ lỡ điểm dừng của mình, hay các vấn đề đang xảy ra trên xe. Nếu bạn đang lang thang đi khám phá nơi đây thì tránh đi vào những nơi vắng vẻ những con đường nhỏ hẹp, không người để tránh lạc đường cũng như những nguy hiểm khó lường. Nếu bạn đi vào ban đêm, tránh đi bộ một mình lúc quá khuya. Hãy luôn để sẵn trong túi áo một loại mỹ phẩm dạng xịt như nước hoa, keo xịt…

Phải cẩn thận, đảm bảo an toàn khi đi du lịch 1 mình

Học một ít ngôn ngữ địa phương

Học một ít ngôn ngữ địa phương không bao giờ là thừa đối với bất kỳ ai khi đi du lịch nước ngoài. Một số câu cơ bản như : “cứu tối” hay để chào hỏi, cảm ơn, hỏi đường, gọi món… sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc hòa nhập với vùng đất mới này.

Học một ít ngôn ngữ địa phương

Cập nhật tình hình cho người nhà

Luôn có ít nhất  một người ở nhà biết được lịch trình đi cũng như tình hình hiện tại của bạn. Không chỉ chia sẽ niềm vui với bạn mà họ còn có thể giúp bạn thông báo những thông tin nơi mà bạn đang khám phá lúc này nếu có bất kỳ gì mới.

Cập nhật tình hình cho người nhà

Uống cho vui nhưng không được say xỉn

Cho dù bạn đang rất vui vẻ và “quẩy” hết mình trong một quán bar thì nên nhớ rằng mình đang ở một nơi đất khách quê người. Nếu bạn uống một chút để thư giãn hay làm quen với bạn mới sẽ rất thú vị, nhưng nếu bạn quá chén và say xỉn thì không thể lường trước điều gì. Hãy uống một cách có chừng mực, biết được giới hạn của mình và nhận thức được môi trường xung quanh.

Uống cho vui nhưng không được say xỉn

Làm quen với nhân viên khách sạn

Ở một nơi xa lạ, khách sạn chính là nơi lưu trú duy nhất của bạn. Nhân viên khách sạn là những người dân địa phương, họ sẽ cho bạn lời khuyên về những nơi nào đặc sắc nên đi, nơi nào nên tránh, cần lưu ý điều gì và vô vàn những lời khuyên hữu ích khác. Hầu hết các nhân viên khách sạn đều rất thân thiện, nhiệt tình, luôn sẵn sàng hỗ trợ khi bạn cần trợ giúp.

Làm quen với nhân viên khách sạn

Trên đây là những lưu ý cho những ai đang có ý định đi du lịch một mình để cảm nhận những trải nghiệm mới. Hãy chuẩn bị đầy đủ và chuẩn bị cho một chuyến đi đầy ý nghĩa bạn nhé!

Download App X
Download App X